Thứ Ba, 4 tháng 10, 2016

Đại học Kiến trúc TP HCM khai học niên học mới |

(Xây dựng) - Sáng 1/10, Đại học Kiến trúc (ĐHKT) TP HCM công ty lễ khai học năm học mới 2016-2017. Thứ trưởng Bộ Xây dựng Lê Quang Hùng dự lễ khai trường cùng Ban giám hiệu nhà trường và hàng nghìn tân sinh viên.


Hiệu trưởng ĐHKT TP HCM, TS.KTS Lê Văn Thương đánh trống khai giảng niên học mới.

Theo cách thức tuyển sinh mới, trường cũng đã tuyển được 98,3% mục tiêu cho 3 khu vực TP HCM, Đà Lạt (Lâm Đồng) và Cần Thơ với 9 lĩnh vực tập huấn: Kiến trúc, Kiến trúc cảnh quan, Quy hoạch vùng và thị trấn, Công nghệ xây đắp, Khoa học cơ sở hạ tầng, Kiến tạo nội thất, Thiết kế kĩ nghệ, Kiến tạo đồ họa, Kiến tạo bắt mắt.

Công tác tập huấn của nhà trường đã bám sát ý định thực tại. Năm 2016, ĐHKT TP HCM tạo dựng thêm 3 ngành là Kiến trúc phía bên trong, Quản lý xây dựng, Mỹ thuật thành phố và 3 chuyên lĩnh vực mới là Kiến tạo minh họa, Kiến tạo item nội thất.

TS.KTS. Lê Văn Thương, Hiệu trưởng ĐHKT TP HCM cho nhân thức: Trường đã thay đổi nội dung trong công việc huấn luyện, dồn vào một chỗ bổ dưỡng nghiệp vụ giảng dạy của lực lượng giảng sư. Hình như đó, trường tiếp diễn tuyển sinh đề án tập huấn nhân lực cho các thức giấc, thành khu vực Tây Nam bộ; tuyển sinh các chương trình huấn luyện quốc tế như: KTS Kiến tạo thị trấn (chương trình hiện đại liên kết Đại học Katholike Leuven, Vương Quốc Bỉ), các ngành: Thiết kế đồ họa, Thiết kế công nghiệp, Kiến tạo nội thất (câu kết Đại học Công nghệ Swinburne - Australia).

song song, nhà trường tiếp tục tăng cường hoạt động huấn luyện, phân tích khoa học, hợp tác quốc tế, lao động đóng hộp và chuyển giao công nghệ, xây đắp hạ tầng vật chất… phấn đấu sản xuất bền vững và là tổ chức tập huấn KTS bậc nhất cho khu vực phía Nam.

Xong xuôi năm học 2015 – 2016 vừa mới đây, kết quả đào tạo, công tác nghiên cứu khoa học của học sinh, công việc tuyển sinh, xét tuyển theo đề án tập huấn nhân lực cho các tỉnh, thành khu vực Tây Nam bộ… đều đạt kết quả cao.

Chi tiết, có 2.040 sinh viên đạt loại Tuyệt vời – Giỏi – Khá, choán tỷ lệ 43.79%. 1.109 học sinh các hệ của trường ra trường ra trường trong năm học 2015-2016 phần lớn đều tìm được việc làm đúng chuyên lĩnh vực đào tạo.

Trong niên học vừa mới đây, sinh viên ĐHKT TP HCM thi hành được 23 đề tài tìm hiểu công nghệ cấp trường, trong đó có 01 giải Nhất, 02 giải Hai, 04 giải Ba, 06 giải Tạo động lực; 06 đề tài nhập cuộc giải thưởng Holcim Prize; đạt 2/3 giải Nhất của Giải thưởng Loa Thành...


Thứ trưởng Lê Quang đãng Hùng nhắn nhủ, khích lệ tới thế hệ sinh viên “Kiến” trẻ.

Đánh giá cao những thành tựu ĐHKT TP HCM làm được trong niên học vừa qua, Thứ trưởng Lê Quang Hùng nhắn nhủ tới các tân sinh viên mau lẹ hòa nhập với bầu không khí học thuật tấp nập và các hoạt động kỹ thuật thân thiết của trường để trong khoảng đó phát huy sự sáng tạo, học tập, nghiên cứu.


Thứ trưởng Lê Quang Hùng trao học phần thưởng cho các học sinh giỏi.

Thay mặt chỉ đạo Bộ Xây đắp, Thứ trưởng Lê Quang Hùng chúc các thầy cô và các tân sinh viên ĐHKT TP HCM hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm học 2016-2017, xứng đáng với truyền thống 90 năm xây dựng và sản xuất của nhà trường.

Cũng trong thời điểm khai trường, các mạnh thường quân là cá nhân và doanh nghiệp đã tài trợ ủng hộ học bổng cho quỹ khuyến học của trường 1,2 tỷ đồng.

Bùi Hiền khô


Tham khảo thêm: bơm công nghiệp giá rẻ

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét