Thứ Năm, 27 tháng 10, 2016

Tôi đổi đời từ ngày bán nhà ở tìm chung cư |

Bán nhà ở 2,8 tỷ, tìm chung cư 1,4 tỷ, anh Hải sử dụng số tiền dư để đầu cơ cho công tác và đã thu lại được đa dạng thành công.


Hình minh họa

Dưới đây là chia sẻ của anh Nguyễn Hải (tên anh hùng đã đổi mới), 36 tuổi, đang sống tại TP HCM:

Phổ thông người thích chiếm hữu nhà đất, không thích sắm chung cư vì cho rằng mai sau nhà ở sẽ tăng giá còn nhà thông thường cư sẽ mất giá. Tôi cũng từng nghĩ như thế, nhưng sau đó tôi trông thấy, cuộc sống hiện nay quan trọng hơn mai sau, giả dụ không có hiện nay làm sao có mai sau. Cho nên sau đa số lừng khừng, tôi đã quyết định bán ngôi nhà mặt đất của bản thân để tìm phổ biến cư, số tiền dư ra tôi đầu cơ tham gia kinh doanh. Sau nhị năm, tôi có thể ưng ý, thậm chí có phần tự hào vì chính mình đã quyết định đúng.

Tôi sinh năm 1980, quê ở miền Bắc, vào TP HCM học đại học rồi ở lại lập nghiệp. Tốt nghiệp, trước tiên tôi làm cho một tổ chức kinh doanh cá nhân chuyên phân phối xe gắn máy được 2 năm thì chuyển sang một công ty thuộc ngành nghề dầu khí. 7 năm trở lại cách đây không lâu, tôi bất biến trong một công ti can dự đến xây dựng. Có chuyên ngành kế toán, tôi có rộng rãi thời cơ làm thêm bên ngoài. Trong khi, tôi còn đầu cơ chứng khoán, nhiều lúc kinh doanh buôn bán nhỏ nhặt. Một năm tôi có thể dành được khoảng trăm triệu dù phung phí không quá dè xẻn.

Tôi kết duyên năm 2006, bà xã khiến cho viên chức thương lượng cho một công ti viễn thông. Lương của bà xã khoảng 10 triệu/tháng, chưa kể các khoản thưởng Tết. Đến năm 2010, tổng tài sản (dè xẻn và chứng khoán) của hiền thê chồng tôi được khoảng 1,8 tỷ. Lúc này, bà xã sắp sinh con đầu lòng, cho nên tôi quyết định tìm lại miếng đất rộng 80m2 tại thị trấn Bình Thuận, quận 7, giá 2 tỷ của người bác họ. Đây thực ra là căn nhà cấp 4 chưng tôi đang cho thuê, nhà đã quá xuống cấp, mà mái nhà bác tôi neo người, không có người nào đứng ra trông coi việc xây dựng nên bác bán rẻ cho tôi, cũng là giúp đỡ cung phi chồng tôi có chỗ ở dễ chịu khi sắp đón thành viên mới. Số tiền còn thiếu, chưng không tính lợi nhuận và cũng không giới hạn thời điểm chúng tôi phải trả. Sau đó, tôi còn mượn lại bác bỏ 400 triệu để xây một ngôi nhà một trệt, một lầu với tổng quy mô sử dụng 120m2. Tôi để lại 20m2 khiến sân, vườn trồng mấy cây cảnh.

Ngôi nhà này nằm trong khu dân cư mới quy hoạch, con đường trước cửa nhà tôi rộng khoảng 6m. Cư dân nhiều chủng loại phong phú, trong khoảng người "thổ địa lâu năm" tới dân đủ các vùng miền về đây sắm đất hay thuê trọ, người cực giàu cũng có, người nhàng nhàng như tôi cũng có và người có điều kiện kinh tế eo hẹp cũng có. Láng giềng đôi lúc nuôi chó thả rông trên phố, cuối tuần tụ tập hát hò ồn ào nhưng tôi nghĩ là có thể chịu đựng được.

Nhân tố làm cho tôi không thích nhất ở ngôi nhà này là nó nằm cạnh bãi đất hoang khoảng 200-300m2, cỏ mọc dày đặc, được quây lại bằng lưới sắt thưa. Miếng đất này thuộc sự quản lý của UBND xã, người ta cắm một biển cấm đổ rác, một hồ cấm đánh chiếm hay xây dựng ở đó. Vì sát bên cạnh nên thỉnh thoảng nhà tôi cũng bị ảnh hưởng. Tham gia mùa mưa, tôi phổ thông lần bắt được cóc, rắn mối… từ bên miếng đất hoang bò sang nhà mình. Riêng muỗi thì phổ quát ti tỉ, tôi lắp cả lưới chống muỗi ở cửa sổ nhưng vẫn phải sử dụng thêm hương muỗi. Có nhẽ vì không khí ẩm thấp nên đến mùa mưa, đại chúng trong nhà tôi thường tí hon vặt, kiểu hắt hơi sổ mũi, dị ứng, ngứa ngáy khó tính…

Trong hơn 3 năm sống ở căn nhà này, cuộc sống của chúng tôi không vui không bi ai, không giàu không có năng lực tài chính thấp, cứ đều đều qua đi. Bà xã đi làm sớm, về muộn theo yêu cầu của công tác, tôi vừa khiến ở công ti chính vừa tranh thủ làm cho thêm bên ngoài nhưng cũng chỉ đủ tiêu và trả được bác 400 triệu. Chúng tôi không có phổ biến thời gian dành cho mình cũng như con trẻ trong nhà, việc đi chơi gần xa như là không có. Nghỉ Tết, chúng tôi cũng chỉ dám về quê có vài ngày rồi lại sấp ngửa ra đi vì công tác đang chờ ở thị trấn.

Cuộc sống nặng nhọc nhưng tẻ nhạt ko phải là nhân tố tôi ước muốn. Kiếm tiền chỉ đủ sống qua ngày cũng không phải là chỉ tiêu của tôi. Tôi muốn tậu xe ô tô, tôi muốn sau này cho con học tập tại nước ngoài và khác biệt tôi muốn chính mình được tự do khi làm cho việc. Cho nên tôi kết hợp cùng cậu bạn đang sống ở châu Âu nhập hàng về Việt Nam bán. Đương nhiên, vốn của cả nhị chúng tôi không đa dạng. Tôi đem nhà thế chấp ngân hàng mượn 500 triệu vào cuối năm 2013 với lợi nhuận suất 12%. Công tác có triển vọng nhưng việc phải trả lợi nhuận nhà băng khiến cho lợi nhuận của tôi bị giảm.

Sau đa số lưỡng lự về giá trị BĐS, giữa năm 2014, tôi quyết định bán nhà, được 2,8 tỷ, tôi tìm trả góp một căn hộ chung cư hơn 100m2 ở Nhà Bè, giá 1,4 tỷ (tôi mua được rẻ hơn giá hoạt động mua bán nhờ quen biết với chủ đầu tư). Tiền dư tôi dùng để mở mang việc kinh doanh cùng cậu bạn. Yếu tố hên là sống trên tầng 15, hiền thê chồng tôi không còn dị ứng, mẩn ngứa nữa. Ở phổ biến cư việc thu vén nhà cửa cũng nữ tính hơn nên bà xã không còn nhờ tôi làm việc nhà nữa. Tôi cũng cảm thấy ở tầng cao, môi trường thông thoáng hơn nên đầu óc tôi minh mẫn hơn, khiến cho việc hiệu quả hơn.

Cho đến bây chừ, công việc kinh doanh cùng bạn của tôi khá thuận lợi. Tôi bỏ hẳn các công việc khiến cho thêm, không đầu cơ chứng khoán nữa, chỉ giữ lại công tác ở công ty xây đắp (làm công) và công ty du nhập - phân phối thực phẩm (khiến chủ cùng bạn). Kết quả nhận được sau khi mạnh bạo bán nhà khiến tôi cảm thấy rất ưng ý.

Hiện tại, tôi không còn nợ tiền bác bỏ, đã trả dứt tiền nhà thông thường cư, cũng không còn nợ nhà băng tiền vay kinh doanh. Ngoài ra đó, cũ kĩ phần của tôi góp ở công ti thực phẩm đã tham gia khoảng 6 tỷ, cùng lúc, cung phi chồng tôi còn có 700 triệu gửi nhà băng. Tôi đang dự định mua xế hộp, vừa để phục vụ công việc, vừa để dịch vụ vợ con, nhưng có thể tôi sẽ không sử dụng số tiền dè xẻn, mà sẽ sắm dạng trả góp để buộc mình phải nỗ lực làm cho việc tốt hơn.

Theo Nguyễn Hải/VnExpress.net


Xem thêm: tin thời sự

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét