Chủ Nhật, 24 tháng 12, 2017

Gỡ bỏ rộng rãi clip xấu độc và account mạo chống phá Nhà nước |

Theo Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông (Bộ TT&TT) Trương Minh Tuấn, trong năm 2017, Bộ TT&TT đã chủ động khiến việc với Google và Facebook để tạo lập cơ chế ngăn chặn, gỡ bỏ tin tức xấu độc.


Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Trương Minh Tuấn. Ảnh: VGP/Xuân Lộc

Cụ thể, Google đã gỡ bỏ 4.500 trên tổng số 5.000 video clip xấu độc trên Youtube theo yêu cầu của Bộ TT&TT. vietnam cũng thuộc lực lượng các nước được Google phục vụ đòi hỏi cao nhất trên toàn nhân loại.

Facebook cũng đã gỡ bỏ 107 trương mục mạo, 394 link rao bán quảng cáo các vật phẩm phục vụ bất hợp pháp, 159 trương mục bôi nhọ chỉ huy, tuyên truyền chống phá Đảng và Nhà nước.

“Google cũng đồng ý không gỡ bỏ từng video clip xấu độc như trước đây. Ví như Bộ TT&TT phát hiện, lọc và gửi cho Google, công ti này sẽ gỡ bỏ toàn cục kênh vi phạm”, Bộ trưởng thể hiện sự quan trọng.

Theo ông Nguyễn Thanh Lâm, Cục trưởng Cục Phát thanh - Truyền hình và Tin tức điện tử, hiện đã làm được ký hợp đồng với Apple và Google để đòi hỏi gỡ bỏ một số game lậu, game vi phạm pháp luật trên App Store và Google Play, tạo công bình giữa công ty cung cấp phục vụ nội dung nội địa với các doanh nghiệp xuyên biên thuỳ.

Tại Hội nghị tổng kết năm công việc 2017, khai triển nhiệm vụ năm 2018, Bộ trưởng Trương Minh Tuấn cũng cho nhân thức, năm 2017, Việt Nam là một trong những nước nhà đi tiên phong trong việc khai triển các giải pháp nhằm tăng nhanh việc điều hành các doanh nghiệp cung ứng dịch vụ xuyên biên cương.

Tuy nhiên, tư lệnh ngành nghề Tin tức và Truyền thông cũng liệt kê một vài mặt còn hạn giễu cợt như các hành vi vi phạm trên mạng xã hội càng ngày càng tinh vi, với hình thức đổi mới liên tiếp, không dễ dàng nhận thấy, các thế lực cừu địch lợi dụng sự phát triển của công nghiệp để nhiều lần phát tán tin tức xấu độc trên các dịch vụ nền tảng nước ngoài…

Đặc biệt, vn vẫn là một trong những nước có nguy cơ nhiễm mã độc cao trên quả đât, một vài trang tin tức của các tổ chức, đơn vị vẫn bị xâm nhập, chiếm giữ quyền giữ vững. Tình trạng lộ, lọt tin tức tư nhân của người dùng dịch vụ đang ở mức báo động. Hiện tượng mất an ninh thông tin trong ngành nghề vốn đầu tư, ngân hàng, thương nghiệp điện tử cũng càng ngày càng tăng thêm về số lượng…

Chính cho nên, trong năm 2018, Bộ trưởng Trương Minh Tuấn đã nhấn mạnh vài nhiệm vụ trung tâm của ngành như tăng cường lãnh đạo dồn vào một chỗ hoàn thành cơ chế, chế độ điều hành thông tin trên mạng Internet, điều hành các doanh nghiệp cung cấp phục vụ nội dung nước ngoài vào vn; động viên phát triển các phục vụ nội dung do các tổ chức Việt Nam cung cấp; giảm thiểu ảnh hưởng tiêu cực của các thông tin xấu, độc hại trên Internet, mạng phường hội; đẩy mạnh công việc tin tức, tuyên truyền nhằm tạo sự đồng thuận thị trấn hội trong chấp hành sản xuất kinh tế-xã hội, bảo đảm quốc phòng-an ninh, kiểm soát chủ quyền biên giới, biển, đảo; đương đầu Đương Đầu các thông tin xuyên tạc, chống phá từ các thế lực thù địch…


Theo Thúy Hà/Chinhphu.vietnam


Tham khảo thêm: máy bơm dân dụng giá rẻ

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét