Chủ Nhật, 30 tháng 10, 2016

Phú Thọ: Xử lý nghiêm vi phạm hành chính trong lĩnh vực xây đắp |

(Xây đắp) – Hiện nay, công việc thực hiện pháp luật về xử lý vi phạm hành chính trong lĩnh vực xây dựng đang được chính quyền và nhân dân Phú Thọ càng ngày càng thân mật. Nhiều biện pháp, chính sách đã được ban hành đề hạn nhạo báng tình trạng vi phạm; song song doanh nghiệp tuyên truyền chấp hành tốt luật pháp và bình yên trong xây dựng.


Phú Thọ sẽ kiên quyết giải quyết nghiêm các hành vi vi phạm trong xây dựng.

Thời điểm qua, tình hình hoạt động xây dựng trên khu vực tỉnh giấc đã có phổ thông chuyển biến hăng hái. Công tác thẩm định công trình, kiến tạo, dự toán, điều hành chất lượng nhà cửa xây dựng, cấp phép xây đắp, quản lý nhà, kinh doanh BĐS, quản lý vật liệu xây đắp… được thi hành theo đúng quy định và làm được phổ quát kết quả đáng động viên. Việc xây dựng quy hoạch và thực hiện quy hoạch xây đắp đã bám sát với thực tại sản xuất kinh tế-xã hội; là hạ tầng cần thiết để xây đắp kế hoạch và triển khai các dự án đầu tư, chỉnh trang, tạo ra đô thị, điều hành xây dựng đô thị và nông thôn…

Đương nhiên, việc tăng cường đầu cơ cho xây đắp để sản xuất và văn minh hóa đô thị luôn được chủ trương phải gắn liền với xử lý nghiêm minh và kịp thời những trường hợp vi phạm trong xây đắp. Trong khoảng đó, giúp tăng hiệu quả sử dụng các công trình và đưa hoạt động xây đắp, cấp phép đi vào nề nếp, phát huy hiệu quả.

Trong 6 bốn tuần đầu năm 2016, thức giấc Phú Thọ đã cấp 1.443 giấy phép xây đắp theo đúng luật pháp và phân cấp. Tuy nhiên, phê chuẩn công việc kiểm tra, đã nhận thấy phổ quát sai phép với khối lượng thi công không đúng với thiết kế hàng tỷ đồng. Các sai phạm chủ chốt là lệch lạc khối lượng xây đắp thực tế so với thiết kế và dự toán; xây dựng không có giấy phép… Chi tiết: 123 trường phù hợp vi phạm sai giấy phép, 84 trường phù hợp xây đắp không phép, xây dựng trên hành lang an ninh liên lạc; lập biên bản hành chính 162 trường thích hợp và ban hành quyết định xử phạt 41 trường hợp với số tiền hơn 520 triệu đồng.

Chỉ riêng tại thành phố Việt Trì, đã nhận thấy trên 400 trường hợp vi phạm các qui định về điều hành trơ trọi tự xây dựng đối với xây dựng tòa tháp và nhà đất riêng biệt. Các trường hợp vi phạm đều đã được giải quyết nghiêm với các chế độ như lập biên bạn dạng xử phạt hành chính, đình chỉ xây đắp hoặc yêu cầu túa dỡ… Tổng số tiền xử phạt vi phạm hành chính là gần 1 tỷ đồng.

Hiện giờ, đội ngũ cán bộ, công chức thực hiện công việc quản lý xây đắp ở các cấp được tăng cường… đã giúp cho việc xây đắp quy hoạch và thực hiện quy hoạch, cấp phép xây đắp, giám sát xây đắp đảm bảo trật tự và các giấy má theo Luật Xây đắp, góp phần tích cực nâng cao hiệu quả, hiệu lực điều hành nhà nước trong lĩnh vực xây dựng.

Tuy đã có chuyển biến nhưng ý thức chấp hành các luật pháp về trơ khấc tự xây dựng của một bộ phận người địa phương còn chưa cao; ý thức thực hiện các luật pháp về điều hành bơ vơ tự xây đắp của các chủ đầu tư các dự án xây đắp khu thành phố mới trên khu vực chưa tốt; việc thi hành đúng nghĩa vụ, thẩm quyền theo pháp luật của UBND các phố, phố còn run sợ...

Để khắc phục trạng thái trên, tỉnh đã thường xuyên chỉ huy, phối hợp các sở, ban, lĩnh vực có liên quan và các phòng ban chuyện môn, UBND các phố, thành phố tổ chức kiểm tra, giám sát các công trình xây dựng trên khu vực. Đồng thời chú trọng nâng cao trình độ cho hàng ngũ cán bộ giải đáp, giám sát và hệ thống cán bộ, thanh tra xây đắp cơ sở; có chiến lược quản lý quỹ đất hiệu quả nhằm phát huy chức năng của việc đầu cơ xây dựng các nhà cửa. Giám sát, xử lý nghiêm các hành vi vi phạm trong ngành xây dựng gắn với rà soát sau xử lý; phát triển hơn nữa trách nhiệm cán bộ thực thi nhiệm vụ điều hành hoạt động xây dựng, xử phạt nghiêm khi có vi phạm.

Dường như đó, tỉnh giấc Phú Thọ và Sở xây đắp Phú Thọ cũng thường xuyên tuyên truyền nâng cao tinh thần trách nhiệm của các đơn vị và người địa phương về việc chấp hành pháp luật trong lĩnh vực xây dựng. Qua đó tránh các hành vi vi phạm xây dựng, xúc tiến kinh tế xã hội của mái nhà và địa phương tạo ra.

Nguyễn Nhung


Xem thêm: tin thời sự

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét