Chủ Nhật, 30 tháng 10, 2016

Người thanh nữ gốc Việt được lựa chọn biến thành Thị trưởng danh dự của Seoul

Có nhẽ Seoul sẽ lập kỷ lục thị trấn có phổ biến Thị trưởng nhất khi có đến... 15 Thị trưởng. 

Tham gia ngày 27/10 cách đây không lâu, Seoul đã chính thức bổ nhậm 14 Thị trưởng danh dự, đại diện cho những đồng đội khác nhau đang sinh sống tại thị trấn này. Khác biệt hơn cả, một công dân vietnam đã vinh diệu phụ trách 1 trong 14 trọng trách này, đó là chị Nguyễn Ngọc Cẩm - thây mặt cho đồng đội người Việt Nam tại Hàn Quốc.

Người phụ nữ gốc Việt được lựa chọn trở thành Thị trưởng danh dự của Seoul - Ảnh 1.

Chị Nguyễn Ngọc Cẩm (hàng dưới, thứ 2 trong khoảng trái qua) kế bên Thị trưởng Seoul cùng 13 Thị trưởng danh dự khác.

Chị Cẩm đã vinh diệu được đích thân Thị trưởng Seoul – ông Park Won Soon – bổ nhiệm tham gia chức phận Thị trưởng danh dự thây mặt cho Tập thể người nước ngoài tại Seoul. Trong vị trí Thị trưởng danh dự, trọng trách của chị Cẩm là biến thành cầu nối giữa những người nước ngoài hiện đang sinh sống, học tập và làm việc tại Seoul, giúp đưa tiếng nói của họ đến gần hơn với chính quyền thị trấn, để giúp xây dựng một môi trường sinh sống tốt đẹp và ngày càng hoàn thiện hơn bỏ ra cho họ. 

Đứng trước bổn phận và vinh dự to lớn này, chị Cẩm đã san sớt trên trang cá nhân của bản thân mình rằng sẽ "nỗ lực vô cùng để truyền đạt tiếng nói của người nước ngoài nói phổ biến và người vn nói riêng đến thành phố Seoul".

Người phụ nữ gốc Việt được lựa chọn trở thành Thị trưởng danh dự của Seoul - Ảnh 2.

Chị Cẩm không giấu nổi nụ cười và tự hào.

Chị Cẩm chính là công dân nước ngoài độc nhất trong số 14 Thị trưởng danh dự, song song cũng là công dân nước ngoài trước tiên được bổ nhậm vào chức vụ cao thâm này. Dường như chị Nguyễn Ngọc Cẩm, thành phố Seoul còn chọn thêm 13 Thị trưởng danh dự khác để thây mặt cho các tập thể dân sinh trong phường hội như: số đông người khuyết tật, thiếu nữ, trẻ bé dại, thanh thiếu niên hay các ngành, ngành nghề nghề như ngành ngao du, kiểm soát an ninh môi trường, sức khỏe số đông, đơn độc tự trị an... Nhiệm kỳ của mỗi Thị trưởng danh dự sẽ kéo dài 1 năm.

Một vài hình ảnh của chị Nguyễn Ngọc Cẩm tại lễ bổ nhậm được chị chia sẻ trên trang cá nhân:

Người phụ nữ gốc Việt được lựa chọn trở thành Thị trưởng danh dự của Seoul - Ảnh 3.

Chị Cẩm sẽ là cầu nối giúp đưa tiếng nói của người nước ngoài, khác biệt là người vietnam tại Hàn Quốc tới chính quyền đô thị Seoul.

Người phụ nữ gốc Việt được lựa chọn trở thành Thị trưởng danh dự của Seoul - Ảnh 4.
Người phụ nữ gốc Việt được lựa chọn trở thành Thị trưởng danh dự của Seoul - Ảnh 5.

Chị Cẩm là công dân nước ngoài duy nhất trong số 14 Thị trưởng danh dự..


Xem nhiều hơn: máy bơm dân dụng

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét