Thứ Sáu, 28 tháng 10, 2016

Bữa nay, công bố Quốc hội về phòng chống tham nhũng |

Báo cáo về công tác phòng, chống tham nhũng năm 2016 sẽ được trình Quốc hội bàn luận trong phiên làm cho việc bữa nay (28/10).


Kỳ họp thứ 2 Quốc hội khoá XIV

Tiếp theo chương trình làm cho việc Kỳ họp thứ 2, Quốc hội khoá XIV, sáng nay, Chánh án Tòa án nhân dân vô thượng Nguyễn Hòa Bình, Viện trưởng Viện kiểm sát dân chúng vô thượng Lê Minh Trí sẽ giới thiệu trước Quốc hội công bố công việc năm 2016.

Bộ trưởng Bộ công an Tô Lâm, thừa giao cho của Thủ tướng Chính phủ, giới thiệu Lên tiếng công tác phòng dự phòng, chống tội nhân và vi phạm luật pháp năm 2016.

Cũng trong buổi sáng, Bộ trưởng Bộ tư pháp Lê Thành Long, Tổng Thanh tra Chính phủ Phan Văn Sáu, thừa ủy quyền của Thủ tướng Chính phủ sẽ giới thiệu Lên tiếng về công tác thực hiện án năm 2016 và Công bố về công việc phòng, chống tham nhũng năm 2016.

Sau khi nghe Chủ nhiệm Uỷ ban Tư pháp Lê Thị Nga giới thiệu các công bố thẩm tra, đại biểu Quốc hội sẽ đàm luận ở hội trường về các báo cáo trên.

Trước đó, tại phiên họp Uỷ ban Thường vụ Quốc hội diễn ra vào cuối 04 tuần 9, lên tiếng của Uỷ ban Tư pháp thẩm tra Báo cáo của Chính phủ về công tác phòng, chống tham nhũng năm 2016 bình chọn, năm 2016, Chính phủ, các bộ, ngành, địa phương đã có đa dạng cố gắng trong công tác PCTN và làm được phổ thông kết quả đáng ghi nhận. Tuy nhiên, thực tiễn cho thấy, công tác PCTN vẫn chưa đạt được mục tiêu “dần dần chặn lại, đẩy lùi tham nhũng”.

Lên tiếng cũng cương trực nêu rõ, dư luận cử tri và tin báo đề đạt trong công việc điều động, bổ dụng cán bộ thời gian qua có một số trường phù hợp lạm dụng pháp luật để yếu tố động, bổ dụng cán bộ không đủ điều kiện, tiêu chuẩn, phẩm chất, năng lực, chưa thật sự tiêu biểu, thiếu trải nghiệm thực tiễn là người trong mái nhà, người nhà.

Có trường hợp bổ nhậm ồ ạt tham gia thời điểm chuyển giao nhiệm kỳ; có trường phù hợp bổ nhiệm cả cán bộ có trách nhiệm trong việc khiến thua lỗ, thất thoát lớn vốn, của nả nhà nước. Thực tại này gây phản ứng, bất bình trong dư luận.

Theo Ngọc Thành/VOV.VN


Xem nhiều hơn: máy bơm dân dụng giá rẻ

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét