Chủ Nhật, 2 tháng 10, 2016

Quy chế giễu làm cho việc của Chính phủ |

Chính phủ vừa ban hành Quy giễu cợt khiến việc của Chính phủ. Trong đó nêu rõ 5 nguyên lý làm cho việc của Chính phủ.


Chính phủ khắc phục công tác duyệt luận bàn và nghị quyết tại phiên họp Chính phủ.

Cụ thể, Chính phủ làm việc theo nguyên lý sau:

1- Chính phủ làm cho việc theo cách thức đoàn kết giữa quyền hạn, nghĩa vụ của cộng đồng Chính phủ với quyền hạn, trách nhiệm tư nhân của Thủ tướng Chính phủ và tư nhân từng thành viên Chính phủ. Chính phủ quyết định theo nguyên lý nhiều phần đối với các điều thuộc thẩm quyền của Chính phủ. Mọi hoạt động của Chính phủ, thành viên Chính phủ phải bảo đảm sự chỉ đạo của Đảng, vâng lệnh qui định của Hiến pháp và luật pháp.

2- Đề cao nghĩa vụ tư nhân của người đứng đầu, mỗi nhiệm vụ chỉ giao cho một người chủ trì và chịu bổn phận. Ví như nhiệm vụ giao cho Bộ, công ty ngang bộ, UBND cấp thức giấc thì Bộ trưởng, Thủ trưởng tổ chức ngang bộ, Chủ tịch UBND cấp tỉnh phải chịu trách nhiệm.

3- Chủ động giải quyết công tác đúng phạm vi thẩm quyền được cắt cử, đúng trình tự, giấy tờ theo luật pháp của pháp luật, Quy chế giễu khiến việc của Chính phủ; bảo đảm yêu cầu phối phù hợp công việc, mua bán tin tức trong khắc phục công việc và trong mọi hoạt động theo tính năng, nhiệm vụ, quyền hạn được pháp luật quy định; cấp dưới phục tùng sự chỉ huy, chỉ huy của cấp trên.

4- Chấp hành phân cấp, giao cho hợp lý cho chính quyền địa phương theo qui định của quy định, đảm bảo sự quản lý thống nhất của Chính phủ; đồng thời phát huy tính chủ động, bổn phận, sáng tạo của chính quyền địa phương trong việc thi hành các nhiệm vụ điều hành nhà nước.

5- Công khai, minh bạch, tân tiến hóa hoạt động của Chính phủ, các bộ, tổ chức ngang bộ và công ty hành chính nhà nước các đơn vị quản lý; chấp hành nền hành chính thống nhất, nối liền, liên tục, dân chủ, tân tiến, liêm chính, dịch vụ Quần chúng. # và chịu sự kiểm tra, giám sát của Nhân dân.

Nghĩa vụ, khuôn khổ, cơ chế giải quyết công tác của Chính phủ

Theo quy giễu cợt, Chính phủ thống nhất điều hành chuỗi hệ thống hành chính nhà nước trong khoảng trung ương tới địa phương; chấp hành trọn vẹn các nhiệm vụ và quyền hạn của Chính phủ được qui định trong Hiến pháp và qui định.

Chế độ khắc phục công việc của Chính phủ là đàm luận và nghị quyết tại phiên họp Chính phủ; gửi phiếu lấy ý kiến các thành viên Chính phủ.

Chính phủ thảo luận và nghị quyết những khó khăn quan trọng sau đây: Đề xuất của Chính phủ về xây dựng luật, pháp lệnh, nghị quyết trình Quốc hội, Ủy ban Thường vụ Quốc hội; các dự án luật, quyết nghị trình Quốc hội, dự án pháp lệnh, quyết nghị trình Ủy ban Thường vụ Quốc hội; chiến lược, quy hoạch, kế hoạch phát triển kinh tế - phường hội dài hạn và hằng năm; dự toán ngân sách nhà nước và phương án phân bổ ngân sách trung ương hằng năm; quyết toán ngân sách nhà nước; tình hình kinh tế - phường hội hằng 04 tuần, 6 04 tuần, cả năm và những nhiệm vụ, giải pháp chỉ huy, điều hành chấp hành Kế hoạch phát hành kinh tế - phường hội.

Ngoài ra đó, Chính phủ bàn bạc và quyết nghị cơ cấu đơn vị của Chính phủ; việc thành lập, huỷ bỏ bộ, tập đoàn ngang bộ; việc xây dựng, sáp nhập, giải thể, tập đoàn thuộc Chính phủ; xây cất, giải tán, nhập, chia, vấn đề chỉnh địa giới hành chính tỉnh giấc, thành phố trực thuộc Trung ương, doanh nghiệp hành chính – kinh tế đặc biệt.

Chính phủ thảo luận và quyết nghị chương trình công việc của Chính phủ hằng năm; kiểm điểm công việc chỉ huy, điều hành của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ và việc thi hành Quy giễu cợt khiến cho việc của Chính phủ; những trắc trở mà pháp luật qui định Chính phủ phải trao đổi và nghị quyết; những trắc trở quan trọng khác theo quyết định của Thủ tướng Chính phủ.


Theo Phương Nhi/Baochinhphu.vietnam


Xem thêm: máy bơm dân dụng

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét