Thứ Sáu, 28 tháng 10, 2016

34 học sinh Nhật phải cấp cứu trên chuyến bay Việt Nam Airlines có tín hiệu ngộ độc sau bữa ăn tại một khách sạn

Văn Phòng Chính phủ vừa có công bố giáo huấn chỉ đạo của Thủ tướng Chính Phủ Nguyễn Xuân Phúc đòi hỏi UBND TP Biển Chí Minh rà soát, làm rõ thông tin về vụ việc ngộ độc thực phẩm xảy ra trên chuyến bay của Vietnam Airlines đi Tokyo (Nhật Phiên bản) ngày 28/10.

34 học sinh Nhật phải cấp cứu trên chuyến bay Vietnam Airlines có dấu hiệu ngộ độc sau bữa ăn tại một khách sạn - Ảnh 1.

Hàng chục sinh viên kêu đau bụng sau chuyến bay trong khoảng vietnam về Nhật Bản.

Trước đó, có 34 học sinh của Nhật Bạn dạng là hành khách trên chuyến bay của hãng hàng không Việt Nam Airlines từ TP Hồ Chí Minh đi Narita (Tokyo, Nhật Bản). Theo biên phiên bản được xác nhận trên chuyến bay, thây mặt trạm xe buyt ở Nhật Bản khẳng định, trước khi xảy ra điều về sức khỏe, cả đoàn ăn tối tại một nơi nghỉ ngơi ở TP Hồ Chí Minh. Theo Cục Hàng không vietnam, hành khách có dấu hiệu ngộ độc sau bữa ăn tối tại nơi nghỉ ngơi.

Việc này Thủ tướng Chính phủ Đòi hỏi UBND TP Biển Chí Minh rà soát rõ tin tức nêu trên, giải quyết nghiêm vi phạm àn toàn thực phẩm (nếu có), công bố Thủ tướng Chính phủ tham gia đầu tháng 11/2016.

Như đã đưa tin, theo tờ Asahi của Nhật Bản, vào ngày 28/10, 34 học sinh cấp ba sau khi đáp chuyến bay từ TP. Biển Chí Minh (vn) về nước đã bị ngộ độc thực phẩm, nôn mửa, đau bụng.

Ngay sau khi chiếc máy bay hạ cánh tại trường bay Narita, các sinh viên đã được đưa đến bệnh viện để rà soát, điều trị. Những hình ảnh được ghi nhận tại sân bay cho thấy các sinh viên trùm kín chăn, ngồi rạp dưới đất sau khi rời khỏi phi cơ. Một nam sinh sau đó đã được đưa đi bằng xe lăn.

Ngay sau khi nhận được tạp chí, cảnh sát địa phương đã niêm phong và lấy mẫu đồ ăn trên phi cơ để dò xét nguyên do vụ việc.

Trưa cùng ngày, hãng hàng không Việt Nam Airlines xác thực 34 hành khách trên chuyến bay của hãng. Các hành khách gặp vấn đề về sức khỏe, ngay sau khi máy bay cất cánh. Sau khi hấp thụ vụ việc, Đại diện Việt Nam Airlines đã phối thích hợp cùng nhà chức trách và tập đoàn hữu quan tại phi trường Narita tổ chức sơ cứu lực lượng khách trên. Các hành khách đã được bệnh viện cho ra viện trở về nhà. Máy bay đã được nhà chức trách trường bay Nhật Bản kiểm tra và cho phép đưa trở lại khai thác và bay trở về Việt Nam.

Hiện Việt Nam Airlines đang phối hợp chặt chẽ với các tổ chức tác dụng kiểm tra, xác định duyên do vụ việc.


Xem nhiều hơn: máy bơm dân dụng giá rẻ

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét