Thứ Năm, 27 tháng 10, 2016

Vn đề cao vai trò của nghị viện trong đảm bảo quyền loài người |

Trong các ngày trong khoảng 24-27/10, Đoàn đại biểu Quốc hội vn do Ủy viên Trung ương Đảng, Chủ nhiệm Ủy ban Đối ngoại Quốc hội Nguyễn Văn Giàu làm cho Đoàn trưởng, tham gia Đại Hội đồng Kết hợp Nghị viện thế giới lần thứ 135 (IPU-135) tại Geneva (Thụy Sĩ).


Đoàn đại biểu Quốc hội vietnam tham dự Đại hội đồng Hòa hợp Nghị viện Quả đât lần thứ 135 (IPU-135) tại Geneva, Thụy Sĩ. (Ảnh: Hoàng Hoa/TTXVN)

Hơn 700 nghị sỹ tới từ 138 quốc gia tham dự sự kiện đã dồn vào một chỗ đàm đạo về tài năng phản ứng nhanh của các nghị sỹ và vai trò của các nghị viện trong việc ngăn đề phòng các cuộc xung đột nhiên bắt nguồn trong khoảng sự vi phạm quyền con người.

Tại các cuộc bàn luận, các nghị sỹ khẳng định đảm bảo các quyền con người luôn là nhiệm vụ lớn của các nước trên trái đất. Các quyền của con người không được đảm bảo sẽ dẫn đến những xung chợt bạo lực, và thiếu sự tôn trọng phẩm giá nhân loại sẽ xúc tiến phổ thông người tậu đến bạo lực như cơ chế để giải quyết được mục đích của họ.

Những nơi có xung đột bạo lực cũng là nơi chứng kiến rộng rãi chướng ngại trong đảm bảo quyền nhân loại, nhất là với các nhóm cư dân dễ bị thương tổn. Các nghị sỹ thể hiện sự quan trọng để ngăn chặn các cuộc khủng hoảng lan rộng, cần phải sớm thải trừ tận cội rễ các duyên cớ, trong đó có bảo đảm các quyền của con người.

Trong khoảng nhận thức bình thường này, các nghị sỹ đã tập trung bàn luận các biện pháp xúc tiến và bảo đảm các quyền của nhân loại, chặn lại những nguy cơ dẫn tới xung bỗng nhiên bạo lực, đẩy mạnh vai trò chỉ huy của phái đẹp...

Phát biểu tại phiên bàn thảo về chủ đề “Vi phạm nhân quyền là cội nguồn của xung đột nhiên: Các nghị viện với vai trò là tập đoàn phản hồi kịp thời," Đoàn trưởng đại biểu Quốc hội Việt Nam Nguyễn Văn Giàu chắc chắn với tư cách là tổ chức lập pháp, nghị viện vào vai trò mấu chốt trong việc thúc đẩy và bảo đảm quyền loài người, không xong hoàn thiện các đạo luật, giám sát thời kỳ thực thi của chính phủ và lắng tai các ý kiến đóng góp, đánh giá của người dân.

Chủ nhiệm Ủy ban Đối ngoại Quốc hội Nguyễn Văn Giàu thể hiện sự quan trọng đảm bảo quyền loài người là chỉ tiêu và chế độ nhất quán của vietnam từ khi xây cất nước, cùng lúc chắc chắn vietnam chuẩn bị chia sẻ trải nghiệm thực tiễn trong ngành này. Ông cho nhân thức trong những năm qua, Quốc hội vietnam nỗ lực hoàn thiện chuỗi hệ thống luật pháp về quyền loài người, ban hành Hiến pháp năm 2013 với những nội dung mới về quyền nhân loại và quyền cơ bản của công dân, phù hợp với các chuẩn mực được nêu trong các công ước quốc tế về quyền con người.

Công việc lập pháp về quyền con người giúp đẩy mạnh nhà nước pháp quyền, đảm bảo kỷ cương, trơ trẽn tự, công bằng phố hội, ngăn chặn tối đa các xung bỗng nhiên khởi hành từ việc không bảo đảm quyền nhân loại. Bên cạnh, Quốc hội vn cũng phê chuẩn phổ thông điều ước quốc tế về quyền loài người, cùng lúc, đóng vai trò cần thiết trong việc đảm bảo sự tương thích giữa các pháp luật của pháp luật với các nhân tố ước quốc tế về quyền loài người mà vietnam là thành viên.

Chủ nhiệm Ủy ban Đối ngoại Quốc hội Nguyễn Văn Giàu nêu rõ với tác dụng giám sát của Quốc hội, Quốc hội vn đã kịp thời nhận thấy các sai phạm trong các ngành, không để xảy ra những vi tù túng quyền, bảo đảm môi trường tự do, thuận lợi cho người địa phương. Cho nên ở vn bây giờ không có xung đột bạo lực, bao gồm xung đột nhiên bạo lực có nguyên nhân hậu sự vi phạm các quyền nhân loại.

Với những nỗ lực mạnh mẽ của Quốc hội, Chính phủ và cư dân Việt Nam đã duy trì phát triển kinh tế bình ổn, nâng cao mức sống của người địa phương, tỷ trọng có điều kiện kinh tế eo hẹp giảm mạnh cùng với việc thúc đẩy đồng đẳng thị trấn hội đã góp phần đảm bảo việc thụ hưởng càng ngày càng tốt hơn các quyền kinh tế, xã hội, quyền của hàng ngũ dễ bị thương tổn.

Đại diện Quốc hội Việt Nam thể hiện sự quan trọng vn cho rằng quyền loài người chỉ có thể thực thụ được bảo đảm trong một môi trường hòa bình, an toàn, trên cơ sở tôn trọng luật pháp. vn đề xuất IPU tiếp tục xúc tiến thích hợp tác quốc tế, khu vực và đối thoại giữa các nước trong nỗ lực bảo vệ quyền loài người.

Về phần bản thân mình, Việt Nam chuẩn bị đẩy mạnh trao đổi, thích hợp tác với các nước, với các công ty quốc tế, trong đó có IPU, để đảm bảo dân chúng dân đều được hưởng các quyền nhân loại một cách thức bình đẳng và trên mọi ngành, góp phần gìn giữ không gian hòa bình, ổn định và phù hợp tác cùng tạo ra.

Trong gần một tuần khiến việc, các đại biểu tham dự IPU-135 còn bàn luận về phổ biến điều khác nữa như vai trò của nghị viện trong việc phòng ngừa những can thiệp từ bên ngoài vào công việc nội bộ của các giang sơn có độc lập, tăng nhanh thích hợp tác quốc tế trong phạm vi các Chỉ tiêu phát triển vững bền, sự tham gia hòa bình, chủ quyền của phái đẹp vào đời sống chính trị mà không gây ra những nguy cơ mất bình yên cho họ...

Được xây dựng năm 1889 tại Paris (Pháp) và có hội sở tại Geneva, IPU là tổ chức liên nghị viện lớn nhất trái đất tập thích hợp Nghị viện các tổ quốc có độc lập. Hơn một thế kỷ qua kể từ ngày xây dựng, IPU đã không chấm dứt tạo ra và biến thành một diễn đài nghị viện quốc tế cực kì quan trọng và đầy uy tín, với 170 thành viên.

IPU là trung tâm của hoạt động ngoại giao nghị viện khắp nhân loại đóng góp hăng hái vào việc củng cố và tăng cường sự nắm bắt biết lẫn nhau vì một thế giới hoà bình, ổn định, thích hợp tác và tạo ra.

Theo Vietnamplus


Đọc thêm: tin tổng hợp

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét