(Xây đắp) - Sau hơn một năm thông xe và khai thác toàn tuyến, dự án tuyến đường cao tốc TP HCM-Long Thành-Dầu Giây đã được Hội đồng Nghiệm thu Nhà nước (Hội đồng) doanh nghiệp nghiệm thu tham gia chiều 28/10 dưới sự chủ trì của Phó Chủ tịch Túc trực Hội đồng, Thứ trưởng Bộ Xây đắp Lê Quang quẻ Hùng.
Thứ trưởng Lê Quang quẻ Hùng chủ trì nghiệm thu công trình.
Cùng tham dự có Phó Chủ toạ Hội đồng thành viên, Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Ngọc Đông, ông È Văn Vĩnh, Phó Chủ tịch UBND thức giấc Đồng Nai và chỉ đạo các tổ chức liên quan.
Chất lượng được thử thách
Báo cáo trước Hội đồng, nhà đầu tư, TCty Đầu cơ Sản xuất tuyến đường cao tốc Việt Nam (VEC) cho nhân thức, tuyến phố cao tốc TP HCM-Long Thành-Dầu Giây nằm trên tuyến tuyến phố bộ cao tốc phía Đông thuộc quy hoạch màng lưới các con phố bộ cao tốc vietnam trong khoảng TP HCM nối QL51, phi trường quốc tế Long Thành và QL1.
Hội đồng kiểm tra hiện trường Dự án.
Công trình được phân thành nhị dự án nhân tố, với tổng vốn đầu cơ quá trình I là 20.630 tỉ đồng trong khoảng vốn mượn thương mại (OCR) của ADB, ODA và vốn đối ứng của Chính phủ.
Trong đó, công trình thành phần I (đoạn An Phú-Vành đai II) được thiết kế theo tiêu chuẩn trục đường đô thị, tốc độ kiến tạo 80km/giờ với 4 làn xe, rộng 26,5m. Dự án nhân tố II (đoạn vòng đai II-Long Thành-Dầu Giây) được thiết kế theo tiêu chuẩn trục đường cao tốc loại A, vận tốc thiết kế 120 km/giờ gồm 4 làn xe, chiều rộng mặt con đường 27,5m.
Trong khoảng khi chính thức thông xe toàn tuyến vào ngày 8/2/2015 tới nay, tuyến các con phố đã giúp giảm áp lực giao thông của khu vực. Qua đó, kéo giảm trạng thái ùn tắc, giảm tai nạn liên lạc và ô nhiễm môi trường, tạo yếu tố kiện xúc tiến tạo ra các thị trấn vệ tinh của TP HCM.
Trong giai đoạn khai thác, hình thành một số khuyết thiếu, chủ đầu tư đã lên tiếng về nhà thầu và được sửa chữa kịp thời dịch vụ liên lạc thông suốt.
Các quan điểm trong khoảng đơn vị giải đáp, tổ chức xây đắp đều đánh giá tòa tháp cao tốc phục vụ chất lượng, đề nghị được Hội đồng ưng ý nghiệm thu đưa vào sử dụng.
Chấp nhận nghiệm thu toàn phần
Theo đánh giá của Tổ chuyên gia Hội đồng và tập đoàn túc trực Hội đồng thì tòa tháp cơ bản phục vụ yêu cầu khoa học. Đương nhiên, Hội đồng đề nghị nhà đầu tư tiếp tục theo dõi nghiêm ngặt cốt truyện lún ở vài vị trí để có biện pháp bù lún kịp thời nhằm đảm bảo chạy xe êm thuận, bình an. Theo dõi diễn biến lún trên toàn tuyến. Đồng thời, rà soát, điều chỉnh kích thước các hồ báo hiệu, biển chỉ dẫn tại các vị trí ra, tham gia tuyến đường cao tốc để người nhân tố khiển phương tiện liên lạc dễ dãi quan sát và nhận diện. Hình như, cần bảo đảm chuỗi hệ thống thoát nước.
Tuyến trục đường cao tốc TP HCM-Long Thành-Dầu Giây được nghiệm thu.
Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Ngọc Đông khẳng định, sau thời điểm khai thác toàn tuyến, công trình cao tốc TP HCM - Long Thành- Dầu Giây đã khá ổn định; hiện tượng lún toàn thể, bong chóc đã được khắc phục… Công việc thanh tra kiểm toán đã làm cơ bản dứt. Về khai thác, lưu lượng xe tăng thêm lên.
Trước những ý kiến của địa phương can dự tới thành lập thêm đường gom của cao tốc, Thứ trưởng Bộ GTVT nghĩ rằng sẽ không khiến thêm tuyến đường gom, công tác điều hành đô thị cần được địa phương coi trọng để tránh sản xuất thị trấn bám theo tuyến đường.
Ưng ý với những ý kiến, phản hồi từ các đơn vị và chuyên gia Hội đồng, thay mặt Hội đồng, Phó Chủ toạ Thường trực Hội đồng, Thứ trưởng Lê Quang quẻ Hùng nhận định, đây là dự án các con phố cao tốc có chất lượng tương đối tốt. Thực tế chứng minh, sau một thời gian khai thác đã được thử thách, các tham số đều đảm bảo. Đại dương sơ pháp lý đã hoàn thành. Trục đường gom, hầm chui, thoát nước… căn bản hoàn thiện.
Hội đồng hài lòng nghiệm thu xong xuôi Dự án cao tốc TP HCM-Long Thành-Dầu Giây.
Đương nhiên, Thứ trưởng đòi hỏi chủ đầu tư thu nạp những ý kiến góp ý can dự tới công trình. Đồng thời lưu ý, kế hoạch phát hành hạ tầng giao thông đề xuất phải triển khai, đi trước một bước. Cho nên, một mực phải mở rộng thêm các làn xe cao tốc, gắn kết giao thông giữa các cao tốc. Dường như đó, tình hình sản xuất thành phố với tốc độ cao, dân số sẽ bám vào nhị bên con đường, vì vậy, phải thi hành các giải pháp chẳng thể để cho dân sống ở các nút giao.
Xem thêm: máy bơm công nghiệp
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét