Thứ Ba, 29 tháng 8, 2017

Nụ cười bất ngờ trong khoảng chuyến nghỉ ngơi |

(Xây đắp) - Trong cuộc thế mỗi người, chúng ta thỉnh thoảng thu được những thú vui không hẳn là lớn nhưng nó sẽ làm cho người ta nhớ mãi.

Dù rằng cuộc sống chưa phải là dư dả nhưng may mắn người nhà có kinh tế kha khá, nên đây chẳng phải lần trước tiên tôi và mái nhà đi nghỉ dưỡng ở một khu nghỉ dưỡng 5 sao (kể cả nước ngoài và vn). Đây cũng chẳng phải lần đầu tiên tôi xúc tiếp với những dịch vụ cao cấp nhưng đây là lần trước tiên tôi thực thụ cảm nhận được niềm vui sướng tròn trĩnh từ cuộc vui nghỉ ngơi tại FLC Luxury Samson Resort.


Khu nghỉ dưỡng FLC Luxury Samson Resort

Tạm thời trốn nơi ồn ào xã thị, tạm xa lánh sự ngột ngạt giao thông, ý định cao nhất của những người mua đến resort là không gian thư giãn. Bởi vậy, một resort dù ở địa điểm nào thì nhìn thông thường đều có khuôn viên đa dạng, nhiều cây trồng thoáng mát, phòng nghỉ tinh khiết, nhà hàng nhiều chọn với những món ngon nhiều chủng loại. Viên chức lịch sự, đon đả. Hồ bơi lớn, nước trong xanh, bãi biển lăm tăm sóng vỗ…

Mỗi resort có những đặc điểm ưu việt cũng như điểm vô ích riêng nên sẽ rất khó so sánh resort này với resort kia. Và FLC Luxury Samson Resort cũng vậy, không thể nói là ở đây đẹp hơn, tốt hơn so với resort ở đâu đó.

Thế nhưng, sau những ngày nghỉ tại đây, tôi kiếm được thấy nơi đây không chỉ đơn giản là phòng ngủ, là phục vụ tiện lợi, là chuỗi hệ thống cây xanh hoa lá tươi tốt, là sự xa hoa của phía bên trong phong cách. Không chỉ là sự chọn đúng của chủ đầu tư trong cách tiếp nhận chất xám tài tình trong khoảng các nhà kiến tạo phía bên trong, cảnh quang phía bên ngoài, nghệ thuật sắp xếp, tuyển mộ nhân viên… để tạo nên một FLC Luxury Samson Resort như hiện này. Mà vấn đề tôi muốn nói ở đây chính là sự khác lạ trong khoảng những gì khởi hành trong khoảng cái tâm của loài người tại đây.

Tôi cho rằng, một resort tốt khăng khăng phải có phục vụ tốt. Một resort thân mật phải nhất quyết tràn ngập niềm vui của người dịch vụ. ngừng thi côngĐây là yếu tố cần thiết, góp phần nhận được tình cảm của đối tượng mua hàng mà đông đảo các resort của Việt Nam đều giải quyết được mục tiêu này. Thế nhưng, nơi đây, tôi đã được nhận không chỉ là dịch vụ tốt, không chỉ là những thú vui thân thiện, mà còn bắt gặp mặt thái độ không đơn thuần mang nghĩ “phục vụ” của những nhân loại nơi đây, từ hàng ngũ đón tiếp, kiểm soát an ninh, dọn phòng đến cấp điều hành.

Ngay trong khoảng lúc lúc đầu tới đây, đại mái ấm chúng tôi đã nhận được sự chỉ dẫn tận tình từ hàng ngũ bảo vệ, mà còn chiếm được sự vồ cập tới mức cảm động khi tận mắt chứng kiến người mua ấy te tái, chạy thật với tốc độ cao mang đồ của khách tham gia sảnh để hạn chế ướt mưa. Yêu thương đồ của khách, giữ đồ của khách như đồ của mình. Việc chạy đi chạy lại, xách vác nặng tay, thoăn thoát, những giọt mồ hôi nhễ nhại trên khuôn mặt mà vẫn giữ nụ cười thân thương khi khách đặt nghi vấn. Mà những nghi vấn có khi đặt ra chả phù hợp chút nào cho các bạn ấy. Nhân tố ốm nhoi ấy thôi mà làm cho chúng tôi, những người khách từ xa tới, đang nóng nực và khó chịu có được cảm giác nhẹ hẳn đi.


Nhân viên chuyển vận niềm nở bất kể giờ giấc

Những nhân viên khác như tiếp viên, dọn phòng đều rất mực cute. Cung bí quyết chào hỏi, đương nhiên thú vui, động tác tay chỉ, cái cúi đầu khiêm dường… làm chúng tôi lâng lâng, một xúc cảm dự báo về thú vui tràn ngập đang chờ đón cả đoàn.


Viên chức dịch vụ phòng thân thiết, niềm nở

Một buổi chiều, tham gia ngày thứ nhị ở đây, khi những tia nắng nhạt dọi chiếu xuống đám cỏ, cả nhà rủ nhau đi bơi ở bể. Do số đông trẻ quá khích, chúng đùa nghịch nên vô tình khiến cho một em bé dại chảy máu cam. Cha mẹ chúng có ở đó nên việc cầm máu được khống giễu cợt không quá chậm trễ. Nhưng trước lúc đó, cô nhân viên dịch vụ (điều hành khăn tắm, đồ bơi, áo phao…) đã hớt hải chạy tới, nhị tay ấp ủ nhanh em ốm, miệng xuýt trâm “ôi, em ốm chảy máu rồi, con khiến sao lại bị thế này. Để cô bế con nhé?”. Anh bảo vệ gần đó cũng chạy nhanh đến “để chú đi lấy bông cho, chị ơi chú ý cho bé nhé…”. Một bạn phục vụ khác, mặt đầy mồ hôi đang thu dọn lá vàng ở đó, vứt vội cái chổi, chạy xô đến “gầy khiến sao đó, có cần giúp gì không ạ?”…


Viên chức chú tâm sóc vườn cây trầm yên ổn mà hết mực nhân hậu

Tôi là cô ruột đứa gầy, đang xót xa cháu nhưng lòng dịu hẳn và bớt đi cảm giác lo lắng khi nhận ra các anh chị phục vụ ở đây ứng xử trước sự thể này. Một sự việc rất nhỏ nhắn thôi mà để lại cho cả gia đình chúng tôi cảm giác kính yêu quá đỗi.

Cảm giác thảnh thơi vô ngần khi nhìn niềm vui giãn ra từng khuôn mặt các anh chị ấy, khi em bé bỏng nhoẻn cười, máu đã được cầm kịp thời. Thú vui của sự thánh thiện mà khôn cùng thiên nhiên, sau giây khắc ấy là ai trở về công việc của người đó, mà chẳng màng hy vọng câu cảm ơn của mái nhà chúng tôi. Rồi sau đó, chúng tôi cũng chiếm được lời hỏi thăm trong khoảng những người khác, không quên câu nói “Nếu như mái nhà cần gì cứ gọi bè đảng em ạ. Mong mái ấm ta vui vẻ và mạnh bạo ạ”.


Một trị giá tổng thể đồng bộ của toàn khu nghỉ dưỡng đã tạo cho chúng tôi cảm giác thư giãn ở mức tối đa

Còn một chuyện khác nữa phải kể tới. ngừng thi côngĐây là chúng tôi rất muốn ở cùng một môi trường rộng để tiện thể sinh hoạt gia đình với những cuộc họp kì khôi. Chúng tôi cần môi trường bình thường để nhân tiện tranh luận, thậm chí có lúc to tiếng không muốn ảnh hưởng bên ngoài… nhưng tài chính không chuẩn y, nên đành ở 3 phòng khách sạn Grand Suite, nên mỗi lúc triệu tập đại chúng, có phần phiền toái.

Vô tình, người lãnh đạo ở đây biết chuyện, họ đã không ngập ngừng để cho chúng tôi chuyển sang ở khu Villa – một khu không gian sinh hoạt phổ biến tốt hơn cho gia đình chúng tôi mà không thu thêm phụ phí. Đương nhiên, chúng tôi hiểu đó là sự ưu đãi khách hàng nhưng sâu xa hơn là sự cảm thông, thấu nắm bắt yêu cầu khách hàng nên họ cố gắng thu xếp, mà ngoại trừ toán đến yếu tố thua thiệt. Lúc này, sự đối đãi với nhau không còn là khách hàng với dịch vụ nữa, không đơn giản là kinh doanh thương mại nữa, mà là sự đối xử tốt bụng đầy nhân bản.


Khu vi la seaview 2 phòng ngủ tại khu nghỉ dưỡng

Phong cách dịch vụ tốt hơn cả mức yêu cầu bởi đối xử với nhau không thuần tuý là dịch vụ, mà còn là sự tương tác tuyệt vời đến mức cảm phục. Mà chúng tôi nắm bắt rằng, để có được điều này, nó phải bắt đầu từ chế độ trong khoảng trên xuống của nhà điều hành mức cao nhất. Bởi vì, nếu như chỉ một nhóm phục vụ tốt, thì đó có thể là do chủ tịch của một lực lượng thôi nhưng nếu như cả một chuỗi dịch vụ tốt thì kết thúc khoát phải là nghệ thuật của những người điều hành từ cao nhất. Tư tưởng của họ đã truyền xuống cấp dưới, để chuỗi phục vụ cấp dưới thấm nhuần và ứng dụng.

Áp dụng cung cách thức phục vụ tốt, lâu ngày đã phát hành nhân cách dịch vụ tốt – một hệ thống xuyên suốt. Khi chiếm được tư cách phục vụ tốt, sự bằng lòng của khách hàng đạt mức cao hơn. Khi họ ra về, họ truyền khẩu nhau trong gia đình, trong khu khiến cho việc, anh em xa gần... Còn một phục vụ hoàn hảo là sự hàm ân của đối tượng mua hàng, khiến cho họ muốn quay trở lại, muốn được thu giãn phổ thông hơn nữa.

Một trị giá đồng bộ của toàn khu nghỉ ngơi, một sự tương tác thiên nhiên giữa viên chức dịch vụ và khách hàng, một sự đoàn kết chuyên nghiệp giữa toàn bộ các tri thức từ chất xám, đã tạo cho chúng tôi cảm giác thư giãn ở mức tối đa.

Tôi không nhân thức đó có phải là nhận xét chủ quan hay không nhưng ít nhất, tại thời gian ấy, tôi có cảm kiếm được tương tự. Nên, nhất thiết năm sau và có khi phổ quát năm sau nữa, chúng tôi sẽ quay lại nơi đây.

Cảm ơn đời, cảm ơn người! Trên đời này, vẫn có đông đảo người chẳng những nhiều năm kinh nghiệm trong kinh doanh, mà còn nhận hậu trong trái tim. Những người như thế, sẽ “có đức mặc sức mà ăn” và đời sẽ đẹp biết bao nếu phục vụ resort nào cũng tương tự.

VintageLover KP


Xem nhiều hơn: bơm công nghiệp giá rẻ

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét