Chủ Nhật, 2 tháng 10, 2016

Pháp luật về việc thành lập đại dương sơ dự thầu |

Tổ chức của ông Lê Hoàng Sao (Bạc Liêu) tổ chức đấu thầu dự án tuyến phố, có 4 nhà thầu tham dự thành lập thầu, trong đó, 1 nhà thầu không nộp thư bảo lãnh dự thầu, 1 nhà thầu nộp tiền mặt với trị giá 160 triệu đồng, 2 nhà thầu nộp thư bảo lãnh ngân hàng.


Ảnh minh họa

Nhà thầu nộp bảo lãnh tiền mặt trước thời gian đóng thầu nhưng chủ đầu tư không nhận tiền mặt với nguyên do không phù hợp lệ theo đại dương sơ mời thầu nhưng vẫn cho tạo dựng hồ sơ dự thầu. Ông Sao hỏi, trường thích hợp này khắc phục thế nào thì đúng pháp luật?

Nhà thầu xin rút thư giảm giá sau thời gian đóng thầu và chủ đầu tư cho phép rút thư giảm giá và không tạo dựng thư giảm giá, vẫn lưu thư giảm giá tại ban điều hành công trình. Vậy, trường thích hợp này khắc phục thế nào thì đúng quy định?

Bộ Ý tưởnrg và Đầu cơ tư vấn câu hỏi của ông Lê Hoàng Sao như sau:

Việc mở thầu được thi hành theo luật pháp tại Điểm a, Khoản 4, Vấn đề 14 Nghị định số 63/2014/NĐ-CP của Chính phủ. Theo đó, bên mời thầu phải tiến hành tạo dựng các hồ sơ dự thầu mà bên mời thầu chiếm được trước thời điểm đóng thầu theo đòi hỏi của đại dương sơ mời thầu trước sự chứng kiến của thây mặt các nhà thầu tham gia lễ tạo dựng thầu, không phụ thuộc vào sự có mặt hay vắng mặt của các nhà thầu.

Liên quan đến việc rút thư giảm giá sau thời gian đóng thầu, theo luật pháp tại Điểm c, Khoản 3, Nhân tố 14 Nghị định số 63/2014/NĐ-CP, nhà thầu không được rút biển sơ dự thầu (thư hạ thấp giá mà nhà thầu đã nộp là một phần của hồ sơ dự thầu).


Theo Baochinhphu.vietnam


Đọc thêm: máy bơm công nghiệp

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét