Thứ Năm, 27 tháng 10, 2016

Não, xương và nội tạng bị phá hủy thế nào khi bạn ăn quá đa dạng con đường?

Đường là một nhân tố cực kì cần thiết và chẳng thể thiếu đối với hoạt động của các công ty trong cơ thể của chúng ta. Đương nhiên, đó là khi bạn cung ứng một lượng vừa đủ. Thế nhưng, trên thực tiễn, đầy đủ người đã ăn quá phổ biến, thậm chí thừa một lượng các con phố lớn so với nhu cầu quan trọng của thân thể. Và vấn đề này gây nên hầu hết hậu quả, trong đó bao gồm cả việc huỷ hoại não, xương và nội tạng...

Các điều về răng miệng

Khi chúng ta ăn quá phổ quát đường, dù cho bạn có tiến công răng cẩn thận tới mấy thì vẫn không tránh khỏi nguy cơ tuyến phố len lỏi và các vết nứt trên răng, gây hại men răng. Về lâu dài, nó sẽ dẫn tới sâu răng, nướu răng, thậm chí xâm nhập sâu tham gia bên trong và làm cho hại tuỷ răng.

Não, xương và nội tạng bị hủy hoại thế nào khi bạn ăn quá nhiều đường? - Ảnh 1.

Khiến cho xốp xương

Tuyến phố chứa phổ thông calo rỗng. Khi bạn tiêu thụ phổ quát các con phố, nó sẽ làm cho chúng ta hạn dè bỉu các đồ ăn khác, cơ thể dễ bị thiếu các chất dinh dưỡng quan trọng, nhất là canxi, vitamin D. Khi đó, không những sự tạo ra của xương bị tác động mà chúng ta còn dễ bị xốp xương. Vấn đề này sẽ càng nguy hiểm hơn khi xảy ra ở những người có hệ xương đang trong công đoạn phát hành (trẻ bé bỏng, tuổi dậy thì...).

Kích thích não bộ, gây nghiện

Khi bạn ăn đường, não bộ sẽ giải phóng hầu hết dopamine, là một chất hoá học tạo nên cảm giác phấn kích, mừng húm, êm ấm hơn. Tất nhiên, khi bạn kết thúc ăn con đường, tinh thần sẽ hối hả bị ảnh hưởng và nó thôi thúc bạn tiếp diễn... tiếp thụ đồ ngọt.

Cứ tương tự, việc ăn đồ ngọt nhiều lần sẽ làm cho chúng ta bị... nghiện. Thậm chí, các nhà công nghệ còn nói rằng, việc nghiện các con phố cũng chẳng khác nào nghiện... ma tuý vậy. Về lâu dài, ví như bạn chẳng thể "cai" thì sẽ kéo theo hàng loạt điều nguy hiểm khác.

Não, xương và nội tạng bị hủy hoại thế nào khi bạn ăn quá nhiều đường? - Ảnh 2.

Ảnh hưởng đến trí nhớ và trí lanh lợi

Đây cũng là một thể hiện rõ rệt của việc tuyến đường gây hại tới não bộ như thế nào. Nghiên cứu của các nhà khoa học cho thấy, việc ăn quá phổ biến con đường sẽ khiến kích thích các tế bào thần kinh, nhất là khu vực não bộ liên quan tới giao tiếp. Minh chính chi tiết chính là ở những con trẻ hay ăn đồ ngọt thì trí tưởng, trí thông minh và khả năng giao tiếp đều kém hơn so với đồng đội đồng trang lứa.

Não, xương và nội tạng bị hủy hoại thế nào khi bạn ăn quá nhiều đường? - Ảnh 3.

Các vấn đề về tiêu hoá

Tương tự như các chất dinh dưỡng khác, đường khi đưa tham gia dạ dày cũng sẽ trải qua một công đoạn tiêu hoá giống hệt. Dĩ nhiên, nếu bạn dùng quá phổ quát con đường, nó có thể phá vỡ lẽ sự cân bằng môi trường tuyến đường ruột, hủy hoại các vi khuẩn có lợi trong dạ dày của chúng ta. Không chỉ thế, lượng tuyến đường quá lớn cũng làm cho ngăn cản giai đoạn tiêu hoá, gây nên phổ thông vấn đề can hệ đến tiêu hoá như đau bụng khó tiêu...

Ngoài não, xương và nội tạng, việc ăn quá rộng rãi trục đường còn gây nên hàng loạt các tác động khác như nguy cơ mắc các bệnh áp huyết, tim mạch, tiểu tuyến phố, gây hại da, đẩy với tốc độ cao thời kỳ lão hoá, tích luỹ rộng rãi chất độc trong cơ thể, suy giảm hệ miễn dịch, tăng nguy cơ mập mạp... Bởi vậy, các bạn nhất quyết không được ăn quá phổ thông tuyến đường đâu nhé!

*Tương tự:

Theo Hiệp hội Tim mạch Mỹ (AHA), lượng tuyến phố đủ cho 1 ngày đối với nam giới là khoảng 37,5g, còn nữ giới là 25g.


Xem tại: máy bơm dân dụng

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét