Thứ Ba, 4 tháng 10, 2016

Hoàng Xuân Vinh thoái thác danh hiệu 'Công dân Thủ đô ưu tú'

Trong danh sách 9 người được đề cử tôn vinh là “Công dân Hà Nội ưu tú” không có xạ thủ Hoàng Xuân Vinh dù anh sinh sống ở Hà Nội.

Tại buổi giao ban tạp chí Thành uỷ Hà Nội chiều 4/10, đại diện Ban Thi đua Ca ngợi thưởng TP đã tư vấn về việc vì sao xạ thủ Hoàng Xuân Vinh không được đưa tham gia danh sách “Công dân Thủ đô ưu tú” vì vận động viên này đang sinh sống ở Thủ đô Hà Nội. Ông Nguyễn Công Bằng, Phó trưởng ban Thi đua Khen thưởng TP Hà Nội, cho nhân thức công ty chức năng Thủ đô đã có tiếp xúc, xúc tiếp với xạ thủ Hoàng Xuân Vinh.

“Tuy nhiên, khi gặp anh Hoàng Xuân Vinh thì anh cho nhân thức đã được mời về quê nhà ở Quảng Trị và được tôn vinh tại quê hương. Chính vì thế, xạ thủ Hoàng Xuân Vinh cảm ơn và xin không kiếm được”, ông Nguyễn Công Bằng cho hay.

Hoang Xuan Vinh tu choi danh hieu 'Cong dan Thu do uu tu' hinh anh 1
Xạ thủ Hoàng Xuân Vinh và HLV Nguyễn Thị Nhung.

Đại tá, xạ thủ Hoàng Xuân Vinh lập kỳ tích cho sport vn khi trở thành người vietnam đầu tiên trong lịch sử giành HCV Olympic tại Olympic Rio 2016, biến thành niềm tự hào của thể thao Việt Nam.

Với thành tích giành 1 HCV và 1 HCB, xạ thủ Hoàng Xuân Vinh đã giúp đoàn Thể thao vn đứng vị trí 48/206 giang sơn và vùng lãnh thổ dự Olympic Rio 2016. Với 202,5 điểm, xạ thủ Hoàng Xuân Vinh không chỉ giành HCV Olympic mà còn xác lập kỷ lục Olympic mới ở nội dung 10 m súng ngắn hơi.

Cũng trong buổi họp báo, UBND TP Thủ đô cũng lên tiếng việc xét tặng và đơn vị vinh danh “Công dân Thủ đô ưu tú”. Đã có 22 cá nhân thây mặt cho 10 lĩnh vực được các sở, ban, ngành nghề, huyện, thị xã, thị phường, doanh nghiệp trình bày, bắt buộc TP xét tặng danh hiệu này.

Căn cứ quy định và tiêu chuẩn, yếu tố kiện xét tặng, Hội đồng thi đua-Khen thưởng của TP đã lưu ý và dự định đề xuất tặng danh hiệu cho 9 cá nhân trong thời điểm đến. Các cá nhân này sẽ được suy tôn tại hội nghị biểu dương “Người tốt, việc tốt” năm 2016 do Thành uỷ-HĐND-UBND-Trận mạc Quốc gia TP Thủ đô doanh nghiệp.

Hoàng Xuân Vinh thoái thác xin danh hiệu Anh hùng công sức

Được đề nghị trao danh hiệu Hero Công phu, xạ thủ Hoàng Xuân Vinh thoái thác xin danh hiệu này cho cá nhân bản thân mình. Anh muốn xin danh hiệu này cho lĩnh vực sport Việt Nam.

Theo N.Quyết/Người công sức

Hoàng Xuân Vinh từ chối danh hiệu Công dân Hà Nội Hoàng Xuân Vinh xạ thủ Hoàng Xuân Vinh đại tá Hoàng Xuân Vinh vận động viên Hoàng Xuân Vinh


Xem nhiều hơn: tin thời sự

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét