Thứ Bảy, 29 tháng 10, 2016

Đại gia săn cao ốc trọng điểm Sài Gòn cho thuê lại lãi tiền tỷ |

Chuyên săn lùng các cao ốc rồi quản lý, vận hành cho thuê lại, ông Nguyễn Hồng Hải thu về doanh thu hàng chục tỷ đồng một năm, lãi ròng 10% sau khi đã trừ đi các chi tiêu.

Khởi đầu thử nghiệm mô phỏng này trong khoảng 04 tuần 12/2012, khi đó, ông Hải chỉ thuê một cao ốc độc nhất vô nhị trên đường Nguyễn Đình Chiểu và tức tốc gặt hái chiến thắng. Thuở đầu, ông cho chính công ti bản thân mình thuê mặt bằng này. Phần diện tích còn dôi ra bao lăm thì cho công ty đối tác thuê. vận dụng cách thức này tạo điều kiện cho tòa nhà gấp rút được lấp đầy. Trong năm đầu tiên, làng nhàng cứ mỗi tháng ông lợi nhuận 100 triệu tiền việt, vị chi nguồn thu nhập cả năm đã vươn tới con số bạc tỷ.

Nhờ có dữ liệu đối tượng mua hàng lớn, trong năm 2013-2014 ông săn lùng thêm 2 tòa tháp văn phòng nữa để cho thuê. Riêng năm 2015, thị trường văn phòng có nguồn cầu tăng chợt biến, nhà đầu tư này đã liên tiếp truy lùng 5 cao ốc nữa, nâng tổng số tòa nhà điều hành theo mô hình thuê để cho thuê lại lên tới 8 địa điểm tại khu trọng điểm TP HCM. Doanh thu năm đầu tiên vận dụng mô hình buôn bán này chưa đến 15 tỷ đồng, nhưng trong khoảng năm 2014 đã vươn đến ngưỡng một vài chục tỷ. Năm 2015 thu nhập của mô hình này đạt 60 tỷ đồng.

Bước sang năm 2016, ông Hải đang xúc tiến mở mang thêm 2 công trình nữa và tiến đến vận dụng những tiêu chuẩn quản lý cao ốc của Nhật để tăng chế độ hậu mãi cho khách thuê. Doanh thu hy vọng trong năm nay cũng cao hơn, vào khoảng 70-80 tỷ đồng.

"Tôi chỉ lùng các cao ốc có vị trí tốt, thuận tiện vận động tại trọng tâm nằm ở các quận 1, 3, 10 để khai thác, nhờ đó cũng tiện lợi lấp đầy mặt bằng hơn. Giá thuê làng nhàng 18-25 đô la một m2, đã bao gồm phí dịch vụ, đây là tầm giá khá phổ biến trên thị trường nên khách thuê thuận lợi chấp thuận", ông Hải san sớt.


Truy lùng các cao ốc rồi cho thuê lại giúp phổ biến đại gia thu tiền tỷ mỗi năm ở TP HCM. Ảnh: DNSG

Khách thuê mặt bằng được chia khiến cho 3 lực lượng lớn. Tận dụng làn sóng các tổ chức Nhật đổ tham gia Việt Nam khiến cho ăn, ông Hải ngay thức thì tăng cường khai thác nguồn cầu này và đạt 40% khách Nhật thuê mặt bằng trong chuỗi hệ thống 8 cao ốc đang vận hành. 30-40% khách thuê tiếp theo là các tổ chức kinh doanh thành lập công ty để khởi nghiệp start-up. 20% quy mô còn lại được chia đều cho các ngân hàng, công ti thiết kế, xây đắp, và các tổ chức kinh doanh nước ngoài khác.

Nhà đầu tư chuyên săn cao ốc để cho thuê lại mách nhỏ, lực lượng khách thuê lĩnh vực ngân hàng được liệt tham gia danh sách lẻ tẻ, chỉ thuê mặt tiền tầng trệt, hợp đồng thuê kéo dài. Họ chuẩn bị bằng lòng trả mức phí thuê cao hơn giá làng nhàng 150%. Cho nên, nếu như có bạn hàng thuê truyền thống từ đội ngũ ngân hàng là một ưu thế rất lớn khi điều hành cho thuê tòa nhà.

Khi được hỏi về mức giá vốn để thuê các cao ốc, ông Hải cho hay, làng nhàng giá chào thuê cho khách là 18-25 đô la, trong đó chi phí vốn thuê trọn gói 12-15 đô la Mỹ mỗi m2, phí điều hành và phục vụ cho tòa nhà 3-5 đô la Mỹ một m2, phần còn lại là lãi. Do phải thuê trọn gói tòa nhà, chi phí vốn hàng 04 tuần công ti phải bỏ ra cũng ko phải gầy, đây là một thách thức lớn. Do đó, muốn có lợi nhuận phải cho thuê lấp đầy 100%. Ví như tỷ lệ lấp đầy 80% thì chỉ mới hòa vốn.

Ông Hải đánh giá thị trường cho thuê văn phòng vẫn hứa hẹn hứa đầy tiềm năng trong những năm tới nhờ vn hội nhập sâu rộng với khu vực và quả đât. Thành ra, mô phỏng săn cao ốc để cho thuê lại vẫn cực kỳ lôi cuốn. Ưu thế của việc thuê cao ốc rồi cho thuê lại là nhà đầu tư không mất chi tiêu đất, xây đắp, cũng như rút ngắn thời điểm kiến thiết.

Tuy nhiên, để bảo đảm suất đầu tư không bị lỗ, thích hợp đồng thuê trọn tòa nhà phải được ký chí ít là 10 năm, 5 năm đầu giữ nguyên giá, trong khoảng năm thứ sáu trở đi tăng giá 3% mỗi năm. "Nhà đầu tư ngành này phải có dữ liệu khách thuê lớn để duy trì tình trạng lấp đầy 100% thì mới im tâm", ông Hải nói.


Theo Vũ Lê/Vnexpress.net


Xem thêm: máy bơm dân dụng giá rẻ

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét