Chủ Nhật, 27 tháng 8, 2017

Khu vi la lấn sông Sài Gòn xin tự dỡ túa phần vi phạm |

Dự án Thảo Điền Sapphire bị hàng ngũ chức năng huyện 2 (TP HCM) cưỡng dè bỉu nhưng chủ đầu tư xin tự tháo dỡ túa phần lấn sông Sài Gòn.


Nhà đầu tư tự tháo dỡ dỡ vài hạng mục trong trắng nay. Ảnh: Sơn Hòa.

Ngày 22/8, hơn 100 người thuộc hàng ngũ công dụng thị xã 2 tới dự án Thảo Điền Sapphire thi hành quyết định cưỡng nhạo báng. Nhà cửa này bị UBND TP HCM xử phạt hơn một tỷ đồng vì xây 11 hồ bơi xâm chiếm gần 1.400 m2 bờ sông nhưng không chịu dỡ tháo dỡ.

Khi thấy hàng ngũ cưỡng nhạo báng tham gia khu vực vi phạm, thây mặt nhà đầu tư ra giảng nghĩa "đã tự dỡ tháo dỡ một vài hạng mục từ một số hôm trước", đề xuất được tiếp diễn thi hành và xong xuôi trong vòng 30 ngày.

Đoàn cưỡng nhạo báng chấp thuận buộc phải này, song không đồng ý nhà đầu tư chỉ đổ cát lên hồ bơi xây sai phạm, "bởi sau này moi cát ra thì công trình vẫn dùng được". Phía Thảo Điền Sapphire bị đòi hỏi túa tháo dỡ thành hồ bơi dưới sự giám sát của nhóm công dụng.

Theo nhà đầu tư công trình Thảo Điền Sapphire, doanh nghiệp đã nộp phạt một tỷ đồng và 28 triệu đồng tiền trễ hạn. Do vài căn biệt thự đã có người ở nên việc túa tháo dỡ phải chu đáo, hạn chế ảnh hưởng đến dân cư.


Tường ở khu hồ bơi xây sai phép bị đập bỏ. Ảnh: Sơn Hòa.

Cách trung tâm TP HCM khoảng 5 km với một mặt hướng ra sông, Thảo Điền Sapphire có 11 biệt thự ven sông, 6 biệt thự có hồ bơi và 12 vi la vườn. Mỗi căn có giá 45-100 tỷ đồng.

Theo người phát ngôn UBND đô thị, sai phạm tại Thảo Điền Sapphire đặc biệt nghiêm trọng khi đã lấn môi trường sông Sài Gòn, lối đi bình thường, hành lang bảo vệ an toàn bờ sông nhằm làm tăng trị giá công trình.


Theo Duy Trần/VnExpress.net


Tham khảo thêm: máy bơm dân dụng giá rẻ

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét