Thứ Ba, 4 tháng 10, 2016

CHLB Đức công nhận tính tương đương cho 2 nghề tại Lilama 2 |

(Xâydựng) - Ngày 29/9, tại Đồng Nai, đại diện Phòng Thương nghiệp Potsdam (CHLB Đức), ông Tilo Jaensch - Giám đốc điều hành tập huấn nghề - vừa trao thư công nhận về tính tương đương của nhì Bộ tiêu chuẩn nghề theo tiêu chuẩn Đức. Nhị nghề được trao đạt yêu cầu là Kỹ thuận viên cơ khí xây đắp và Khoa học viên điện tử công nghiêp, được huấn luyện tại trường Cao đẳng Nghề Lilama 2 thuộc Bộ Xây dựng.


Quang cảnh buổi trao thư thừa nhận.

Theo thư thừa nhận: “Hai Bộ tiêu chuẩn nghề này đã được xây đắp dựa trên nhu cầu của khối công ty vietnam. Các tiêu chuẩn Đức được áp dụng như chuẩn quốc tế và đã được yếu tố chỉnh nhằm phục vụ yêu cầu của thị trường xây dựng vn”. Do đó, dựa trên các Bộ tiêu chuẩn nghề này, một chương trình tập huấn phối hợp trong thời hạn 3 năm cho từng nghề đã được các đối tác liên quan biên soạn, trưng bày và bàn thảo trong khuôn khổ Hội thảo giải đáp, được đơn vị tại Lilama 2 trong thời gian qua.

Từ các Bộ tiêu chuẩn nghề này, Lilama 2 sẽ huấn luyện phối phù hợp phần thực hiện và lý thuyết. Theo đó, phần thực hành sẽ được huấn luyện chủ quản tại các xưởng lắp ráp, chế tạo và dây chuyền sản xuất của các công ty (đào tạo tại nơi làm việc). Phần lý thuyết, các học viên sẽ được huấn luyện tại giảng tuyến phố của Lilama 2.

Đồng thời với “tác dụng kép”, Lilama 2 cũng sẽ khai triển tập huấn một phần kĩ năng thực hành nghề tai các xưởng thực hành được trang trang bị máy móc tân tiến với kĩ nghệ đương đại nhất được nhập về từ CHLB.


Ông Tilo Jaensch - Giám đốc Phòng Thương mại Potsdam (CHLB Đức) trao thư thừa nhận cho NGƯT - TS Lê Văn Hiền lành - Chủ tịch Hội đồng trường Lilama 2

Theo TS Lê Văn Thánh thiện - Chủ tịch Hội đồng trường, lực lượng thầy giáo của Lilama 2 đã được các chuyên gia Đức nhiều lần huấn luyện nâng cao về chuyên ngành và nguyên tắc giảng dạy xác định phương hướng thực hiện. Đây là giai đoạn chuyên giao năng lực cho đội ngũ giao viên của nhà trường nhằm dùng hiệu quả trang trang bị, máy móc trong công đoạn tập huấn theo định hướng thức hành.

Phương Mai


Xem tại: tin tổng hợp

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét