Chủ Nhật, 2 tháng 10, 2016

Death Note New Generation tập 2: Lộ hình ảnh nhị kẻ chiếm hữu Sổ tử thần

Trong tập 1 của mini series Death Note New Generation, người kế tục Kira đã đưa ra lời cảnh báo về sự trở lại của công lí thanh trừng. Tuy Mishima Tsukuru cùng đội Đặc nhiệm Death Note luôn hừng hực khí thế sẵn sàng cản trở điều này, nhưng trước một tình địch khôn ngoan như thế, cần yếu trí mưu trí của L. Tập 2 "Di Nguyện" chính thức giới thiệu người thừa kế danh hiệu L: Ryuzaki.

Tập 2 mở đầu bằng cuộc nói chuyện giữa Interpol Hong Kong và màn hình máy tính với hình ảnh không xa lạ: L. Interpol cần nghe quan điểm của L về vụ án một giáo sư tên Piers bị sát hại. Sau đó, L lần lượt liệt kê từng đầu mối dẫn tới kết luận đây là một vụ giết người trong phòng kì quái, cũng như thủ đoạn để sản xuất phòng rất dị, người đã thi hành âm mưu và thủ mưu thật sự của vụ án.

Nếu như ta đã biết về một L tuy khác người nhưng không hay đùa bỡn, thì L trong cuộc đối thoại cùng Interpol lại chứa đầy thái độ đùa cợt và mai mỉa. Ngay vào lúc Interpol bắt buộc nghe theo những phân tích của anh và đưa ra chỉ thị bắt trợ lý của giáo sư Piers thì L đã đứng ngay cạnh hắn ta: "Thôi, hoàn thành cả rồi!". Một L chủ động và đầy tự tin, khác hẳn với L Lawliet xa lánh phố hội ngày trước.

Death Note New Generation tập 2: Lộ hình ảnh hai kẻ sở hữu Sổ tử thần - Ảnh 1.

Màn hình với hình ảnh L quen thuộc

Death Note New Generation tập 2: Lộ hình ảnh hai kẻ sở hữu Sổ tử thần - Ảnh 2.

Diễn biến phim tiếp theo cho thấy Ryuzaki (L) có mối quan hệ thân thiện với Near (một trong hai thám tử vốn được huấn luyện để thừa kế L) và J (một nhân vật thuộc Wammy’s House, chỉ sinh ra trong game Death Note). Người theo dõi chỉ được nghe giọng nói của Near qua máy tính bảng, khi mà J có vẻ sẽ nữ thám tử trực tiếp cung cấp Ryuzaki trong lần đối đầu này với Tân Kira.

Tuy là người thừa kế chính thức của L, nhưng Ryuzaki nhường như không đậm đà lắm với danh hiệu này và cả với vụ án Death Note. Chỉ đến khi J nhờ Ryuzaki phân tích hành vi thất thường của một nữ online idol khi đang live stream bỗng nhiên phát ngôn rất kì dị và bặt tăm khỏi màn hình trực tuyến. Bằng sự nhạy bén của bản thân, Ryuzaki tức thì phân tách câu nói vô nghĩa của nữ idol: "Shiru mo moratte kita wayo" là sự tráo trôn của câu: "Kira, tôi cũng đang sở hữu (Death Note) đây" ("Kira, watashi mo motteru yo"). J cứ ngỡ sau khi trả lời kín đáo trên, L vẫn tiếp tục không hứng thú với vụ án này. Nhưng anh đã sinh ra để tiếp tục điều tra. Chiếc mặt nạ không xa lạ đã tái xuất.

Death Note New Generation tập 2: Lộ hình ảnh hai kẻ sở hữu Sổ tử thần - Ảnh 3.

Hero J

Death Note New Generation tập 2: Lộ hình ảnh hai kẻ sở hữu Sổ tử thần - Ảnh 4.

Live stream của nữ idol

Death Note New Generation tập 2: Lộ hình ảnh hai kẻ sở hữu Sổ tử thần - Ảnh 5.

Bàn tiệc đồ ngọt J chuẩn bị cho Ryuzaki nhưng anh không màng

Death Note New Generation tập 2: Lộ hình ảnh hai kẻ sở hữu Sổ tử thần - Ảnh 6.

Ryuzaki dùng mặt nạ của L

Death Note New Generation tập 2: Lộ hình ảnh hai kẻ sở hữu Sổ tử thần - Ảnh 7.

Ryuzaki rất chủ động trong việc phá án và có tính cách kiêu ngạo. Anh đi xe mô-tô và phá khóa thuần thục

Tại nhà của nữ idol, Ryuzaki nhận thấy cô gái đã tự dùng dao kết liễu cuộc sống của bản thân trong căn phòng khóa lạ mắt cửa. Không khó đế lực lượng thám tử nhìn thấy hành vi của cô đã được điều khiển bằng Death Note. Lướt qua phần bình luận màn live stream trên điện thoại còn để tạo dựng, Ryuzaki để ý tới bình luận của một người dùng có vẻ là fan của lực lượng kẻ địch của nữ idol đã chết: "Chết đi". Ryuzaki trả lời: "Chưa chết đâu nha".

Death Note New Generation tập 2: Lộ hình ảnh hai kẻ sở hữu Sổ tử thần - Ảnh 8.

Ryuzaki bắt đầu nói chuyện với "Tân Kira 2"

Chỉ trong một vài phút, diễn biến bỗng nhiên hé lộ nhiều cụ thể hơn hẳn 15 phút đầu phim cộng lại. Ryuzaki tiếp diễn yêu thích chuyện trò với nữ sát nhân máu lạnh – một con rực rỡ háo thắng vẫn còn sơn móng lòe loẹt và giết người chỉ vì những lí do vô nghĩa. Cuộc trò chuyện đang dần được Ryuzaki giữ vững để tậu cách tìm hiểu ra nhân dạng của cô gái thì bị chen ngang bởi một dòng tin nhắn trong khoảng bên thứ ba: "Đừng có đánh đồng ta với con gầy đó. Khiến cho ơn đi, con nhãi này quá tầm thường".

Death Note New Generation tập 2: Lộ hình ảnh hai kẻ sở hữu Sổ tử thần - Ảnh 9.

Kẻ thứ ba chen ngang cuộc chuyện trò

Cùng lúc đó, webcam đã được Ryuzaki tắt hoạt động quay về, chứng minh sự can thiệp từ một kẻ chuyên nghiệp công nghiệp. Ví như như cái chết của anh hùng Natsugawa trong tập 1 là một sự cảnh cáo, thì trong tập 2, Tân Kira và những kẻ nắm giữ Death Note đã chính thức khơi mào trận chiến.

Death Note New Generation tập 2: Lộ hình ảnh hai kẻ sở hữu Sổ tử thần - Ảnh 10.

Màn hình webcam bật lên

Death Note New Generation tập 2: Lộ hình ảnh hai kẻ sở hữu Sổ tử thần - Ảnh 11.

Tân Kira đang choán quyền kiểm soát máy

Death Note New Generation tập 2: Lộ hình ảnh hai kẻ sở hữu Sổ tử thần - Ảnh 12.

Aoi Sakura nhắc đến tên Shinigami mới: "Apple, ta vừa nghĩ ra một ý tưởng cực hay"

Một Ryuzaki tự phụ không mặn mòi với cái danh "người thừa kế L" cũng khởi đầu nhón một viên kẹo ngọt, tót lên ghế như L ngày trước và tuyên bố: "Chiến một trận cuối thôi!" Di nguyện Đương Đầu cái ác của L chính thức được tiếp nối.

Death Note New Generation tập 2: Lộ hình ảnh hai kẻ sở hữu Sổ tử thần - Ảnh 13.

Ryuzaki tái hiện hình ảnh của L ngày trước

Tập 3 của mini series sẽ dồn vào một chỗ tham gia "Tân Kira" Shien Yuki – một hacker sùng bái Kira.


Có thể bạn quan tâm: bơm công nghiệp giá rẻ

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét