Thứ Ba, 29 tháng 8, 2017

Bão Harvey ảnh hưởng nguồn cung nhiên liệu cho Mỹ Latinh |

Siêu bão Harvey đổ bộ vào nước Mỹ, nhà cung cấp nhiên liệu chính cho khu vực các nước khu vực châu Mỹ, đã làm sản lượng dầu khí của tổ quốc này tại Vịnh Mexico giảm 22% và phổ biến Hoa phượng đỏ biển chính tại bang Texas phải đóng cửa dẫn tới hiện trạng khan thảng hoặc và giá xăng dầu tại Mexico cùng đa dạng quốc gia trong khu vực tăng lên.


Ảnh minh họa. (Nguồn: Reuters)

Theo tin từ Mexico, giá xăng dầu tại Mexico đã tăng 7% trong những ngày qua. Khoảng 60% nhiên liệu tiêu thụ tại Mexico đều nhập từ Mỹ, chiếm đến 88% tổng số lượng du nhập và chủ công được chuyển vận bằng tàu biển và các trục đường ống dẫn nhiên liệu xuyên biên cương.

Hãng Shell đã đóng cửa nhà máy Deer Park, bí quyết Houston 19km. Nhà máy này gồm tổ phù hợp lọc và hóa dầu mà Công ty dầu khí giang sơn Mexico (Pemex) chiếm hữu 50% cổ phần.

Dự kiến, nhà máy sẽ phải hoàn thành hoạt động ít ra trong một tuần.

Trong khi đó, nhà cung ứng xăng chính cho Pemex là Valero cho nhân thức nhị nhà máy lọc dầu tại khu vực Corpus Christi đã bị hư hại và sẽ tạo dựng cửa quay về khi Hoa phượng đỏ biển tại đây hoạt động.

Những tuyến tuyến phố tải nhiên liệu chính trong khoảng Mỹ sang Mexico và các giang sơn khác ở khu vực đều phát xuất từ Corpus Christi và Houston (Texas) và New Orleans (Louisiana).

Sự dựa vào vào nguồn cung dầu thô trong khoảng Mỹ cũng làm cho rộng rãi nhà máy lọc dầu trong khu vực phải hoạt động dưới công suất.

Theo thống kê, trong ba 04 tuần đầu năm 2017, Mỹ đã xuất khẩu bình quân mỗi ngày 2,49 triệu quan tài các chế phẩm từ dầu tây và 100.000 săng dầu thô/ngày sang các tổ quốc Mỹ Latinh.


Theo TTXVN/VIETNAM+


Tham khảo thêm: bơm công nghiệp giá rẻ

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét