Thứ Bảy, 26 tháng 8, 2017

Hướng dẫn thực hiện khảo sát sửa chữa và gia cường kết cấu bê tông |

(Xây dựng) – Từ 22 - 23/8, Viện Nguyên liệu xây đắp (Bộ Xây đắp) phối thích hợp với Học viện công nghệ Tokyo công ty Hội thảo chỉ dẫn thực hiện dò hỏi sửa chữa và gia cường kết cấu bê tông, cát nhân tạo và nước biển dùng trong bê tông tiêu chuẩn, trải nghiệm thực tại của Nhật Bạn dạng và Việt Nam.


Vấn đề cát nhân tạo đang được xem là một giải pháp thay thế tiết kiệm cát thiên nhiên hiện nay ở nước ta (ảnh minh họa)

Hội thảo được nghe các tham luận của các nhà công nghệ tại Học viện công nghiệp Tokyo và Đại học Tokyo về “cẩm nang hướng dẫn và vẻ ngoài bình chọn nứt tan vỡ”; “Các loại nứt vỡ phá hoại và xác định nguyên cớ”… Theo phân tích, ngay cả trên trái đất đa số việc thiết kế cầu, hầm… đều có hiện tượng nút bê tông do phổ biến nguồn cội. Thứ nhất do vật liệu: do cốt liệu xi măng chất lượng thấp, bùn sét lẫn trong cốt liệu, dãn nở thất thường của xi măng, nhiệt thủy hóa của xi măng… Thứ hai, do xây dựng từ phương pháp trộn, cấp phối, lớp lang đổ bê tông không thích hợp hay đổ quá với tốc độ cao, trong xây đắp giải quyết các khớp nối không thích hợp, biến dạng ván khuôn… Và yếu tố môi trường cũng là một trong những khởi thủy gây nên hiện tượng nứt bê tông.

Đối diện với nhân tố nứt, thấm bê tông Viện Vật liệu xây đắp và Đại học Bách khoa cũng có nhiều đề tài tìm hiểu về nhân tố này với chủ đề: “Một số trải nghiệm về không thấm nước và tu sửa tòa tháp xây dựng”, “Tìm hiểu điều tự liền nguyên liệu bê tông và ứng dụng cải thiện hiệu quả không thấm nước cho bê tông” được viện ứng dụng thắng lợi.

Nhân tố cát nhân tạo đang được xem là một biện pháp thay thế tiết kiệm cát thiên nhiên. Hiện nay, 70% cát lậu đã khiến cho hoạt động mua bán này ngày một “hot”. Đa dạng giải pháp và kinh nghiệm thực tiễn được đưa ra trong điều sử dụng cát nhân tạo tại thủy điện Sơn La, chế biến cọc bê tông ly tâm ứng suất trước và những hình thức chính sách phát hành và khuyến khích dùng vật liệu thay thế cát thiên nhiên trong xây đắp là những chủ đề sẽ được đàm đạo trong ngày thứ nhì của Hội thảo.

Bùi Hiền


Có thể bạn quan tâm: tin tức mới nhất

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét