Thứ Tư, 30 tháng 8, 2017

SEA Games 29: Khi những nữ siêu anh hùng giương cao lá cờ đất nước

1. Nếu chưa từng nhân thức tới bộ phim tài liệu của hãng HBO: Kick like a girl, tốt nhất hãy thử search google và xem nó một lần. Bộ phim nói về một đội bóng đá nữ, gồm toàn những cô bé bỏng dưới 10 tuổi, tham gia tham gia một giải đấu dành cho những… nhỏ dại trai cùng lứa tuổi.

SEA Games 29: Khi những nữ siêu anh hùng giương cao lá cờ tổ quốc - Ảnh 1.

Hình ảnh trong bộ phim tài liệu "Kick like a girl" của hãng HBO

Và quá bất ngờ thay, những nhỏ tuổi gái đã thắng lợi đa số các trận đấu trước những cậu tí hon trai. Bộ phim truyền vận tải nhiều thông điệp tùy cảm nhận của người xem. Có người nghĩ là sự ăn ý và thấu hiểu lẫn nhau giúp các ốm gái phân thành một số đông mạnh. Có người thâm thúy hơn thì nghĩ là: Ở cùng một lứa tuổi thuộc dạng tiềm năng, thiếu nữ cho thấy họ giỏi hơn cả nam nhi trong lĩnh vực mà một số trăm năm trước người ta từng nghĩ là nó "không bỏ ra cho nữ".

Vẫn có đa dạng luận điểm nghĩ rằng, thể thao được phát hành bởi đại trượng phu và khi nam nhi tạo ra một thứ gì đó, họ xây đắp quy chuẩn "bỏ ra cho đàn ông". Thực tế thì cho đến tận thế kỷ 19, việc đàn bà chơi sport ở Mỹ cực kì hạn dè bỉu. Chơi thể thao sẽ kích thích hóc môn sản xuất và phá đi vẻ nhẹ nhàng trời phú của thiếu phụ.

Thế nhưng trong thời kỳ chiến tranh quả đât thứ 2 nổ ra, nam nhi phải ra trận, đàn bà ở hậu phương và họ giết thời điểm bằng những trận bóng chày. ngừng thi côngĐây là thời điểm phổ quát đàn bà nhận ra rằng, sport không hề đặc quyền của nam giới. Bất chấp gần như luận điểm công nghệ sau đó chỉ ra, thanh nữ không nên chơi sport chuyên nghiệp.

SEA Games 29: Khi những nữ siêu anh hùng giương cao lá cờ tổ quốc - Ảnh 2.

Những người thiếu phụ giải trí bằng môn bóng chày trong thế chiến thứ 2.

Họ chạm mặt quá phổ quát bất lợi như tỷ trọng chấn thương cao hơn nam giới, thiếu sự đầu cơ, doanh thu không bất biến, mất vẻ dịu dàng, chẳng thể tập tành đều đặn vì chu kỳ kinh nguyệt hàng bốn tuần… Trang Toptenz của Mỹ thậm chí còn từng viết một bài "10 lý do phụ nữ không nên chơi thể thao".

Đương nhiên, càng chỉ ra ra phổ thông gian nan, chúng ta càng thấy khâm phục hơn những thành công của phụ nữ - mà cụ thể là của những cô gái quà Việt Nam tại SEA Games 29 lần này.

2. Kình ngư Ánh Viên không có địch thủ, được vô số những tờ báo nước ngoài đánh giá tốt ngợi. Những cầu thủ nữ thi đấu trên SVĐ chẳng có lấy mống người theo dõi, không được nước chủ nhà truyền hình trực tiếp, chịu sự áp bức trong khoảng trọng tài, vẫn lý tưởng mang về tấm HCV lịch sử.

SEA Games 29: Khi những nữ siêu anh hùng giương cao lá cờ tổ quốc - Ảnh 3.

Bốn cô gái quà phá kỷ lục SEA Games trên đường chạy 4x100m.

Nữ VĐV điền kinh Nguyễn Thị Oanh sau khi chạm vạch đích cự ly 5.000 mét, đã chạy lại đỡ bằng hữu cùng ăn mừng chiến thắng. 4 cô gái vàng: Lê Tú Chinh, Đỗ Thị Quyên, Lê Thị Mộng Tuyền và Nguyễn Thị Oanh vừa giành HCV SEA Games nội dung 4x100m, đồng thời phá luôn kỷ lục SEA Games.

Trong 4 nữ siêu nhân vật này, Lê Tú Chinh chỉ lần đầu thi đấu tại SEA Games, trải qua quá trình tập dượt gian nan và thiếu thốn hơn phần lớn so với những đồng nghiệp nam ở các môn sport khác, được ra nước ngoài luyện tập và để mắt đúng nghĩa với khái niệm "niềm kì vọng tiến thưởng".

Hầu hết nên nhớ rằng, dù mang trong mình dòng hiếu chiến binh, dù là những VĐV nhiều năm kinh nghiệm, nhưng họ đều là con gái. Trong cuộc sống đời thường, một VĐV nam có thể bắt gặp mặt những ánh mắt đầy hâm mộ khi khoe ra cơ bắp của bản thân mình. Nhưng thân con gái, đôi khi muốn điệu một chút cũng giật thột nhớ đến nghĩa vụ phất lá cờ quốc gia trên đấu trường SEA Games, lại cắn răng tập tành.

SEA Games 29: Khi những nữ siêu anh hùng giương cao lá cờ tổ quốc - Ảnh 4.

Lê Tú Chinh trong lần trước tiên tham dự SEA Games đã được mệnh danh là "nữ hoàng tốc độ mới" của Đông Nam Á.

Dưới cái nắng như đổ lửa ở sân Thống Nhất, tới đàn ông như tôi còn say xẩm mặt mày, mà nhân thức bao nữ VĐV vẫn phơi bản thân tập luyện. Tóc cháy quà, da đen sạm, gương mặt thô ráp, thân hình cuồn cuộn cơ bắp. Họ nhỏ xíu, khiêm dường và có chút rụt rè khi bắt chạm mặt ánh mắt người lạ. Nhưng rồi, không chỉ 90 triệu người địa phương Việt Nam, mà toàn Đông Nam Á đã phải ngắm nhìn họ cùng với những tấm huy chương, hay cao hơn là những kỷ lục sống sót cả chục năm nay đã được phá.

Vẫn nhân thức thế giới đã phải mất cả trăm năm để xóa đi lằn rạng rỡ giới tính, nhưng trong thời khắc chứng kiến những cô gái sẵn sàng hy sinh sắc đẹp và tuổi thanh xuân của bản thân mình để lá cờ vn bay trong niềm kiêu hãnh, tôi vẫn muốn thể hiện sự quan trọng rằng: SEA Games 29 thành công nhờ vào họ.


Có thể bạn quan tâm: bơm công nghiệp giá rẻ

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét