Thứ Sáu, 28 tháng 10, 2016

Điểm tin 27/10: Ký Quy dè bỉu phối hợp công tác giữa ĐUK Các công ty TW và Ban Cán sự Đảng Bộ Xây đắp |

(Xây dựng) - Ngày 27/10, Đảng ủy Khối các cơ quan Trung ương và Ban Cán sự Đảng Bộ Xây đắp ký Quy dè bỉu phối hợp công việc. Trong khi đó là đa dạng tin tức đáng để ý được đăng trên Báo điện tử Xây dựng cùng ngày: Xin lùi thời gian công bố Thủ tướng vụ Thuỷ điện Hố Hô xả anh em; Cầu biểu trưng của Lạng Sơn được toá bỏ xây mới; Mỹ ban hành kết luận thuế chống bán phá giá ống thép cuộn cacbon...

Đảng ủy Khối các cơ quan Trung ương và Ban Cán sự Đảng Bộ Xây dựng ký Quy chế phối phù hợp công việc


Ban Cán sự ĐUK Các tổ chức TW và Ban Cán sự Đảng Bộ Xây dựng chứng kiến ký kết Quy chế phối phù hợp công tác.

Chiều 27/10 tại Thủ đô, Đảng ủy Khối các cơ quan Trung ương, và Ban Cán sự Đảng Bộ Xây dựng, đã ký Quy giễu cợt phối phù hợp công tác.

Theo Quy nhạo báng được ký kết, Đảng ủy Khối các cơ quan Trung ương, và Ban cán sự Đảng Bộ Xây đắp, phối hợp trong việc doanh nghiệp cho Đảng ủy Bộ Xây đắp, và các đơn vị quản lý ủy thuộc, quán triệt và khai triển chấp hành các quyết nghị, chỉ thị của Đảng; chế độ, qui định của Nhà nước; thúc đẩy việc thực hiện nhiệm vụ chính trị, và tăng nhanh công việc xây đắp Đảng; công việc cán bộ, chỉ đạo đoàn thể các đoàn thể chính trị-xã hội; xây dựng công ty Đảng trong sáng, tăng trưởng; phát huy vai trò chỉ đạo của Đảng trong các tổ chức, công ty.

Trong thời kỳ thi hành, nếu như có vướng bận bịu hoặc nảy sinh, nhị bên sẽ trao đổi, hợp nhất để sửa đổi, bổ sung cho phù hợp.

Xin lùi thời điểm báo cáo Thủ tướng vụ Thuỷ điện Hố Hô xả anh em

Bộ trưởng Bộ Công Thương È Tuấn Anh cho biết, đã lên tiếng Thủ tướng, xin lùi thời gian đưa ra kết luận, về sai phép của Thuỷ điện Hố Hô.

Nguyên nhân là cần bình chọn kỹ hơn, toàn bộ trật tự phối phù hợp giữa các bộ, ngành nghề, nhất là 2 đoàn kiểm tra của Bộ Công Thương và Bộ Khoáng sản - Môi trường.

Bộ trưởng Nai lưng Tuấn Anh chắc chắn, báo cáo vừa rồi của Tổ công việc rà soát tại thuỷ điện Hố Hô, vẫn còn một vài điểm chưa toàn vẹn và cần làm rõ.

Trước đây, tham gia chiều 14/10, Nhà máy thuỷ điện Hố Hô bất thần xả số đông, cộng với mưa lớn đã gây ra trận bầy đàn lụt nghiêm trọng.

Thành phố Hồ Chí Minh buộc phải Singapore chia sớt kinh nghiệm chống ngập thành phố

Tại buổi khiến việc, với Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Singapore, Vi-vi-an Ba-la-kris-rhnan ngày 27/10, lãnh đạo TPHCM mong muốn, Singapore chia sẻ kinh nghiệm xây dựng thị trấn lanh lợi, nhất là trong lĩnh vực giải quyết ách tắc giao thông, quản lý nguồn nước và chống ngập thị trấn.

Trong khi đó, Đô thị cũng mong muốn Singapore tiếp tục hỗ trợ nâng cao chất lượng cán bộ trong ngành quản lý đô thị, công nghệ sinh vật học và kĩ nghệ điện tử.

Thây mặt phía Singapore chuẩn bị mua bán, san sớt trải nghiệm với Thành phố Hồ Chí Minh, về các điều trong xây dựng điều hành đô thị. Singapore cũng sẽ tiếp tục thích hợp tác trong huấn luyện, nâng cao chất lượng cán bộ công chức, và hy vọng triển khai các công trình trong ngành nghề công nghệ cao, công nghệ điện tử.

Kiến trúc nào cho vùng lũ lụt miền Trung?

Đợt bầy đàn lụt kéo dài nhiều ngày qua, đã gây thiệt thòi rất lớn về kinh tế cho đồng bào các tỉnh miền Trung. Điều nhà đất chống bè cánh cho đồng bào miền Trung, lại được đặt ra cấp thiết.

Năm 2011, Hội KTS vn phát động cuộc tranh tài, kiến trúc “Nhà đất vùng bão lũ lụt miền Trung”, chọn ra được một vài mẫu có tính khả thi và đưa vào thể nghiệm… Năm 2013, Bộ Xây dựng cũng có Chương trình xây nhà vượt số đông.

Tuy nhiên thực tiễn cho thấy, nhường nhịn như như vậy là chưa đủ, chưa đạt hiệu quả tích cực trong phòng chống và thích nghi với thiên tai.

Sắp đến đây, Hội KTS vietnam sẽ tổ chức hội thảo với chủ đề “Kiến trúc vì đồng đội”, chờ đợi yếu tố kiến trúc cho vùng đồng đội lụt miền Trung sẽ được đặt ra.

Cầu tượng trưng của Lạng Sơn được tháo dỡ bỏ xây mới

Ngày 27/10, UBND tỉnh Lạng Sơn doanh nghiệp khởi công xây cầu Kỳ Cùng. Cầu cũ sẽ được tháo dỡ bỏ.

Cầu Kỳ Cùng bắc qua sông Kỳ Cùng, được thực dân Pháp xây khoảng năm 1897-1899. Trong chiến tranh bảo kê quốc gia năm 1979, cầu bị tiêu diệt hoàn toàn.

Theo Sở Giao thông Vận chuyển vận Lạng Sơn, cầu Kỳ Cùng mới sẽ dài 117,2 m, gồm một nhịp, bề rộng 21 m, thấp hơn cầu cũ 1,8 m. Cầu xây dựng vĩnh cửu bằng bê tông cốt thép, và bê tông cốt thép dự ứng lực, tổng mức đầu cơ hơn 405 tỷ đồng, do Ban Điều hành dự án đầu tư xây đắp các nhà cửa liên lạc, Sở Liên lạc Vận vận chuyển làm cho chủ đầu tư.

Mỹ ban hành kết luận thuế chống bán phá giá ống thép cuộn cacbon

Ngày 25/10, Bộ Thương nghiệp Hoa Kỳ (DOC), đã ban hành kết luận cuối cùng, vụ việc dò hỏi chống bán phá giá, chống trợ cấp đối với đối với vật phẩm ống thép cuộn cacbon, nhập cảng từ Oman, Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất, Pakistan và vn.

Theo đó, DOC xác định, biên độ bán phá giá sản phẩm trên của vn, đối với các tổ chức nhập cuộc phù hợp tác trong thời kỳ dò hỏi, là trong khoảng 0,00% - 6,27%, các tổ chức không phù hợp tác là 113,18%.

Lệnh áp thuế được DOC ban hành dự kiến vào ngày 12/12 tới. Giả dụ ITC xác định không sống sót thiệt thòi, vụ việc sẽ được hủy bỏ.

Báo điện tử Xây dựng


Xem nhiều hơn: máy bơm dân dụng

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét