Thứ Tư, 30 tháng 8, 2017

Được chọn lựa nhà thầu trước khi phê ưng chuẩn dự án? |

Kế hoạch chọn lựa nhà thầu được lập sau khi có quyết định phê duyệt dự án, dự toán buôn bán hoặc song song với công đoạn lập công trình, dự toán bán buôn hoặc trước khi có quyết định phê duvệt dự án đối với gói thầu cần thực hiện trước khi có quyết định phê thông qua dự án.


Ảnh minh họa

Theo đề đạt của ông Bùi Văn Linh, công tác tại Ban Điều hành Dự án đầu cơ xây đắp tòa tháp cấp nước, thoát nước và môi trường đô thị Hà Nội, hiện doanh nghiệp ông đang lập chủ trương đầu tư trình cấp có thẩm quyền phê duyệt y chủ trương đầu cơ vài dự án. Đương nhiên, cấp có thẩm quyền yêu cầu tổ chức lập, đánh giá và có quyết định phê ưng chuẩn Lên tiếng bình chọn ảnh hưởng môi trường. Để khiến việc này tổ chức cần phải thuê doanh nghiệp trả lời để lập Công bố bình chọn tác động môi trường.

Theo quy định Khoản 1, Nhân tố 33 và Điểm a, Khoản 1, Nhân tố 34 Luật Đấu thầu, công ty ông là chủ đầu tư được UBND thành phố giao nhiệm vụ sẵn sàng dự án.

Qua Hệ thống hấp thu, trả lời kiến nghị của tổ chức, ông Linh hỏi, công ty có được lập kế hoạch lựa chọn nhà thầu ở giai đoạn chưa có Quyết định phê phê chuẩn chủ trương đầu cơ để chọn lựa đơn vị giải đáp lập báo cáo đánh giá tác động môi trường và vài công việc khác ở công đoạn này không?

Về vấn đề này, Bộ Ý tưởnrg và Đầu tư có quan điểm như sau:

Khoản 3, Vấn đề 34; điểm b, Khoản 1, Nhân tố 36 Luật Đấu thầu qui định ý tưởnrg lựa chọn nhà thầu được lập sau khi có quyết định phê thông qua công trình, dự toán sắm sửa hoặc đồng thời với thời kỳ lập dự án, dự toán mua sắm hoặc trước khi có quyết định phê duvệt dự án đối với gói thầu cần chấp hành trước khi có quyết định phê duyệt y dự án.

Đối với gói thầu cần chấp hành trước khi có quyết định phê chuẩn y công trình, trường phù hợp xác định được chủ đầu tư thì doanh nghiệp thuộc nhà đầu tư có bổn phận trình kế hoạch chọn lựa nhà thầu lên chủ tịch nhà đầu tư để chú ý, phê phê duyệt.

Trường hợp chưa xác định được nhà đầu tư thì tổ chức được giao nhiệm vụ chuẩn bị dự án có bổn phận trình chiến lược chọn lựa nhà thầu lên người đứng đầu doanh nghiệp mình để lưu ý, phê duyệt y.

Đối với trường hợp của ông, khi lập kế hoạch chọn nhà thầu một vài gói thầu cần thực hiện trước khi có quyết định phê chuẩn y công trình, việc hình thành gói thầu thuê tư vấn lập lên tiếng bình chọn tác động môi trường theo quy định của luật pháp có can dự là không trái với qui định nêu trên.

Dường như, việc lập mưu hoạch chọn nhà thầu được quy định cụ thể tại Thông tư số 10/2015/TT- BKHĐT ngày 26/10/2015 của Bộ Ý tưởnrg và Đầu tư.


Theo BaoChinhphu.Việt Nam


Có thể bạn quan tâm: máy bơm dân dụng giá rẻ

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét