Thứ Tư, 5 tháng 10, 2016

Nên chọn lựa màu sơn tường hay lựa chọn đồ phía bên trong trước? |

Nên lựa chọn màu sơn tường trước hay chọn lựa đồ nội thất trước? Đây cũng là câu hỏi mà phần lớn gia chủ thắc mắc khi có ý định trang trí phía bên trong ngôi nhà. Theo san sớt của các chuyên gia thì cả việc lựa chọn màu sơn tường nhà và chọn lựa đồ phía bên trong trong phòng đều cần thiết tương đồng. Vì vậy, bạn phải kiến tạo sao cho màu sơn và nội thất “ ăn nhập” với nhau thì mới đem lại một môi trường kết hợp, tuyệt vời nhất.

Tất nhiên, có không ít trường phù hợp mắc sai lạc đó là chọn lựa và pha màu sơn nước tường nhà theo ý thích cá nhân, sau đó thì lựa chọn đồ phía bên trong theo ý muốn của bản thân rồi đem chúng vào cùng một môi trường. Kết quả sau cuối sẽ khiến cho môi trường ngôi nhà của bạn trở nên rối mắt, thiếu thẩm mỹ một cách nghiêm trọng. Vậy phải sơn và phối đồ phía bên trong như thế nào?

Theo trải nghiệm, trước khi bắt tay vào việc chọn màu sơn thì bạn có thể mường tượng những món nội thất mà mình sẽ tậu, màu sắc ra sao từ đó bạn sẽ lựa chọn màu sơn nước như thế nào cho thích hợp. Đa phần các gia chủ thường chọn lựa mà sơn tường nhà trước rồi mới mở màn chọn lựa sắm đồ nội thất trong nhà, nhưng bạn cần phải để ý phải chọn lựa sắm những đồ phía bên trong thích hợp với màu tường nhà, tránh bị trùng màu hoặc quá tương phản sẽ dẫn tới những chức năng phụ đáng nhớ tiếc.

Hiện này, màu sơn tường thì có ti tỉ màu khác biệt cho bạn lựa chọn, tất nhiên trong một phòng bạn không nên sử dụng quá 3 màu sẽ khiến cho căn phòng bạn trở thành một “ rừng màu”. Bởi vậy, trong công đoạn trang hoàng nội thất bạn nên tuân thủ theo nguyên lý 60:30:10, trong đó màu nền bạn nên chọn lựa tông màu sáng, tinh khiết làm phông để làm nổi bật cho các cụ thể khác trong phòng.

Giả dụ bạn là người thời trang thì có thể dùng bí quyết pha sơn màu đậm, mạnh để làm nền khi đó bạn sẽ cấu kết với những món đồ phía bên trong bằng tone đối lập sẽ làm cho môi trường trở nên nổi trội và ấn tượng hơn. Ngoài ra, bạn cũng có thể đọc thêm những cặp màu tương phản hiệu quả giữa sơn tường và đồ nội thất như: trắng – đen, màu nóng – màu lạnh, màu đậm – màu nhạt.

Hoặc để đảm bảo bình an thì bạn có thể kiến tạo căn phòng với màu sắc có tính tương đồng sẽ giúp đem lại cảm giác an toàn, dễ chịu và dễ chịu nhất. Những màu sắc có tính giống hệt mà bạn có thể chọn dùng như: màu be, màu tiến thưởng nhạt, màu xanh dương, xanh da trời, trắng, hồng nhạt,…thì không gian của bạn không bị chói mắt hay đổi mới cường độ màu đột nhiên ngột.

Có thể nói, nếu như việc chọn màu sơn tường nhà là cần thiết thì chọn đồ nội thất trang hoàng cũng cần thiết không kém. Cho nên, để đảm bảo có một không gian kết hợp thì bạn phải lên ý tưởnrg, ý nghĩ đó thiết kế phía bên trong rõ ràng, chi tiết nhất. Trong khi, cũng tùy vào từng đẳng cấp là tiến bộ, năng động, phong cách tối giản… mà bạn lựa chọn màu sơn và đồ phía bên trong cho phù hợp.

Theo tcxd.Việt Nam


Đọc thêm: tin tổng hợp

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét