Thứ Tư, 30 tháng 8, 2017

Tài phiệt bất động sản Trung Quốc là người giàu thứ nhì châu Á

Với việc tiếp tục kiếm thêm 9 tỷ USD trong bảy ngày, tài phiệt BĐS China Hui Ka Yan đã leo lên vị trí người giàu thứ hai châu Á.

Ông Hui, Chủ tịch công ty Trung Quốc Evergrand đã kiếm được đa dạng tiền hơn bất cứ tỷ phú nào trong danh sách 500 người giàu nhất thế giới do Bloomberg thống kê trong năm 2017, khi tài sản của ông tăng 360,6%, tương đương 26,7 tỷ đô la Mỹ.

Tai phiet bat dong san Trung Quoc la nguoi giau thu nhi chau A hinh anh 1

Tỷ phú 59 tuổi với khối tài sản 34,1 tỷ USD này đã vượt mặt tỷ phú Ấn Độ Mukesh Ambani, biến thành người giàu thứ nhì châu Á sau khi cổ hủ phiếu của Evergrand tăng vọt nhờ doanh thu tốt và ý tưởnrg giảm nợ của công ty này.

Sự trỗi dậy của ông Hui là kết quả sự bùng nổ giá trị BĐS TQuốc, mang về cho tổ chức kinh doanh của ông 43,8 tỷ đô la trong năm 2017.

Nhiều tỷ phú BĐS khác của TQuốc cũng đang phất lên trong năm 2017, như Yang Huiyan, phó chủ tịch và là cổ đông chính của Country Garden Holdings Co. Nữ tỷ phú trẻ này đã thu về 8,2 tỷ đô la kể từ đầu năm, hay chủ tịch tập đoàn BĐS Sunac, ông Sun Hongbin, hiện mang quốc tịch Mỹ, cũng bỏ túi thêm 4,2 tỷ đô la Mỹ.

Tai phiet bat dong san Trung Quoc la nguoi giau thu nhi chau A hinh anh 2
 

Các tỷ phú kĩ nghệ China cũng đã kiếm thêm 48,9 tỷ đô la trong năm 2017, giúp lực lượng 40 người giàu nhất TQuốc trở thành hàng ngũ kiếm tiền nhanh nhất trái đất.

Jack Ma, tỷ phú China 52 tuổi, lãnh đạo công ty thương mại điện tử Alibaba, hiện vẫn là người giàu nhất châu Á với khối của cải được Bloomberg định giá 44,9 tỷ đô la Mỹ. Trong năm 2017, Jack Ma đã kiếm thêm 11,6 tỷ USD, phát triển  34,7% của nả.

Nhà sáng lập công ty Internet lớn nhất Trung Quốc Tencent cũng đã kiếm thêm 12 tỷ đô la Mỹ trong khoảng đầu năm, phát triển 57,7% và đưa ông lên vị trí người giàu thứ 5 châu Á.


Xem nhiều hơn: tin tổng hợp

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét