Thứ Ba, 29 tháng 8, 2017

Chủ tịch nước Trần Đại Quang tiếp Đại sứ Slovakia |

Chiều 29/8, tại Phủ Chủ tịch, Chủ tịch nước Nai lưng Đại Quang quẻ đã có buổi tiếp Đại sứ Đặc mệnh toàn quyền Slovakia tại Việt Nam Igor Pacolak đến chào giã biệt nhân thời điểm xong xuôi nhiệm kỳ công tác tại Vn.


Chủ tịch nước Trần Đại Quang tiếp Đại sứ Slovakia Igor Pacolak. Ảnh TTXVN

Phát biểu tại buổi tiếp, Chủ toạ nước bình chọn cao vai trò và những đóng góp hăng hái, hiệu quả của Đại sứ Igor Pacolak trong thời gian công việc tại Vn, coi đây là một trong những yếu tố cần thiết góp phần thúc đẩy mối quan hệ phù hợp tác hữu nghị Việt Nam-Slovakia. Nhân dịp này, Chủ toạ nước chuyển lời thăm hỏi và lời mời Tổng thống Slovakia sang thăm Việt Nam tham gia thời gian thích hợp.

Chủ toạ nước bày tỏ vui tươi về sự phát triển hăng hái trong quan hệ Vietnam-Slovakia thời gian qua. Thích hợp tác trên các lĩnh vực chính trị, ngoại giao, kinh tế, thương nghiệp và đầu tư... cũng như các hoạt động trên phương diện song phương, đa phương sản xuất tốt đẹp. Nhị bên đã mua bán phổ quát đoàn cấp cao Nhà nước, Chính phủ, Quốc hội, đơn vị phổ thông cuộc tiếp xúc giữa các bộ, ngành, địa phương và đơn vị.

Khác lạ, năm 2016 lưu lại một bước tiến vượt trội trong quan hệ song phương với chuyến thăm Vietnam của Thủ tướng Slovakia Robert Fico. Chủ toạ nước Trần Đại Quang đãng đánh giá cao kết quả tốt đẹp của chuyến thăm Vn của Thủ tướng Slovakia và tin tưởng rằng với hàng loạt các ký hợp đồng phù hợp tác được ký kết, quan hệ hai nước sẽ bước tham gia một công đoạn sản xuất mới, đưa quan hệ thích hợp tác song phương đi vào thực chất và hiệu quả hơn nữa.

Chủ toạ nước buộc phải nhì bên cần tiếp tục cố gắng hơn nữa phát huy vai trò của Ủy ban hỗn thích hợp về hợp tác kinh tế Viêt Nam-Slovakia; tăng nhanh trao đổi đoàn các bộ, lĩnh vực, các đoàn doanh nghiệp, thúc đẩy hoạt động thúc đẩy thương nghiệp và đầu tư, nỗ lực nâng cao hơn nữa kim ngạch thương nghiệp trong những năm tới, cân xứng với tiềm năng và mong muốn của cả nhị bên.

Chủ tịch nước bắt buộc Slovakia tiếp tục ủng hộ, xúc tiến quan hệ công ty đối tác và hợp tác vừa đủ giữa Vn và EU; sớm ký FTA Vietnam-EU (EVFTA) và thừa nhận quy dè bỉu kinh tế hoạt động mua bán của Việt Nam. Chủ tịch nước chắc chắn, Vn chuẩn bị cung cấp Slovakia tăng cường quan hệ với ASEAN và các nước thành viên.

Chủ tịch nước bình chọn cao việc ngày một có phổ thông doanh nghiệp Slovakia ân cần tới hoạt động mua bán Việt Nam; chắc chắn Vn sẵn sàng tạo những vấn đề kiện thuận lợi để các đơn vị Slovakia sang Vietnam mày mò thị trường và thời cơ làm đầu tư, kinh doanh. Chủ tịch nước đề nghị tổ chức Slovakia tìm hiểu kĩ năng đầu cơ tham gia những ngành mà Vietnam đang có yêu cầu như năng lượng tái hiện, cơ sở cơ sở, bảo vệ không gian, đóng hộp ANVSTP...

Giãi tỏ cảm ơn sự đon đả hỗ trợ của Slovakia đối với số đông người Vietnam tại nước sở tại, Chủ tịch nước mong muốn Chính phủ Slovakia tiếp tục tạo điều kiện dễ ợt cho công dân Vietnam hòa nhập tốt và ổn định cuộc sống, phát huy vai trò cầu nối, góp phần tăng nhanh sự nắm bắt nhân thức lẫn nhau giữa nhì dân tộc.

Chủ tịch nước mong muốn, với kinh nghiệm và sự nắm bắt nhân thức về Vietnam, trên vị trí công việc mới, Đại sứ Igor Pacolak tiếp diễn là cầu nối xúc tiến mối quan hệ thích hợp tác hữu hảo Vietnam-Slovakia tạo ra sâu rộng và hiệu quả hơn.

Chia sẻ với quan niệm của Chủ tịch nước về quan hệ Vn-Slovakia, Đại sứ Igor Pacolak nhấn mạnh, quan hệ nhị nước đang trong công đoạn phát hành rất tích cực đẹp, dựa trên nền tảng quan hệ truyền thống trong khoảng thời Liên bang Tiệp Khắc trước đó. Slovakia (Tiệp Khắc lúc trước) tự hào là nước đầu tiên ở châu Âu tạo lập quan hệ ngoại giao với Việt Nam.

Đại sứ Igor Pacolak cho biết, trong thời điểm bốn năm rưỡi khiến Đại sứ của Slovakia tại Vn, giữa nhì nước đã có trên 30 chuyến thăm trong khoảng cấp thứ trưởng, ký hết khoảng 20 hiệp định, thỏa thuận phù hợp tác.

Về quan hệ kinh tế, thương nghiệp và đầu cơ, Đại sứ Igor Pacolak chắc chắn, quan hệ thương mại song phương Slovakia-Vietnam đã có bước phát hành vượt bậc. Việt Nam đứng thứ 14 trong danh sách các bên thương nghiệp của Slovakia.

Trên phương diện đa phương, Đại sứ Igor Pacolak tỏ bày cảm ơn sự ủng hộ của Vietnam bỏ ra cho Slovakia tại các đơn vị quốc tế; khẳng định Vn là một thành viên rất hăng hái tại các doanh nghiệp quốc tế, vì vậy Slovakia luôn ủng hộ Vn.


Theo TTXVN


Đọc thêm: bơm công nghiệp giá rẻ

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét