Thứ Ba, 29 tháng 8, 2017

Toàn cảnh khu tái định cư lớn nhất TP.HCM không đứa ở |

Sau nhiều năm đầu cơ, xây đắp, khu tái định cư Bình Khánh, thị xã 2 đã sinh ra khang trang và đồng bộ. Tuy nhiên, các block nhà hiện vẫn chưa có bóng dáng người ở.

Toàn cảnh khu tái định cư Bình Khánh Sau phổ biến năm đầu cơ, xây dựng, khu tái định cư Bình Khánh, quận 2 đã xuất hiện khá khang trang và đồng bộ. Dĩ nhiên, bây chừ các bock nhà vẫn chưa có bóng vía người ở.

Khu tái định cư Bình Khánh (phường Bình Khánh, quận 2, TP.HCM) có quy mô 38,4 ha. Công trình thuộc chương trình 12.500 căn hộ dịch vụ tái định cư Khu thị trấn mới Thủ Thiêm.

Công trình được đầu cơ để tái định cư tại chỗ cho các hộ dân thuộc 5 thị trấn trọng điểm của khu đô thị này, gồm 3 khu: khu 30,2 ha Bình Khánh có 4.216 căn hộ, khu 38,4 ha Bình Khánh có 6.220 căn hộ, khu 17,3 ha An Phú - Bình Khánh có 1.844 căn.

Các block nhà được giao cho đa dạng nhà đầu tư như Tiến Phước, È cổ Thái, Thuận Việt, Đức Khải, Keppel Land... Bây chừ, hàng loạt block cao tầng khu tái định cư này đã hoàn thiện san sát nhau.

Khu tái định cư nằm ở địa điểm thuận tiện bên đại lộ Mai Chí Thọ, tuyến tuyến phố từ cửa ngõ phía đông vào trọng tâm thị trấn qua hầm Thủ Thiêm.

Đây là công trình tái định cư được thị trấn đòi hỏi phải trở thành dự án gương mẫu, đáp ứng mọi tiêu chuẩn về một nơi ở mới khang trang, tiến bộ cho người địa phương, để trong khoảng đó nhân rộng cho các công trình tái định cư tiếp theo và gây dựng lòng tin cũng như sự an tâm cho cư dân khi hấp thu tổ ấm mới.

Tất nhiên, nhìn tổng thể các khối nhà được xây đắp khá rậm rạp khiến cho không gian ngộp thở.

Các đoạn đường bên trong được xây đắp đồng bộ nhưng chật chội, thiếu đa dạng luôn thể ích và cây xanh.

Hai ngôi trường THCS và THPT cũng có diện tích khá hạn dè bỉu.

Một khu phố đi bộ cũng đã được xây dựng.

Nhà thờ cho con nít bố trí ở những khu vực có quy mô bé dại trong dự án do Thuận Việt khiến cho nhà đầu tư.

Hiện đa số các căn hộ vẫn không người ở. Dường như đó trên thị trường sinh ra phổ thông thương lượng chào bán căn hộ như nhà thương mại, với giá thành khoảng 35-45 triệu đồng/m2.

Các kiốt ở tầng trệt cũng trong trạng thái đóng cửa.

Khu vực con đường số 4 - BK, số 8 - BK, số 11 - BK… giữa khu dự án Viettracimex vắng bóng người, đôi lúc vài xe máy đi tắt từ các con phố Lương Định Của qua đại lộ Mai Chí Thọ.

Vài người bày đồ uống trên lòng phố để bán cho công nhân xây dựng và số ít khách qua tuyến phố.

Cạnh đó, khu tầm thường cư tái định cư 1.080 nguyên nhân Công ty cổ hủ phần Đức Khải xây dựng đã đón những cư dân trước tiên trong khoảng 04 tuần 4/2015, trong thời gian các đơn vị đầu cơ khác lập cập xây đắp những block cao tầng bên cạnh.

Các nhân thể ích của tầm thường cư Đức Khải vẫn đang dựng rào chắn.

Một vài block mặt ngoài ở khu vực trục đường D2 lác đác người.

Hầm giữ xe cơ bản oto, tầng giữ xe máy nhiều phần là xe của người lao động xây đắp công trường xung quanh.

Sau điệp khúc tái định cư “ế ẩm”, hiện nay phổ thông block căn hộ tại đây đang rục rịch sửa chữa “áo mới” như các căn hộ thương mại. Nổi bật là công trình hơn 1.200 căn hộ cao 28 tầng ngay mặt tiền Mai Chí Thọ của Công ti Thuận Việt đã đổi tên thành “New City” và chuẩn bị chào bán.

Ngoài lối vào từ con đường Mai Chí Thọ, một lối trong khoảng Lương Định Của cũng đang được thành lập để dễ dàng hơn cho khu bình thường cư này.

Khu tái định cư Bình Khánh có vị trí thuận tiện trong khu thị trấn Thủ Thiêm, giáp với thị xã 1.


Theo Lê Quân/Zing.Việt Nam


Tham khảo thêm: tin tổng hợp

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét