Chủ Nhật, 27 tháng 8, 2017

Kình ngư Huy Hoàng chỉ được về nhà 1 lần mỗi năm

Sau tấm HCV nội dung bơi tự do 1.500 m của Nguyễn Huy Hoàng, người thân trong mái ấm và thôn xóm rất vui khi kình ngư này mang đến niềm kiêu hãnh cho quê quê hương.

Phụ vương mẹ nam kình ngư Nguyễn Huy Hoàng nói về đàn ông Sau khi Nguyễn Huy Hoàng phá sâu kỷ lục SEA Games ở nội dung bơi tự do 1.500 m nam, mái ấm và xóm làng rất vui với thành quả này.

Tối 26/8, Zing.Việt Nam về nhà Nguyễn Huy Hoàng ở xã Tiến Hóa, quận Tuyên Hóa (Quảng Bình) ghi lại không khí, xúc cảm của người thân nam vận động viên bơi lội 17 tuổi.

"Trong khoảng chiều, gia đình tạo dựng tiệc rượu ốm để mọi người cùng xem Hoàng thi đấu. Chúng tôi cùng cầu nguyện cho cháu giành được thành quả tốt nhất ở SEA Games", ông Nguyễn Văn Vinh (57 tuổi, bố Hoàng) san sớt.

Ông Vinh cho nhân thức Hoàng xa nhà trong khoảng năm 10 tuổi, sau khi học hết tiểu học. Nguyễn Huy Hoàng được các tập huấn viên bơi lội tỉnh Quảng Bình tuyển chọn ở thị trấn Tiến Hóa chỉ sau một lần xem cậu nhỏ xíu "bơi như rái cá" trên sông Gianh.  

Kinh ngu Huy Hoang chi duoc ve nha 1 lan moi nam hinh anh 1
Người nhà, láng giềng đến chia vui cùng mái ấm trong bữa tiệc rượu nhỏ nhắn sau khi Hoàng giành HCV Seagame. Ảnh: Văn Được.

8h tối 26/8, ngôi nhà của mái nhà nam vận động viên vừa phá kỷ lục SEA Games ở thôn Thanh Tiến (thị trấn Tiến Hóa) rộn ràng tiếng cười nói. Bà Nguyễn Thị Con (89 tuổi, bà ngoại Hoàng) ngồi cùng đám con cháu để xem đi xem lại những bản tin thể thao trên phổ quát kênh khác nhau được chiếu trên tivi.

"Sau khi cháu bơi được về nhất thì gia đình cảm thấy rất vinh hạnh. Không riêng gì mái ấm mà niềm vinh hạnh này là của cả nước, cả thức giấc, quận", ông Vinh tự hào nói.

Người bố 57 tuổi cho nhân thức mái ấm không ủng hộ vật chất cho nam nhi, nhưng người nhà luôn nguyện cầu cho Hoàng giữ sức khỏe tốt để thi đấu trên các đấu trường. Ông Vinh nói Hoàng không thiếu thốn gì vì đã được Nhà nước chu cấp đầy đủ.

Anh trai Hoàng là Nguyễn Minh Chiến (23 tuổi) kể giây lát Hoàng một bản thân băng băng về đích ở chặng sau cuối làm cho quần chúng nín thở. Dân chúng đều hét lên khi Nguyễn Huy Hoàng chạm đích ở mốc thời điểm 15 phút 20 giây 10.

Hòa thông thường với cuộc vui bên tiệc rượu bé, bà Nguyễn Thị Học (53 tuổi, mẹ Hoàng) ngồi sát cửa phòng khách ngôi nhà cấp 4, không giấu được niềm tự hào, nói chuyện cùng mọi người. 

Kinh ngu Huy Hoang chi duoc ve nha 1 lan moi nam hinh anh 2
Ông Nguyễn Văn Vinh (áo xám, bên phải ảnh) rất kiêu hãnh về nam nhi. Ảnh: Văn Được.

Mẹ Hoàng kể đàn ông của bà trong khoảng nhỏ xíu đã thích bơi lội, tung hoành trên sông Gianh sau những lần theo thân phụ anh đi vớt rong về khiến cho thức uống cho bè phái cá trắm nuôi trong 2 lồng. Lúc còn ở nhà, cậu nhỏ tuổi được dân chúng bình chọn là siêng năng, khiến tốt bất kỳ việc gì mái ấm giao. Nam kình ngư được mẹ kiếm được xét là "dễ nuôi", món gì cũng ăn được.

Năm 2010, Hoàng xa mái nhà tham gia TP Đồng Hới (cách thức nhà gần 70 km) tập tành vừa học văn hóa. 2 năm sau, Hoàng được Trọng điểm tập huấn thể thao Quốc gia 2 (TP.HCM) tuyển tham gia đội bơi thiếu niên khi vừa tròn 12 tuổi.

Trau dồi kĩ năng, thể lực ở TP.HCM được 2 năm, Nguyễn Huy Hoàng được đưa về Trọng điểm đào tạo vận cổ vũ quốc gia ở Cần Thơ tham gia năm 2014. Năm 2015, Hoàng nhập cuộc thi đấu thành tích cao đầu tiên ở giải bơi lội trẻ Đông Nam Á được tổ chức tại Đà Nẵng. Hoàng giành luôn 5 HCV, 1 HCB và 1 HCĐ.  

Một năm sau, Nguyễn Huy Hoàng nhập cuộc giải bơi bỏ ra cho tài năng trẻ châu Á doanh nghiệp ở Nga và giành 2 HCV, 1 HCB ở 3 nội dung thi đấu. Cũng trong năm 2016, Hoàng tiếp tục được thách thức ở giải bơi lội trẻ đơn vị ở Thái Lan, giành luôn 6 HCV, 1 HCB và 1 HCĐ.

Kinh ngu Huy Hoang chi duoc ve nha 1 lan moi nam hinh anh 3
Bộ sau tập huy chương đồ sộ mà Hoàng giành được ở các giải đấu được treo trọng thể trong tủ kính ở phòng khách mái ấm. Ảnh: Văn Được.

Theo ông Hoàng Văn Thanh, Trưởng thôn Thanh Tiến, việc Hoàng giành HCV không nằm ngoài dự đoán của cư dân địa phương. "Sau những thắng lợi xuất sắc trước kỳ SEA Games 29, chàng trai này được gần như người hy vọng, là niềm kiêu hãnh của địa phương", vị trưởng thôn chia sớt.  

Nguyễn Huy Hoàng là con út trong mái nhà có 6 người con (4 trai, 2 gái) của ông Vinh - bà Học. Mái nhà không có ruộng đất, sống nhờ 2 lồng cá có quy mô khoảng 45 m2 với khoảng 300 con cá trắm nuôi thả hàng năm.

Ngoài Hoàng thường xuyên ăn tập ở các trọng tâm sport, anh trai đầu cùng chị gái thứ 2 của Hoàng đều đã lập mái nhà ra ở riêng. Mỗi năm, chàng thanh niên này chỉ được nghỉ về quê một lần tham gia dịp Tết cổ truyền.

Nguyễn Huy Hoàng, trong khoảng cậu bé nhỏ làng chài thành kỷ lục gia bơi ở SEA Games

Sinh ra và lớn lên trong gia đình 6 đồng đội, thân phụ mẹ làm cho nghề chài lưới, được tham gia đội tuyển bơi giang sơn là một thời cơ mà Nguyễn Huy Hoàng nhân thức bản thân phải nắm lấy.

Thú vui ở mái nhà kỷ lục gia bơi lội Nguyễn Huy Hoàng Người nhà kiêu hãnh sau Huy chương tiến thưởng của kình ngư Nguyễn Huy Hoàng thôn xóm chia vui với mái nhà kình ngư Quảng Bình


Có thể bạn quan tâm: tin tổng hợp

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét