Chủ Nhật, 27 tháng 8, 2017

Căn hộ Sài Gòn đẹp như khách sạn của chủ nhà cô quạnh |

Nữ gia chủ muốn nơi ở của bản thân mình khoáng đãng, đủ chỗ để đãi tiệc cho người nhà, bạn bè.

Ở các thành phố lớn của vn, khác lạ là Sài Gòn, ngày một phổ thông người đơn độc sẵn sàng đầu tư đa dạng tiền để kiến tạo những nơi ở tiện lợi, cá tính cho mình chính mình, thay vì chờ đến lúc lập mái nhà. Chủ căn hộ 72 m2 ở huyện 2 (TP HCM) cũng là một người như thế.

Nữ chủ nhà đang làm cho điều hành ở một ngân hàng lớn, là mẫu thiếu phụ chủ quyền, trẻ trung, hào phóng. Ban đầu, căn hộ của chị có 2 phòng ngủ với các bức tường gạch đứt quãng nên trông khá chật hẹp và thiếu sáng.

Với ý định ở một mình, gia chủ đề xuất bỏ bớt một phòng ngủ để các không gian khác được phổ biến hơn.

KTS Lê Nhật Quang (công ti Đêm Trắng Deco) đưa ra cách thức bố trí mới cùng việc thay thế tường phòng ngủ còn lại bằng kính giúp ngôi nhà thoáng rộng hơn.

Chủ nhà cũng muốn không gian rộng nhưng phải đầm ấm, giúp cô có thể tận hưởng cuộc sống, thư giãn sau ngày khiến cho việc. Người kiến tạo sử dụng những mảng gỗ nâu sáng làm trần nhà, sàn và các cụ thể nội thất khác.

Mảng kính gián đoạn phòng ngủ và khu sinh hoạt phổ biến có sườn đen tạo nét cá tính giữa không gian nhiều màu sáng nhẹ nhàng.

Hình như phía bên trong mang nét tân tiến, trong nhà còn có những mảng cây cỏ và khác biệt là những món đồ phía bên trong mây tre như đôn, ghế dựa, đèn chùm đem lại cảm giác thân cận, không xa lạ.

Chủ nhà là người thích giao du, hay đãi tiệc bạn bè nên trong nhà có phòng bếp đa dạng. Các đồ nội thất lớn được bố trí ngăn nắp để có phổ biến khoảng thoáng mặt sàn giúp việc chuyển di dễ chịu.

Ngoài phòng khách, khu vực gần cửa sổ liền kề bếp ăn cũng biến thành chỗ ngồi đọc sách, nhấm nháp ly rượu thư giãn của gia chủ.

Việc giải quyết phần thô khá phổ thông làm sửa nhà chạm chán phổ biến gian nan. Dĩ nhiên, kiến trúc sư vẫn thấy thoải mái khi chủ nhà là người chủ động, thông minh và đưa ra phổ biến ý nghĩ đó hay.

Phương pháp kiến tạo nhà theo kiểu căn hộ studio, phá tan vỡ mọi cách quãng giữa các phòng giúp không gian sống của người đơn chiếc vừa êm ấm vừa phổ quát.

Môi trường phòng ngủ với rèm hai lớp có thể vấn đề chỉnh ánh sáng theo thời điểm và nhu cầu.

Ngoài các tone màu sáng, trung tính, căn hộ cũng có vài sắc xanh khác biệt để thêm phần sinh động.


Theo Hồng Liên (Ảnh: Nguyễn Tân Khải)/VnExpress.net


Tham khảo thêm: máy bơm công nghiệp

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét