Chủ Nhật, 27 tháng 8, 2017

Tập cuối "Game of Thrones" mùa 7 - Bức Tường sụp đổ

(Bài viết có tiết lộ diễn biến phim)

Game of Thrones Mùa 7 dường như đã mất đi phần nào sức hấp dẫn bởi vấn nạn tin tặc và cả sự từ từ trong cốt truyện. Song, tập 7 thứ 7 đã giúp loạt phim này lấy lại phong thái với hàng loạt diễn biến bất ngờ.

Hố Rồng

Tập cuối Game of Thrones mùa 7 - Bức Tường sụp đổ - Ảnh 1.

Sau nhiệm vụ "tự tận" trong tập phim trước, Daenerys và Cersei gặp nhau để thương thảo đình chiến. Sau một loạt cãi vã, Chó Săn thả xác sống mà họ bắt được ra. Run sợ trước con quái vật chỉ có trong truyền thuyết, Euron Greyjoy quyết định rút hạm đội về Đảo Sắt. Trưởng nữ nhà Lannister đồng ý hòa hoãn nếu như Jon Snow chấp nhận trở thành con tin ở Bến Vua. Song, Vua phương Bắc từ chối vì đã thề trung thành với Mẹ Rồng. Cersei tức giận và hủy bỏ hiệp ước.

Hành động của Jon Snow bị hồ hết đại chúng phản đối vì nghĩ rằng đôi khi cũng cần nói dối để đạt được mục đích. Dĩ nhiên, anh một lần nữa khẳng định rằng bản thân là loài người ngay thẳng và tuyệt đối thủy chung với lời thề, một đức tính hiếm có giữa thời chiến và thường mang lại hậu quả tồi tệ.

Tập cuối Game of Thrones mùa 7 - Bức Tường sụp đổ - Ảnh 2.

Tyrion chạm chán riêng Cersei để thương lượng. Hóa ra, chàng lùn chưa bao giờ có nhu cầu tiêu diệt nhà Lannister mà chỉ muốn họ quy phục trong tự do. Anh cũng phát hiện ra chị chính mình đang có thai với Jaime. Sau một hồi thuyết phục, Cersei bằng lòng đưa quân đội nhà Lannister lên phương Bắc để tranh đấu.

Một cụ thể hấp dẫn là Sandor Cleagane gặp mặt lại anh trai bản thân và tiết lộ rằng sẽ có người đến để lấy mạng Ngọn Núi. Một lời tiên tri khác chăng? Hình như, Chó Săn cũng tiết lộ với Brienne rằng bản thân mình cùng phe với Arya. Bộ đôi cũng đã bỏ lỡ thù hận trong quá khứ.

Dragonstone

Tập cuối Game of Thrones mùa 7 - Bức Tường sụp đổ - Ảnh 3.

Sau cuộc họp bàn với Cersei, Daenerys và các cận thần họp bàn bí quyết hành binh tới Winterfell. Jon buộc phải cùng đi thuyền đến Bạch Hoa Phượng đỏ để giãi tỏ thành ý với phương Bắc và Mẹ Rồng hài lòng.

Theon và Jon có một cuộc trò truyện ngắn. Con hoang của Ned Stark quyết định dung tha cho Theon. Sau khi giải tỏa mọi khúc mắt trong lòng, đứa em nhà Greyjoy lấy hết dũng khí để đi cứu chị bản thân.

Bến Vua

Tập cuối Game of Thrones mùa 7 - Bức Tường sụp đổ - Ảnh 4.

Jaime phân trần mong muốn ra chiến trường nhưng bị Cersei cản trở. Hóa ra, hòa hoãn chỉ là màn kịch của ả để tăng nhanh đội ngũ. Theo đó, việc Euron Greyjoy bỏ đi nhằm đưa đội thuyền của hắn tới Essos và mang Đội quân Hoàng Kim về Westeros. 20,000 chiến binh tinh nhuệ được thuê bằng vàng của Nhà băng Sắt sẽ "làm cho gỏi" đội quân Unsullied và Dothraki. Trưởng nữ nhà Lannister cũng suy đoán được việc Viserion đã rơi tham gia tay Dạ Vương.

Trông thấy sự biến chất của Cersei, Jaime quyết định bỏ đi. Anh muốn chiến đấu với quân thù cần thiết nhất bây giờ, Cái Chết. Lòng tin của Jaime giờ không còn nằm ở chị gái nữa bởi quá phổ thông dối trá và ác hiểm. Anh cũng trông thấy tuyết đã khởi đầu rơi ở Bến Vua.

Winterfell

Tập cuối Game of Thrones mùa 7 - Bức Tường sụp đổ - Ảnh 5.

Ở Winterfell, Sansa tức giận vì Jon Snow quyết định quy phục Daenerys Targaryen mà không hỏi ý kiến cô. Nhân thời cơ đó, Baelish càng khoét sâu thêm sự đố kỵ, lo âu của Sansa. Hắn tìm bí quyết "tổ lái" để chị em nhà Stark tàn sát nhau nhằm dễ dàng chiếm Winterfell.

Sansa cho triệu tập Arya tham gia phòng bí ẩn với hàng chục binh bộ đội nhà Stark và xứ Vale. Những tưởng cô chị nhà Stark sẽ xử tội em chính mình. Nhưng không, người mà họ nhắm đến lại là Ngón Tay Nhỏ bé. Qua những viễn tưởng của Bran, nhà Stark đã nhìn thấu tội ác nghiệt và thủ đoạn của Baelish. Ngay cả xứ Vale cũng không còn đứng về phe hắn vì đã làm thịt hiền thê chồng Jon Arryn. Con dao Valyrian mà Baelish đưa cho Bran trở thành thứ tranh bị lấy mạng hắn.

Tập cuối Game of Thrones mùa 7 - Bức Tường sụp đổ - Ảnh 6.

Qua biến cố, chị em nhà Stark trở thành liên kết hơn. Khi tuyết rơi, một con sói cô quạnh sẽ chết nhưng cả đàn sói sẽ sinh tồn. Samwell Tarly đến Winterfell và gặp mặt lại Bran Stark. Quạ Ba Mắt bật mí với Sam việc Jon Snow là con trai của Rhaegar Targaryen và Lyanna Stark. Anh chàng nghĩ là họ của Jon là Sand vì xuất hiện ở xứ Dorne.

Song, Sam đã nói đến chi tiết anh đọc được phương pháp đây 2 tập - Rhaegar và Lyanna đã chính thức làm cho đám cưới với nhau. Cuộc nổi loàn của Robert Baratheon là lời gián trá vì hoàng thái tử chưa bao giờ bắt cóc em gái của Ned Stark mà họ thật sự yêu nhau. Hóa ra, Jon mới chính là kẻ thừa kế đúng nghĩa của Ngôi báu Sắt. Tên thật của anh là Aegon Targaryen.

Đồng thời đó, Jon và Daenerys cũng quan hệ với nhau trên chuyến tàu tới Bạch Cảng.

Bức Tường

Tập cuối Game of Thrones mùa 7 - Bức Tường sụp đổ - Ảnh 7.

Hình ảnh quan trọng nhất trong mùa thứ 7 này đến trong khoảng Bức Tường. Viserion, với Dạ Vương trên lưng, phun lửa xanh phá tan Bức Tường. Hàng trăm ngàn xác sống kéo qua thứ cách quãng chúng với phương Nam hàng ngàn năm nay. Cuộc Đại Chiến mở màn!


Đọc thêm: máy bơm dân dụng giá rẻ

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét