Thứ Tư, 30 tháng 8, 2017

Bé dại gái 4 tuổi suýt chết sau cơn nhức đầu đột ngột |

Buổi trưa than mệt, nhức đầu, tối đang ăn cơm nhỏ xíu chóng mặt rồi gục xuống bàn, tham gia viện bác sĩ xác định bị viêm cơ tim nặng.


Ảnh minh họa

Các chưng sĩ Bệnh viện Hữu hảo vietnam - Cu Ba Đồng Hới vừa cứu sống bệnh nhi (Quảng Bình) bị viêm cơ tim nặng có biến chứng rối loàn nhịp tim, nhịp tim với tốc độ cao 250 lần một phút.

Theo người nhà, trưa 29/8, bé bỏng kêu mệt và nhức đầu song vẫn đi học tầm thường. Tới chiều đang ăn cơm thì cháu chóng mặt và gục xuống bàn. Được đưa vào cấp cứu ở bệnh viện huyện Bố Trạch, nhịp tim trẻ quá nhanh nên bác bỏ sĩ chuyển tiếp bé xíu tới Bệnh viện Hữu hảo vietnam Cu Ba Đồng Hới. Khi đó hiện trạng bệnh nhi đã rất nặng, mệt, không thở được, đau tức ngực, suy hô hấp, rối loàn nhịp tim, nguy cơ xong tim.

Các bác sĩ đánh giá trẻ có biểu hiện suy tim, suy hô hấp, tình tiết với tốc độ cao và nguy cơ nạt dọa tính mạng. Kíp trực đã lập cập hội chẩn quyết định sử dụng thuốc và sốc điện cho bệnh nhi. Sau sốc điện, nhịp tim trẻ quay về 105 lần một phút, hiện đã định hình 80 lần mỗi phút.

Lúc trước sức khỏe của bé bỏng hoàn toàn bình thường. Hiện trẻ đã qua cơn nguy ngập, đỡ mệt, đỡ khó thở, hết tức ngực, được theo dõi và để mắt khác lạ.

Theo bác sĩ, các bộc lộ bệnh viêm cơ tim cấp ở trẻ thường không đặc hiệu. Trẻ có thể mệt phổ biến, không chịu chơi, nôn trớ, bỏ bú hoặc bú kém. Biểu thị không thở được, suy hô hấp có thể bị các triệu chứng của bệnh lý khác che mờ. Ví như bác bỏ sĩ không thăm khám vừa đủ và không nghĩ đến viêm cơ tim thì dễ bỏ sót chẩn đoán và đưa ra quyết định nhân tố trị không đúng đắn ngay trong khoảng đầu.

Viêm cơ tim cấp là bệnh ít gặp mặt ở trẻ em, nguồn cội thường gặp gỡ do virus. Bệnh cốt truyện với tốc độ cao và các triệu chứng không đặc hiệu. Chỉ khi trẻ có biểu hiện bệnh nặng như sốt cao, mệt rộng rãi, nôn phổ quát, bỏ bú (ở trẻ bú mẹ) thì mái ấm mới đưa con đi khám. Chưng sĩ khuyến cáo, phụ vương mẹ cần để ý, khi trẻ có tín hiệu bị bé nhỏ, khác biệt là các dấu hiệu mệt phổ quát, ngủ phổ thông, li suy bì, nôn rộng rãi hoặc ăn kém thì nên đưa tới hạ tầng y tế để được thăm khám, xác định khởi thủy và vấn đề trị kịp thời.


Theo Long Nhật/VnExpress.net


Xem tại: máy bơm dân dụng

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét