Thứ Bảy, 1 tháng 10, 2016

Phong cách độc đáo của thần đồng phong cách thế giới |

Được mệnh danh là tuấn kiệt bắt mắt trong khoảng năm 12 tuổi, Tavi Gevinson luôn làm người khác ngỡ ngàng với gu ăn mặc quái gở, dị mà chất của chính mình.

Tavi Gevinson là cái tên khá nhiều người biết đến với giới mộ điệu trên toàn nhân loại. Ở tuổi 11, cô bé xíu đã vay máy tính của cha để tạo blog phong cách riêng mang tên Style Rookie.

Với phương pháp phân tích xu hướng phong cách sắc sảo dù vẫn còn ngồi ghế tiểu học, blog của cô bé nhanh lẹ lọt tham gia mắt xanh của những cái tên hàng đầu giới phong cách như Anna Wintour, John Galliano và Karl Lagerfeld.

Nếu như ở trường, Tavi Gevinson bị xem là nữ sinh có đẳng cấp ăn mặc kỳ quặc, thì ở thế giới bắt mắt, Style Rookie là một trong những liên hệ cung cấp lời khuyên phong cách được chuộng nhất. Trong số những đối tượng mua hàng của cô bé nhỏ còn có cả Lady Gaga - nữ ca sĩ nổi tiếng với phong cách avant garde.

Ngay sau đó, sân sau nhà Gevinson biến thành phòng thu âm chụp ảnh, những bộ cánh cô bé nhỏ diện hàng ngày trở thành khuynh hướng mới nhất của giới chiêu mộ điệu. Hình thức như một bà lão với mái tóc xám và cặp kính quá khổ, cô gây ấn tượng mạnh khỏe ở bất kỳ sự kiện nào mình góp mặt.

12 tuổi, Gevinson biến thành biểu tượng phong cách nhỏ dại nhất, và là một trong những ngôi sao được xem xét nhất tại các tuần lễ bắt mắt New York.

Dường như anh em đồng trang lứa vẫn chưa xác định được phong cách cho riêng mình, Gevinson đã có cơ hội được ngồi ghế đầu trong các show diễn đình đám, kế bên “bà trùm” đế nhạo báng bắt mắt Vogue - Anna Wintour.

“Cá tính là để được vui và biểu thị bản thân, chẳng hề để trở thành dễ thương hay bất cứ thứ gì khác”, phương châm thời trang nghe có vẻ kỳ lạ được thốt ra trong khoảng miệng của cô bé bỏng 11 tuổi chính là một trong những câu nói nằm lòng của tất cả giáo đồ trên trái đất.

15 tuổi, Gevinson quyết định chuyển mối nhọc lòng từ thời trang sang hoạt động nữ quyền. Cô biến Rookie thành tạp chí chuyên nghiệp, và dần tạo được vị thế vững bền trong cả giới phong cách lẫn phố hội Mỹ.

Hiện, dù mới chỉ 20 tuổi, nhưng Tavi Gevinson đã trở thành biểu tượng thời trang, phong cách và nhà hoạt động phường hội nhiều người biết đến. Cô cũng chứng tỏ kĩ năng thiên phú trong nghệ thuật khi đồng thời trở thành diễn viên, ca sĩ, nhà văn và biên tập viên.

Trong khoảng những bộ cánh rườm rà với 5 lớp dầy cộm cùng phổ biến hoạ tiết và màu sắc đặc sắc, thần đồng bắt mắt ngày nào giờ đã sở hữu bề ngoài đơn giản, tinh tế và đầy nữ tính.

Theo Hải Yến/Zing.vietnam


Xem thêm: tin tổng hợp

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét