Thứ Ba, 29 tháng 8, 2017

KĐT Ciputra Hà Nội: Dân tham gia ở đã lâu, sao chưa thấy đâu bệnh viện? |

(Xây dựng) - Được giới thiệu với những cụm trong khoảng hoa mỹ, đầy phong cách, thế nhưng sau đa dạng năm đưa tham gia dùng KĐT Ciputra Hà Nội vẫn “thiếu vắng” bệnh viện, bến xe, đa dạng khu hạ tầng đã xuống cấp hiểm nguy.

Theo phản ánh của vài dân cư sinh sống tại khu đô thị Ciputra Hà Nội cho nhân thức: Mặc dù khu đô thị đã được đưa tham gia dùng trong khoảng đa dạng năm nay, tuy nhiên hiện KĐT vẫn chưa được hoàn thiện hạ tầng quan trọng theo như phê duyệt. Theo đó công trình bệnh viện, trên hè phố trọng điểm vẫn chưa được khai triển, phổ quát khu đường đã xuống cấp, nắp hố ga bị mất mà không được lắp lại gây nguy khốn cho người dân.

Mày mò được nhân thức, KĐT Nam Thăng Long là tên gọi chính thức của Ciputra Thủ đô, đây là một trong những công trình bất động sản đầu cơ nước ngoài lớn tại vn do Công ty Ciputra (Indonesia) và một Tổng Cty thuộc UBND TP Hà Nội làm Chủ đầu tư. Dự án được khởi công xây dựng từ năm 2002, nằm trên địa phận các phường Xuân Đỉnh, Đông Ngạc (quận Bắc Từ Liêm) và các phường Phú Thượng, Xuân La (thị xã Tây Hồ), đến nay nhiều khu của khu đô thị đã được đưa tham gia dùng.


Những hình ảnh nhếch nhác không đáng có tại KĐT được mệnh danh là “đẳng cấp” nhất Thủ đô.

Theo quy hoạch chi tiết của UBND thành phố Thủ đô, khu thành phố Ciputra có tổng quy mô quy hoạch gần 400ha, trong đó công trình có khoảng 50 tòa phổ biến cư và khoảng 2.500 căn nhà thấp tầng bao gồm biệt thự, liền kề. Công trình được khai triển xây dựng chia làm cho 3 giai đoạn. Theo trình bày Nhà đầu tư dự án, các tòa tháp nhà chung cư cao tầng được bố trí theo dọc tuyến trục đường chính của khu vực, nhằm tạo bộ mặt kiến trúc thị trấn. Tòa tháp thương nghiệp phục vụ, nhà ở thấp tầng được sắp xếp phía trong khu đô thị, kết hợp với khu cây xanh và hồ vấn đề hoà nhằm phát hành không gian mềm và cải thiện khí hậu của khu vực.

Trong khu đô thị, trên hè phố, vườn trẻ mẫu giáo được sắp xếp bảo đảm bình yên dễ dãi, cởi mở, dễ ợt cho trẻ em học tập, vui chơi; tập đoàn hành chính, y tế được sắp xếp ở trọng điểm mỗi doanh nghiệp ở để tiện lợi cho dùng và điều hành. Phía Tây là khu phục vụ tài chính, thương mại, văn hoá, văn phòng giao dịch, khách sạn cao cấp.


Con đường bị “cày” lên lầm lội như ao.

Theo phản ánh của cư dân KĐT về việc thiếu cơ sở vật chất bệnh viện, bến xe và sự xuống cấp của trục đường xá trong KĐT, phóng viên Báo điện tử Xây dựng đã có cơ hội khảo sát và nhận thấy phản ảnh trên là có căn cứ. Theo đó, tại khu vực gần công trường công trình Sunshine City, trục đường tại đây bị “cày” lên nham nhở, phổ thông đoạn bị mất mặt hố ga nhưng không thấy công ty nào sửa chữa.

Về công trình bệnh viện trong KĐT cũng chỉ được xây từng rào và căng biển để đó, dự án vẫn là bãi đất trống, cây trồng sum sê. Tương lai về một dự án bệnh viện vẫn “mịt mờ” không nhân thức đến khi nào mới được thi hành, dự án khu vực chợ trọng điểm sau nhiều năm cũng chỉ là bãi đất trống?

Trao đổi với phóng viên, một vài người địa phương cho nhân thức: Trước khi về đây sinh sống, chúng tôi kỳ vọng sẽ có một không gian xanh tuyệt vời đó là khu nhà thờ trung tâm. Nhưng tới nay dự án khu bến xe này vẫn chẳng phải được xây đắp, phổ quát người dân khiếp sợ bởi Nhà đầu tư của KĐT này là một Công ty nước ngoài. Giả dụ sau khi bán xong xuôi hết căn hộ, Chủ đầu tư “tháo lui” về nước thì ai sẽ là người xây những nơi công cộng và hoàn trả cơ sở vật chất cho người địa phương.

Một vài quan điểm khác thì cho rằng: Dù rằng trong KĐT Ciputra có chuỗi hệ thống những trường măng non, tiểu học đẳng cấp Thế giới như: Trường Toàn cầu Liên Hợp quốc Hà Nội (UNIS), Trường quốc tế Singapore , Hanoi Academy, nhưng nó là yếu tố xa xỉ với cư dân, bởi có những trường chỉ nhận sinh viên là con em của người nước ngoài hoặc Đại Sứ quán, có trường thì học phí đắt đỏ, so với mặt bằng bình thường của người địa phương rất không dễ dàng phục vụ được nguồn tài chính này.


Khu đất dự kiến xây dựng bệnh viện vẫn “trơ gan cùng tuế nguyệt” chưa biết đến khi nào mới được xây đắp.

Dường như đó, tại khoản 3, Nhân tố 13, Luật Kinh doanh bất động sản 2014, quy định nghĩa vụ của chủ đầu tư các công trình BĐS: “Chỉ được phép bàn giao nhà, nhà cửa xây dựng cho khách hàng khi đã hoàn thành việc xây đắp nhà, công trình xây đắp và các công trình hạ tầng kỹ thuật, cơ sở phố hội theo tiến độ ghi trong công trình đã được phê phê chuẩn, đảm bảo gắn kết với hệ thống cơ sở vật chất bình thường của khu vực; trường thích hợp bàn giao nhà, công trình xây đắp thô phải hoàn thành cục bộ phần mặt ngoài của nhà, tòa tháp xây dựng đó”.

Bên cạnh, theo luật pháp tại khoản 3, Vấn đề 17 của Nghị định 11 ngày 14/1/2013 về quản lý đầu tư tạo ra đô thị, nghĩa vụ của Nhà đầu tư cấp 1 là “đầu cơ xây đắp chuỗi hệ thống các nhà cửa cơ sở vật chất kỹ thuật, cơ sở vật chất phố hội bảo đảm đồng bộ với chuỗi hệ thống hạ tầng khu vực bao quanh, thích hợp với tiến độ thi hành công trình đã được phê thông qua”.

Thời gian mới đây lãnh đạo đô thị Thủ đô đã niềm nở, chỉ huy sát sao việc thiếu vắng bến xe, bệnh viện, bến xe và sự xuống cấp hạ tầng công nghệ tại đa dạng KĐT trên toàn đô thị. Trước những kiến nghị của dân cư KĐT Ciputra Hà Nội, yêu cầu UBND thành phố Thủ đô chỉ đạo thanh tra toàn dự án, khiến rõ những sinh tồn ví như có trong việc đầu tư xây dựng dự án tại KĐT này.

Thanh Thanh – Việt Khoa


Tham khảo thêm: tin tức mới nhất

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét