Thứ Bảy, 1 tháng 10, 2016

Thành Long, Lý Liên Kiệt bị thao túng đến mức nào?

Những tăm tiếng lớn trong ngành nghề tiêu khiển Hoa ngữ bị bao trùm bởi một "thế lực ngầm". Lý Liên Kiệt, Thành Long, hay các nghệ sĩ hạng A muốn phát triển phải hài lòng luật chơi.

Đa dạng người nói 10 năm quay về đây là giai đoạn an toàn của showbiz. Các nghệ sĩ có thể tự do quyết định tương lai. 

 Vài nguồn tin tiết lộ có được “thế cục” này là nhờ vào sự hợp tác kết hợp giữa những ngôi sao hạng A có tiếng nói và “thế lực ngầm”. Nói dễ chơi hơn là giới nghệ sĩ xuất hiện một vài người đảm đang vai trò “kiểm soát an ninh”.

Hồng Kim Bảo tuyên bố: “Trong giới nghệ thuật, dân chúng đều gọi tôi nhì tiếng đại ca”. Còn Thành Long kiệm lời hơn về mối quan hệ với giới xã hội đen.

Ông không nói, nhưng nam nhi ông - Phòng Tổ Danh luôn tự hào phát ngôn: “Tới Đại lục hay Hong Kong, muốn thành công phải chạm mặt Phòng Tổ Danh”.

Giới trong nghề bật mí Hồng Kim Bảo, Thành Long, Lý Liên Kiệt, Tăng Chí Vỹ đều là quân cờ trong tay các băng hàng ngũ.

Cái giá phải trả trùng hợp theo lệnh

Thập niên 1980-1990, nền nghệ thuật Hong Kong còn non trẻ. Các nghệ sĩ bị thao túng tuyệt đối. Lúc này, những ông chính yếu ty lớn hoá trang, hay vua sòng bạc là thế lực lớn.

Họ chiếm hữu khối tài sản vĩ đại, bỏ nhiều tiền vào việc sản xuất phim và tuy nhiên có quyền "hét ra lửa". Họ hành động theo luật giang biển. Với những nghệ sĩ biện hộ lệnh hay có dấu hiệu chống đối sẽ bị nạt dọa tính mạng.

Thanh Long, Ly Lien Kiet bi thao tung den muc nao? hinh anh 1
Tăng Chí Vỹ từng bị tấn công vì dây dính với giới ngầm. Ảnh: 67.

Lưu Đức Hoa, Lê Minh, Châu Tinh Trì hay Cổ hủ Thiên Lạc từng bị dí súng tham gia đầu khi thoái thác kịch bạn dạng phim. Đạo diễn Vương Tinh, Vương Gia Vệ cũng bị ép quay phim. Tăng Chí Vỹ - ông lớn showbiz - bị tấn công trọng thương vì gây gổ với một băng đội ngũ. Còn các diễn viên nữ như Lam Khiết Anh, Lưu Gia Linh, Lưu Cẩm Linh chấp thuận tĩnh mịch sau khi biến thành nạn nhân trong các vụ án hãm hiếp.

Với những ông hoàng trong dòng phim võ thuật, số phận của họ không khác lạ. Tin báo Hong Kong đưa tin thê thiếp hai Lý Liên Kiệt - hoa hậu Lợi Trí - có công đoạn chấp nhận là bồ nhí của ông trùm sòng bạc Macao Hà Hồng Sâm.

Khi chuyện này đến tai cung phi Hồng Sâm, bà Hà cử bè đảng em đến dằn mặt người đẹp. Sợ cảnh bị trả thù, Lợi Trí quỳ cầu xin và bị ra lệnh “cấm quay về Hong Kong, Macao”. Năm đó, hoàng hậu chồng Lý Liên Kiệt phải rời quê hương, sang Mỹ định cư để chạy trốn.

Thanh Long, Ly Lien Kiet bi thao tung den muc nao? hinh anh 2
Cung phi chồng Lý Liên Kiệt phổ biến năm trốn sang Mỹ sống. Lợi Trí hãn hữu khi quay về quê nhà sau khi dính vào ông trùm sòng bạc. Vi la của họ tại Thượng Hải, Bắc Kinh, Hong Kong gần như bỏ không. Ảnh: Sina.

Bây giờ, Lợi Trí thi thoảng khi sinh ra ở Hong Kong. Lý Liên Kiệt cũng vậy, ông sống cốt yếu tại Singapore và Mỹ. Biệt thự cao cấp ông tìm ở Thượng Hải hay Hong Kong đều bị bỏ hoang vì không người ở.

Thành Long khi chân ướt chân ráo vào nghề đã được Mai Diễm Phương hỗ trợ. Cô là minh tinh được "trùm" Hướng Hoa Cường yêu chiều. Tin báo đưa tin Thành Long bị Hướng ép quỳ cả giờ đồng đại dương vì đến trễ trong buổi hoài tưởng Mai Diễm Phương. Sao võ thuật luôn phủ nhận nhưng giới trong nghề xác thực có đầy đủ người chứng kiến cảnh tượng đó.

Quan hệ xác lập, của cải ngầm

Nắm bắt thế lực của nhân loại ngầm cũng là lúc nghệ sĩ ưng ý ngồi chiếu dưới.

“Chỉ những kẻ phong phú và thần thế mới không cần quan tâm bất cứ người nào. Chẳng hạn Chân Tử Đan có phụ thân hiền thê hậu thuẫn, Nhậm Đạt Hoa là anh trai đỡ đầu, Nai lưng Bá Lâm gia thế vững chắc”, nguồn tin cho biết.

Hai thập kỷ qua, Thành Long, Lý Liên Kiệt kết giao với các ông trùm trong giới. Lý Liên Kiệt hết lời truyền tụng khi nói về nhà đóng hộp Hướng Hoa Cường.

“Tôi bị đau nhỏ tuổi nhưng một mực phải đóng phim Phong thần bảng truyền kỳ do anh Hướng sản xuất. chậm tiến độ là ân tình của tôi bỏ ra cho anh ấy. Những năm qua, tôi luôn muốn cảm ơn anh nhưng chưa có dịp. Trở lại với màn ảnh lần này là ước vọng đã thực hiện”, ông nói.

Sau khi xong xuôi vai diễn, thực hiện một số đợt tuyên truyền phim, Lý gần như không niềm nở tới sự phê bình trong khoảng dư luận hay doanh thu Phong thần bảng truyền kỳ dù ông đảm nhận vai cần thiết.

“Hướng Hoa Cường nói Lý Liên Kiệt phải làm, thế là đủ”, tin tức được chia sẻ.

Thanh Long, Ly Lien Kiet bi thao tung den muc nao? hinh anh 3
Thành Long phổ thông năm cố giữ quan hệ với thế giới ngầm. Ông cũng có tên trong Tài liệu Panama, bị ngờ vực trốn thuế và rửa tiền. Ảnh: Sina.

Thành Long, Hồng Kim Bảo hiện cũng rất thân với các ông lớn “hắc đạo”. Những ngày đầu tham gia showbiz, Phạm Băng Băng biết uy lực của Hồng Kim Bảo trong lĩnh vực nên đã kiếm được ông làm cho thân phụ nuôi đỡ đầu sự nghiệp.

Hiện, Hồng không còn trẻ, vóc dáng nặng vật nài nhưng "ông nói một không ai dám bảo nhì". Hồng Kim Bảo tạo dựng trọng tâm riêng mang tên bản thân. Đây là nơi tập huấn nghệ sĩ trẻ và cũng là "chân sau" của vài ông lớn.

Dường như đó, Thành Long thiết kế phổ thông tổ chức kinh doanh trong và ngoài nước một cách thức khó hiểu dù trình độ quản lý thấp. Ông hiếm khi đề cập về hoạt động buôn bán ngoài nghệ thuật của chính mình. A ma tơ cũng không thông báo rõ ràng về doanh thu các công ty.

Sự việc chỉ bị bại lộ sau khi ông có tên trong đại dương sơ Panama. Ngôi sao tuổi lục tuần có 6 tổ chức kinh doanh bình phong giao cho cho hãng luật Mossack Fonseca điều hành. Đối diện trước nghi vấn trốn thuế và rửa tiền, Thành Long bằng quyền lực đã phong tỏa báo chí nội địa đưa tin về vụ việc trên.

Sau cuối, Thành Long hay Lý Liên Kiệt, Hồng Kim Bảo đều e dè quyền lực của "chính quyền thứ nhì". Như lời Hướng Hoa Cường từng mạnh miệng: "Chuyện trong ngành nghề nghệ thuật muốn nhân thức phải hỏi tôi. Giới này nhìn thế nhưng bé bỏng lắm và tôi thìa là ông lớn".

Thành Long Lý Liên Kiệt bị thao túng Thành Long Lý Liên Kiệt Tăng Chí Vỹ Hướng Hoa Cường Trương Bá Chi phường hội đen


Xem tại: tin tổng hợp

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét