Chủ Nhật, 30 tháng 10, 2016

Ouija: Origin of Evil - Công trình kinh dị đáng thưởng thức trong mùa Halloween

Trở về những ngày đầu tiên khi một công trình phim kinh dị với cái tên Ouija được báo cáo, phần nhiều các trang phim lớn đã tiên lượng rằng đây là một công trình rất tiềm năng. Dĩ nhiên, Ouija phần trước tiên đã làm cho họ thất vọng toàn tập. Bộ phim nhạt nhẽo, dễ đoán và nội dung thì rất tính năng trong việc đưa người xem tham gia giấc ngủ. Dù vậy, với số tiền thu về là 103.6 triệu đô, thì không có lý do gì mà nhà đóng gói lại không bật đèn xanh cho một Ouija thứ nhì cả.

Ouija: Origin of Evil - Tác phẩm kinh dị đáng thưởng thức trong mùa Halloween - Ảnh 1.

Lần này, những người đứng sau bộ phim đã rất lắng nghe và kết nạp những bài học mới trong khoảng bộ phim trước, cố gắng xây đắp một series phim kinh dị "xứng tầm" với The Conjuring, Insidious,… Mặc dù người xem có thể trông thấy những cải tiến rõ rệt trong bộ phim mới này, thì vẫn còn đó những điểm khó chịu mà Ouija đúng ra có thể "cắt gọt" thật thuận lợi.

Ouija: Origin of Evil - Tác phẩm kinh dị đáng thưởng thức trong mùa Halloween - Ảnh 2.

Ouija: Origin of Evil đưa người xem trở về năm 1965, tại một gia đình với người mẹ góa chồng và nhì con gái. Họ cùng nhau dựng lên những màn "gọi hồn" để lừa những người khách sộp chỉ mong được trò chuyện lại với những người đã qua đời. Mặc dù nghe có vẻ vô nhân đạo, nhưng những gì họ làm lại chứng minh ngược lại: họ nỗ lực yên ủi người sống bằng việc trao cho họ sự thanh thoả trong tâm hồn, cho dù đó chỉ là những lời gian sảo. Trong một cố gắng để khiến những màn "gọi hồn" của chính mình trông có vẻ thật và đa dạng hơn, họ đã mua một đạo cụ mới - một bàn Cầu Cơ. Rất với tốc độ cao sau đó, những thứ giả mạo mà họ dựng lên để lòe bịp người khác dần biến thành thực tế, khi cô nhỏ tuổi Doris bắt đầu đích thực giao du với những người đã chết qua trò chơi mới này.

Ouija: Origin of Evil - Tác phẩm kinh dị đáng thưởng thức trong mùa Halloween - Ảnh 3.

Điểm đáng khen của bộ phim lần này, chính là việc nó dồn vào một chỗ sâu vào mối quan hệ giữa một gia đình với ba thành viên. Tâm lý nhân vật qua bộ phim được tạo ra rất khả quan. Mỗi người đều có một nghĩ suy khác lạ: người chị thì lý trí và không muốn dính dáng đến những thứ tà thuật, cô em thì dở người với món đồ chơi mới mà không nhân thức mình vừa phạm phải một sai lạc lớn, còn người mẹ chơi vơi giữa cơm áo gạo tiền, bị cái niềm tin "nhân đạo" kia khiến cho mờ mắt mà vô tình chung tay cống hiến cho kẻ độc ác. Dù thế, nổi bật lên phần lớn vẫn là tình mến thương họ bỏ ra cho nhau cực kì sâu đậm.

Đương nhiên, một bộ phim kinh dị theo đẳng cấp quỷ ám sẽ trở nên rất thiếu nếu như không có những pha hù dọa đầy bất ngờ và kịch tích. Đây là vấn đề mà Ouija đã thắng lợi trong việc xây dựng. Những cảnh phim hù dọa của Ouija thường khá đáng sợ, khó đoán và cũng rất đắt giá, đủ khiến cho người xem bám chặt lấy tay vịn mà toát mồ hôi trong bầu không khí lạnh toát nơi rạp phim.

Ouija: Origin of Evil - Tác phẩm kinh dị đáng thưởng thức trong mùa Halloween - Ảnh 4.

Cô nhỏ Lulu Wilson chính là một nhóc con tì cute mới mà Hollywood cần chú ý tới. Trong vai Doris Zander đáng yêu lém lỉnh nhưng cũng không kém phần khiếp sợ, Lulu đã hoàn thành vai diễn của bản thân ở hạn độ tuyệt vời nhất, thậm chí nếu như có bỏ lỡ những khung cảnh với cái miệng dài ngoằng được biên tập qua kĩ xảo. Cô nhỏ tuổi có thể nói chính xác một đoạn thoại dài chỉ trong một lần quay, mà vẫn thả vào trong đó một âm điệu tà bất lương tới kinh ngạc là một đứa trẻ cũng có thể khiến cho được. Cảnh quay đó, mang lại sự đáng sợ và khiếp sợ còn hơn bất kì một pha hù dọa nào của phim.

Ouija: Origin of Evil - Tác phẩm kinh dị đáng thưởng thức trong mùa Halloween - Ảnh 5.

Thật đáng nhớ tiếc, Ouija: Origin of Evil lại chẳng hề là một bộ phim hoàn hảo, và lý do cho sự không tuyệt vời của nó cũng lãng xẹt như cái sự không hoàn hảo ấy vậy. Hãy hình dung bạn đang chơi một trò chơi cực kì thú vị trên PC, và rồi khi bạn chuẩn bị đạt tới cấp độ cuối cùng, thì BÙM! một phát, mất điện. Bạn chưng hửng. Mọi thứ đột nhiên biến mất, và cái cảm xúc khó chịu xen lẫn tiếc nuối mở đầu dâng lên trong bạn. Thưởng thức khi xem Ouija 2 cũng giống tương tự đấy.

Khi mọi thứ đang rất tuyệt vời và hứa hứa hẹn, thì bạn chạm mặt phải phần kết của bộ phim, một phần kết có lẽ được chấp hành khi biên kịch cùng đạo diễn đang không biết khiến gì cho nó "chợt phá", và rồi sau cùng nặn ra được một thứ kì dị đến đáng ngạc nhiên. Mọi thứ được thực hiện một cách gấp rút, nhạt nhẽo và đáng thuyệt vọng. Thậm chí, khi dòng credit của phim khởi đầu chạy, người xem vẫn còn Bỡ ngỡ chờ đợi một tình tiết tiếp theo nhưng rất nhớ tiếc lại phải đẫn đờ đi về trong hoang mang và thắc bận rộn. Cái kết của phim thiếu đi một hướng giải quyết mặc dù là tạm thời bợ, và nó không mang đến sự thỏa mãn mà đáng ra người xem phải được tận hưởng sau 90 phút phim.

Ouija: Origin of Evil - Tác phẩm kinh dị đáng thưởng thức trong mùa Halloween - Ảnh 6.

Một vài hero trong tình tiết cũng trở nên vô ích và lẩn thẩn sau cái kết ấy. Tiêu biểu là anh hùng phụ thân sứ Tom. Ông hiện ra rất niềm nở xuyên suốt bộ phim, thậm chí còn được "gài" thêm tí tình cảm (mặc dầu không quan trọng và cũng nhạt toẹt) cũng như về sau dấn thân giải cứu rất hiên ngang. Người xem trông chờ ở ông một hành động gì đó xong xuôi điểm và bỗng nhiên phá. Một tẹo lanh lợi, một tí "soái ca" và một tẹo hero. Tuy nhiên, những gì ông làm cho tiếp theo đã khiến toàn cục mạch truyện của ông trở thành nhạt nhòa và (về cơ bản) là bất nghĩa. Đây đích thực là một yếu tố đáng nuối tiếc khi nhân vật này có quá nhiều thứ để có thể khai thác về sau.

Khép lại trong những thắc bận bịu và hụt hẫng, tuy nhiên, xét về toàn bộ thì Ouija: Origin of Evil vẫn là một trong những bộ phim kinh dị được chấp hành chỉn chu, mài giũa và "có tâm" nhất trong năm nay. Tuy còn có khuyết điểm về khâu kịch bạn dạng, thì Ouija vẫn mang lại một trải nghiệm phim kinh dị toàn vẹn cho những ai muốn đi tìm một tí cảm giác mạnh mùa Halloween này, thử thách ngay cả những người quả cảm nhất trong rạp chiếu phim.


Có thể bạn quan tâm: bơm công nghiệp giá rẻ

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét