Thứ Tư, 30 tháng 8, 2017

Các khối xây dựng bằng kính tự sản sinh năng lượng |

(Xây đắp) - Dùng các khối xây đắp tự tạo năng lượng tinh khiết là thiên hướng đang được ưa chuộng bây giờ. Các nhà phân tích từ Đại học Exeter, Vương quốc Anh đang nghiên cứu và sản xuất các khối bằng kính có gắn pin năng lượng mặt trời kích thước bé bỏng. Các khối này không chỉ sản sinh điện năng mà còn có khả năng cách nhiệt và chuẩn y ánh sáng tự nhiên đi tham gia các tòa nhà.

Có tên gọi Solar Squared, các khối đang trong giai đoạn sản xuất với một loạt các nhân tố quang quẻ học tập trung ánh sáng mặt trời vào các tế bào năng lượng rất nhỏ xíu. Các khối xây đắp bằng kính này có thể kết nạp tối đa năng lượng mặt trời.

Theo công bố của Đại học Exeter, đây là một kiến tạo mô đun thành lập cho phép tích hợp các yếu tố kiến trúc. Bản chất thiên nhiên của công nghệ này chuẩn y vận dụng trong đóng gói nguyên liệu xây đắp phổ biến và vô thiên lủng các vận dụng khác.

Giáo sư Tapas Mallick và Tiến sĩ Hasan Baig cùng với Giám đốc thương nghiệp của IIB Research, Jim Wiliams hy vọng kiến tạo độc quyền của họ sẽ là cuộc cách mạng hóa lĩnh vực công nghiệp xây dựng.

Tiến sĩ Baig cho nhân thức, việc khai triển công nghệ năng lượng mặt trời tiêu sẵn sàng giới hạn bởi các đòi hỏi về quy mô và tác động trực giác. Lực lượng tìm hiểu của ông muốn giải quyết những hạn nhạo báng này, bằng cách thức vận dụng kĩ nghệ mới để xây đắp mặt tiền của các tòa nhà. Bây giờ, chúng ta có kĩ năng tạo ra các công nghệ năng lượng mặt trời tích phù hợp hiệu quả với chi tiêu thấp. Những kĩ nghệ này được sử dụng như một phần trong kiến trúc tòa nhà khác lạ ở những nơi có nhu cầu cao về năng lượng nhưng cần hạn chế tối đa những ảnh hưởng tới cảnh quan và chất lượng cuộc sống của loài người.

Thu Giang (theo Inhabitat)


Đọc thêm: máy bơm dân dụng giá rẻ

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét