Thứ Sáu, 28 tháng 10, 2016

Capital House buộc phải Chương trình thúc đẩy công trình xanh cho nhà ở đô thị |

(Xây dựng) - Thứ trưởng Bộ Xây đắp Phan Thị Mỹ Linh đánh giá, với những dự án căn hộ ở thị phần giá trung bình và thấp được kiến tạo và xây dựng thành tòa tháp xanh thì người hưởng lợi chính là cư dân vì họ vừa tậu được nhà giá rẻ, vừa được sống trong những nhà cửa xanh và dè xẻn chi phí.

Thứ trưởng Bộ Xây đắp Phan Thị Mỹ Linh vừa có buổi khiến việc với thây mặt Hiệp hội Bất động sản Việt Nam và lãnh đạo Capital House về nội dung Đề án “Chương trình xúc tiến nhà cửa xanh cho nhà ở đô thị” do Capital House đề xuất.

Tham dự cuộc họp có ông Nguyễn È cổ Nam, Chủ toạ Hiệp hội Bất động sản vietnam và ông Đỗ Đức Đạt, Tổng Giám đốc Capital House. Dường như còn có thây mặt Vụ Công nghệ Công nghiệp (Bộ Xây đắp) và Ngân hàng TMCP Công thương nghiệp – Vietinbank cùng các chuyên gia nhà cửa xanh thuộc Tổ chức Vốn đầu tư Quốc tế (IFC).


Đại diện Hiệp hội BĐS Việt Nam cùng Capital House và Đơn vị Tài chính Toàn cầu IFC có buổi làm việc với Thứ trưởng Bộ Xây dựng Phan Thị Mỹ Linh.

Thay mặt tổ chức đệ trình đề án, ông Nai lưng Như Trung, Phó Tổng Giám đốc Capital House đã trưng bày nội dung “Chương trình Thúc đẩy tòa tháp xanh cho nhà ở thị trấn”, trong đó, thể hiện sự quan trọng bốn hoạt động chính mà đề án dồn vào một chỗ đề cập. chậm triển khai là, công ty các hoạt động truyền thông về công trình xanh; huấn luyện các cách thức vận dụng tòa tháp xanh trong các dự án; học tập các mô phỏng công trình xanh trên quả đât; và sau cuối là tổ chức tham vấn, tư vấn các hoạt động kiến tạo, xây đắp tòa tháp xanh.

Theo ông Trằn Như Trung, ích lợi kinh tế của công trình xanh có thể kể đến việc sử dụng có lí tài nguyên, dành dụm năng lượng, điện, nước…; Giảm chi phí điều hành, bảo dưỡng và các ích lợi về sức khỏe, tránh các tác động độc hại của không gian…

Cách tiếp cận của đề án tòa tháp xanh được yêu cầu lấy chỉ tiêu truyền thông ưu tiên trong khoảng người mua, dùng căn hộ, sau đó mới tới chủ đầu tư. Đây là vấn đề được bình chọn hoàn toàn khác lạ với các cách thức tiếp xúc trước đây khi lấy các chủ thể điều hành, định dè bỉu nguồn vốn và các tổ chức kinh doanh xây dựng khiến đối tượng công trình.

Điểm khác biệt nhất là đề án lấy tập thể nhập cuộc từ cư dân, công trình, nhà đầu tư, chắc chắn tham gia dành dụm năng lượng, dù 1% so với định mức hay trên 20% so với ngưỡng đòi hỏi tiêu chuẩn làm chìa khóa cho sự thành công của tổng thể chương trình.


Ecolife Capitol - một trong những nhà cửa trước tiên tại Thủ đô đạt chứng chỉ xanh quốc tế EDGE.

Theo tính toán của đội ngũ đề xuất, chỉ với sự tăng thêm dần trong khoảng 1% tới 20% quy mô sàn xây đắp nhập cuộc chương trình thì có thể dè xẻn được trong khoảng 5 – 25% mức năng lượng tiêu thụ trong 5 năm đến, bằng với quy mô của một nhà máy thủy điện cỡ vừa.

Sau khi nghe báo cáo, Thứ trưởng Phan Thị Mỹ Linh đánh giá: “Trên góc độ xây dựng, Bộ Xây đắp đánh giá rất cao sự tự nguyện và chủ động của Capital House trong việc hướng đến xây dựng những tòa tháp xanh. Đó cũng chính là các hoạt động hướng đến sự sản xuất đô thị vững bền từ việc dành dụm năng lượng, phát hành hiệu quả sử dụng, tăng chất lượng cuộc sống cho cư dân thị trấn. Khác lạ với những công trình căn hộ ở thị phần giá trung bình và thấp mà được kiến tạo và xây dựng thành tòa tháp xanh thì người hưởng lợi chính là dân cư vì vừa tìm được nhà giá rẻ, vừa được sống trong những nhà cửa xanh và dành dụm chi tiêu”.

Thứ trưởng cũng lãnh đạo Capital House tiếp tục xây đắp, dò hỏi lấy quan điểm người dân, trong khoảng đó đưa ra những hiệ tượng tối ưu. “Trong giai đoạn xây dựng và thi hành, Bộ Xây dựng sẽ là doanh nghiệp bảo trợ cho đề án trên bình diện quản lý nhà nước, quản lý thị trấn và nhà ở, nhằm đưa khuôn khổ tác động của dự án tới đa số người địa phương hơn nữa” - Thứ trưởng khẳng định.

Chủ toạ Hiệp hội Bất động sản vietnam, ông Nguyễn Trằn Nam cũng khẳng định những ảnh hưởng hăng hái của đề án tới nhu cầu sinh sống của người địa phương, đảm bảo sự phát triển của các dự án BĐS gắn với chất lượng công trình xanh tại các thành phố khi đề án đi tham gia hoạt động.


Các dự án của Capital House sẽ được thiết kế và xây đắp theo chỉ tiêu chứng chỉ xanh quốc tế EDGE của Nhà băng Thế giới…

Đầu 04 tuần 10 mới đây, dự án Ecolife Capital của nhà đầu tư Capital House vừa được trao chứng chỉ xanh quốc tế EDGE. Với các biện pháp mưu trí, Capital House đặt chỉ tiêu dành dụm năng lượng, sử dụng các biện pháp tòa tháp xanh để giảm tiêu thụ điện năng khi mà vẫn bảo đảm sự thông thoáng và nóng bức cho các căn hộ. Theo ước tính của chỉ tiêu EDGE, các công trình thực hiện được chứng chỉ có thể tiết kiệm tối thiểu 20% số lượng điện năng và nước tiêu thụ trong quá trình dùng.

Dự định, các dự án khác về sau của chủ đầu tư Capital House như Ecohome Phúc Lợi, Ecohome 3… cũng sẽ được kiến tạo và xây đắp theo chỉ tiêu xanh quốc tế EDGE.

Thanh Duyên


Đọc thêm: máy bơm dân dụng

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét