Yamaha NVX chỉ tiêu hao khoảng 2,5 lít xăng cho 100 km khi chạy trên phố thị trấn, cảm giác tăng tốc nhanh, mượt và động cơ êm ái, thải trừ hoàn toàn hiện tượng giật cục.
Yamaha NVX là mẫu xe tay ga 155 phân khối mới ra mắt tại vn. Theo Yamaha, NVX không đối đầu trực tiếp với bất cứ mẫu xe nào đang bán trên hoạt động mua bán. Yếu tố đó có nghĩa hãng xe Nhật Bản muốn tạo một phân khúc hoàn toàn mới - xe tay ga thể thao.
Thiết kế
Về ngoại hình, NVX mang phong cách “ngoại lai” do được kiến tạo bình thường cho thị trường Đông Nam Á. Dễ ợt nhận thấy những tuyến phố nét khấp khểnh, cơ bắp thường thấy trên những mẫu xe trong khoảng Indonesia, Malaysia hay Thái Lan. Về mọi kích thước, NVX lớn hơn phần nhiều so với các dòng Nouvo tiền nhiệm.
Kiểu dáng hoành tráng, thể thao gây cảm giác kinh ngạc với những người lần đầu tiếp xúc. NVX không to bè và thấp lùn như Yamaha NM-X hay Honda PCX, cũng không cao ráo như Honda SH. Mẫu xe này như đứa con lai, có tư thế ngồi cao cùng ngoài mặt vạm vỡ.
Để thích hợp với vóc dáng lớn tưởng của phần vỏ ngoài, Yamaha thiết bị cho NVX cặp bánh béo không săm với chiều rộng lốp trước lên đến 110 mm và lốp sau 140 mm. Cặp bánh này lớn hơn đầy đủ so với bánh Honda Air Blade, mặc dù cả nhì đều sử dụng vành 14 inch.
Yamaha NVX tạo một thị phần riêng trên hoạt động mua bán xe máy vietnam. |
Phần đầu NVX có thiết kế tinh vi, với hệ thống dụng cụ chiếu sáng LED, đèn định vị và xi-nhan trước halogen. Cặp đèn pha hơi cúi xuống và sắc sảo tương tự người bạn bè YZF-R3.
Do dùng bóng LED, đèn xe sáng hơn toàn bộ so với các thế hệ Nouvo trước đây, nhất là khi chạy qua những con đường không có đèn các con phố. Đương nhiên, do thiết kế hơi chúi xuống thấp, khoảng bí quyết chiếu sáng của cụm đèn chiếu này không xa, cho nên người dùng sẽ gặp gỡ một chút gian truân nếu như phóng nhanh trên đường tối.
Kiến tạo đèn định vị và xi-nhan bằng bóng halogen khiến cho mất đi vẻ thảnh thơi. và sắc sảo mà cụm đèn chính mang lại.
Đầu xe mỏng mảnh, thanh thản và có tấm kính chắn gió khí động học nhằm giảm lực cản, song song hướng luồng gió lên phía trên, hạn chế thổi trực diện tham gia mặt người yếu tố khiển. Các cụm công tắc yếu tố khiển nhị bên nằm ở vị trí không xa lạ nên khách hàng mới không mất thời gian để làm quen.
Một cụ thể được bình chọn cao trên Yamaha NVX là cụm đồng hồ LCD rộng 5,8 inch. Cụm đồng hồ này hiển thị rất rõ các thông số hành trình như tốc độ tua máy, tốc độ, quãng các con phố đã đi hay lượng xăng trong bình…
Độ sáng màn hình ở mức chấp chiếm được, có thể xem đầy đủ các tham số khi chạy ngoài nắng, tất nhiên khi chụp hình cho cảm giác không rõ bởi mặt kính phản xạ ánh sáng phía trên. Tham gia ban đêm, màn hình phát ra ánh sáng xanh khá thú vị, mang đến cảm giác văn minh như trên những chiếc xe hơi đời mới. Gương chiếu hậu khá rộng, có thể dễ dãi quan sát phía sau.
Trên version cao cấp, Yamaha NVX được bố trí ổ khóa thông minh smartkey khởi động bằng cách thức vặn vẹo công tắc và không cần tra chìa vào ổ. Một chìa khóa keyless bé xíu bằng dầu ngón tay có tác dụng kích hoạt chuỗi hệ thống điện khi chủ xe bước lại gần.
Chỉ cần để chìa khóa ra xa, chiếc xe sẽ không thể phát động. Hệ thống này là upgrade giá trị cao, khi tình trạng móc túi xe máy tại Việt Nam cốt truyện phức tạp.
Mẫu mã kiến tạo sport với phần yên sau khá cao. |
Ngoài ra ổ khóa là công tắc bật nắp bình xăng và mở cốp sau. Địa điểm bình xăng được đưa xuống bụng xe nhằm chừa không gian dưới yên ổn cho hành lý. Đây là kiểu kiến tạo được Honda ứng dụng trên dòng Air Blade trong khoảng rất lâu. Bình xăng dung tích 4,6 lít, đủ chạy khoảng 200 km giả dụ đi con đường dài.
Hình như, một tiện ích lần đầu được Yamaha đưa tham gia xe tay ga cỡ trung của hãng là cổng sạc 12 volt cho điện thoại và các thiết bị cầm tay được giấu trong hộc trước. Thiết kế phần hộc này khiến cho đầu xe hơi thô, tuy nhiên bù lại cho cảm giác sử dụng thoải mái, nhất là những giới trẻ thích chạy tour tuyến đường dài.
Phần bụng xe không có chỗ gắn thêm ba-ga để chở đồ. Với định hướng vật phẩm hướng tới những tuổi teen trẻ, Yamaha loại trừ những cụ thể rườm rà không quan trọng.
Yên ổn xe nhì cấp độ và phía sau cao hơn hầu hết so với phía trước. Người ngồi sau có cảm giác ngồi trên những chiếc xe côn tay thể thao, khi mà người ngồi trước khá thoải mái, không còn hiện tượng bị tụt về đầu yên như những thế hệ Nouvo lúc trước. Đương nhiên, kiến tạo này chỉ phù hợp với nhị người lớn, giả dụ có thêm trẻ thơ ngồi giữa hơi phiền phức.
Tay nắm phía sau được thải trừ và thay thế bằng lốc lõm bên dưới đuôi. Cảm giác cầm nắm, dắt xe dễ ợt và không bị đau tay.
Dù rằng nặng 118 kg khi đổ đầy bình xăng, cảm giác dắt xe, chống đứng khá nhẹ nhàng, một phần do phương pháp phân bổ trọng tâm xuống thấp và khá phẳng phiu.
Cụm đèn LED phía sau thiết kế khá thích mắt, lấy cảm hứng từ mẫu xe côn tay cỡ bé TFX 150. Đèn LED mỏng dính nhưng vẫn đảm bảo độ chiếu sáng, khi mà nhị đèn xi-nhan được kiến tạo tách rời tương tự thời Nouvo 4. Chi tiết này do yêu cầu của tập đoàn đăng kiểm nhằm bảo đảm độ an toàn.
Thành lập yên ổn xe, bên dưới là cốp chứa đồ rộng với dung tích lên đến 25 lít. Đối với một mẫu xe dành cho nam, 25 lít là con số khá xuất sắc, bởi có thể bỏ vừa một chiếc ba lô bé xíu hoặc nhì mũ bảo hiểm nửa đầu, bao tay tay, áo tơi…
Cụ thể Yamaha NVX: Kích thước lớn, dáng thể thaoYamaha NVX được thiết bị động cơ blue core 155 phân khối, công suất 14,7 mã lực. Xe được bổ sung hệ thống Stop & Start, chìa khóa mưu trí, màn hình LCD. |
Cảm giác lái
Vấn đề khiển NVX mang lại cảm giác dễ chịu, phấn khích bởi khối động cơ Blue Core có hiệu suất vượt bậc so với các dòng Nouvo lúc trước. Dùng phổ biến động cơ với mẫu xe tay ga cao cấp NM-X nhưng trọng lượng nhẹ hơn đem đến cảm giác tăng tốc tốt hơn NM-X.
Chỉ cần vít nhẹ tay ga, chiếc xe đã đạt tốc độ cần thiết. Không không dễ dàng để NVX đạt tốc độ trên 80 km/h. Do sử dụng lốp lớn, khi tham gia cua, phóng nhanh, xe khá bất biến, không có hiện tượng rung đầu hay nhấc bánh. Nhìn tầm thường, NVX mang lại cảm giác lái bất biến, cam đoan.
Trong khi, một điểm đáng để ý trên NVX là phanh đĩa trước được trang bị chống bó cứng phanh ABS, cho cảm giác lặng tâm trong những trường thích hợp khẩn cấp, xe sẽ không bị trượt bánh, văng đầu. Đương nhiên, chuỗi hệ thống phanh sau vẫn sử dụng phanh tang trống, phần nào làm giảm sự lôi cuốn đối với một mẫu xe tay ga thể thao.
Lốp rộng giúp NVX tham gia cua bất biến, không lo trượt bánh. |
Bổ sung đáng chú ý trên NVX là hệ thống ngắt động cơ nhất thời thời Stop Start System. Hệ thống này thực thụ nhạy và hoạt động tốt trong yếu tố kiện liên lạc đông đúc trong thị trấn. Chỉ cần dừng lại khoảng 2 giây, động cơ sẽ ngắt nhất thời thời nhằm tiết kiệm nhiên liệu.
Một điểm không được đánh giá cao trên NVX là phuộc sau khá mỏng dính và dựng thẳng. Trong khi chiếc xe hầm hố, sport, bộ phuộc tạo cảm giác không phù hợp mắt. Dù đã được các kỹ sư Yamaha tính toán đảm bảo vận hành bình ổn, nhưng nếu sử dụng phuộc với bình dầu lớn tương tự phiên bản thí nghiệm, NVX sẽ được bình chọn cao hơn.
Hệ thống phát động trên NVX êm ái một cách đáng không thể tinh được. Giả dụ so với các thế hệ động cơ trước đó của Yamaha, thậm chí những mẫu xe đời mới nhất như Janus hay Acruzo, hệ thống đề trên NVX là một bước tiến đáng ghi kiếm được.
Động cơ hoạt động êm ái, không còn hiện tượng kêu, hú hay giật cục. Khả năng tăng tốc với tốc độ cao nhưng khá mượt, thậm chí người ngồi sau cũng không bị giật ngửa ra sau nếu xe tăng tốc bỗng ngột. Tài năng tăng tốc của NVX mượt như một cỗ máy tuyến tính, kéo người và xe vút về phía trước. Tiếng pô vừa phải, không quá nhỏ xíu nhưng cũng không ầm ĩ như Exciter.
Chặng đường chạy thử dài 108 km trong đô thị (chỉ số đồng hồ trong khoảng 128 tới 236 km) với điều kiện đi hai người, xe chạy vận tốc vừa phải, không rồ ga. Tuyến tuyến đường thí nghiệm đủ cảnh huống liên lạc hàng ngày, có đoạn xe đông cũng có con đường vắng. Xe hoang toàng 2,74 lít xăng. Tính nhàng nhàng, NVX chạy được khoảng 39,4 km cho một lít xăng khi chạy trong đô thị.
Đây là mức chấp nhận được đối với một chiếc xe tay ga mạnh 15 mã lực, dung tích 155 phân khối và sử dụng trên phố thị trấn. Dù chưa có con số thí điểm đúng mực trên xa lộ, mức phung phá nhiên liệu được dự đoán khoảng 50 km/lít.
Đoạn ghi hình Đánh giá Yamaha NVX: Máy mạnh, rộng rãi tính năng hiện đạiYamaha NVX được vũ trang khối động cơ 155 cc, công suất 14,7 mã lực, cho kĩ năng tăng tốc rất nhanh. Trên xe có phổ quát tác dụng tiến bộ như ổ khóa thông minh, màn hình LCD. |
Kết luận
Yamaha NVX là mẫu xe tay ga hoàn toàn mới, phù hợp với những người trẻ tuổi, muốn một chiếc xe tay ga thể thao đẳng cấp, động cơ mạnh, phổ thông tác dụng hiện đại.
Yamaha vừa công bố giá niêm yết chính thức bỏ ra cho mẫu xe này là 44,99 triệu đồng cho version tiêu chuẩn, và 50,99 triệu tiền việt cho version cao cấp có ABS, chuỗi hệ thống khóa lanh lợi với tính năng Idling Stop.
Video So sánh Yamaha NVX và Honda Air BladeVề mọi tham số cũng như công dụng, Yamaha NVX nổi bật hơn hẳn Honda Air Blade, rộng rãi khả năng NVX sẽ có giá cao hơn kẻ địch tới trong khoảng Honda. |
Xem nhiều hơn: tin tức mới nhất
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét