Thứ Năm, 27 tháng 10, 2016

Nhà trọ sinh viên: Lựa chọn thế nào cho đúng? |

(Xây đắp) - Hiện nay, yêu cầu thuê trọ của học sinh rất lớn, khi số lượng ký túc xá của phổ biến trường chỉ đáp ứng được một phần. Chính bởi vậy, sinh viên của đa dạng trường phải ra ngoài tìm nhà trọ. Tuy nhiên, việc tìm được nhà trọ thích hợp là cả giai đoạn gian nan khó nhọc đối với người mua sinh viên.

Nhà trọ dân dã gần trường có thật sự dễ ợt?

Tìm hiểu quanh co các trường đại học ở khu vực Cầu Giấy, phóng viên mục sở thị tất cả dãy nhà trọ sinh viên dân dã, được lăng xê là “giá rẻ, khép kín, dễ chịu”. Dĩ nhiên, thực tế thì những căn phòng trọ kiểu như vậy thường không như những gì được lăng xê.


Căn phòng có thêm 1 chiếc giường như thế này có thể sẽ tăng tiền thuê từ 100.000 - 200.000 đồng/04 tuần.

Các phòng trọ diện tích thường tham gia khoảng 15 - 20m2, chỉ có thể ở trong khoảng 1-2 người và nhiều phần đều khá cũ. Bạn Mai, học sinh Học viện Báo chí và Tuyên truyền san sẻ: “Em và bạn muốn rủ thêm một người nữa tới ở cùng để giảm tiền phòng, nhưng chỉ 2 người trong phòng đã khá bí bách rồi, nếu thêm một người nữa thì sẽ rất khó khăn sinh hoạt”. Mai cho biết thêm rằng, căn phòng bạn đang ở cũng đã xuống cấp khá đa dạng, có những mảng tường đã bị bong tróc.

Hơn nữa, những căn phòng trọ bình dân này thường ko phải có sẵn sàng trước bất kỳ thiết bị nào. Nếu có thì cũng chỉ là một giường và một tủ, nhưng giá cả cũng từ đó mà đội lên rất cao.

Bạn Thu, sinh viên trường ĐH Thương Mại cho nhân thức: “Khi chính mình đọc trên mạng, bác chủ rao rằng có bình hot lạnh, hành lang thoáng rộng, nhưng khi tới nơi thì phòng ốc trống suôn sẻ, chẳng phải có vật dụng gì, ví như muốn có vật dụng thì phải trả thêm 200.000 tiền thuê hàng 04 tuần”. Vì mới là học sinh năm nhất, lạ nước lạ cái, Thu đành chấp nhận giá mà chủ nhà đưa ra dù không hề ưng ý.

Khác lạ, giá phòng ban sơ nghe “có vẻ” hợp lý, nhưng theo thời gian, giá phòng sẽ tăng dần và đến khi hết hạn hợp đồng, giá phòng có thể tăng lên gấp rưỡi, thậm chí gấp đôi giá thuê ban đầu. Chẳng những vậy, tiền điện, nước hàng bốn tuần cũng bị chủ nhà trọ đội giá lên cao hơn giá phổ biến.

Theo dò xét của PV, giá điện nước của những khu trọ sinh viên vòng vèo các trường ĐH Công nghệ, Non sông, Sư phạm, Ngoại thương, Thương mại, Học viện Tin báo và Tuyên truyền... đều khá đắt đỏ. Giá điện là 4.000-5.000 đồng/số, nước từ 25.000 - 30.000 đồng/khối. Trong khi đó, giá bán lẻ điện hiện nay chỉ 1.500 đồng/ số và giá bán từng cái nước sạch sẽ chỉ 10.000 đồng/ khối.

Chọn lựa mới cho sinh viên

Một trong những hướng đi được đa dạng học sinh lựa chọn đó là thuê trọ bình dân xa cụm trường đại học. Bạn Dung, sinh viên Học viện Tạp chí và Tuyên truyền cho biết, bạn đang thuê nhà ở khu vực Kiều Mai, phương pháp trường khoảng 5km. Tuy không luôn tiện chuyển động như ở gần trường, nhưng đổi lại phòng trọ của bạn có giá rẻ hơn người ấy so với những nhà trọ ở gần trường mà chất lượng tương đương nhau.

“Phòng của bản thân chỉ 800.000 đồng một bốn tuần mà chất lượng không thua kém phòng trọ 1.500.000 đồng ở gần trường. Tất nhiên, khu vực này không gần phố đi bộ bus nên việc đi học cũng khá phiền phức với chính mình”, Dung san sẻ.


Rất nhiều căn phòng trọ bé xíu và cũ như thế này vòng quanh các trường đại học.

Một sự lựa chọn khác đang được toàn bộ quý khách sinh viên trong những năm vừa mới đây ưa chuộng đó là thuê nhà bình thường cư. Các căn hộ tầm thường cư có diện tích vào khoảng 40 - 60 m2, đều được đầu cơ xây dựng trong thời gian gần đây nên còn rất mới và chất lượng khá đảm bảo.

Hình như, nhà đầu tư còn trang bị hoàn toản từ giường, tủ đến bình nóng lạnh, tủ lạnh, bàn ghế phòng khách rất thuận tiện và sang trọng. Dĩ nhiên, những căn phòng như thế này có giá thuê rất cao, các bạn sinh viên đều phải thuê theo đội ngũ 3-4 người mới có thể chi trả được.


Một căn hộ phổ biến cư cho thuê khá hoàn toản dễ ợt.

Bạn Thu Thảo, học sinh trường Đại học Kinh tế - Đại học Đất nước Thủ đô cho biết: “Chính mình và 2 người bạn nữa đang thuê phổ biến một phòng tầm thường cư 40 m2. Phòng khá rộng và toàn diện đơn giản, nhưng giá thuê hơi đắt nên đồng minh bản thân định rủ thêm một bạn nữa đến ở cùng để có thể chia sẻ tiền phòng”.

Việc sắm nhà trọ luôn là yếu tố nan giải đối với người mua học sinh. Để mua được một nhà trọ hợp lý, người dùng cần khám phá kỹ càng về chất lượng nhà trọ, giá cả, công cụ chuyển di để có thể học tập, sinh sống một cách thức dễ chịu nhất.

Nam Trằn


Xem thêm: tin tức mới nhất

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét