Chủ Nhật, 24 tháng 12, 2017

Thời điểm tách, phù hợp thửa đất không quá 8 ngày khiến cho việc |

Ông Phạm Thủy có 1 mảnh đất thổ cư 180m2 (có nhà đất) tại TP. Bắc Ninh và đang dự kiến tách người yêu phần đất cho người khác. Vậy, giấy tờ chuyển nhượng một phần đất như thế nào và chi phí là bao lăm? Sườn giá đất hiện hành được pháp luật thế nào? Thời điểm tách thửa đất là bao lâu?


Ảnh minh họa

Sở Khoáng sản và Môi trường tỉnh giấc Bắc Ninh tư vấn yếu tố này như sau:

Tại Khoản 1 Điều 79 Nghị định số 43/2014/NĐ-CP ngày 15/5/2014 của Chính phủ qui định:

“1. Người sử dụng đất nộp 01 bộ thủ tục thi hành quyền của người dùng đất, chủ chiếm hữu của cải gắn liền với đất.

Trường thích hợp thi hành quyền của người dùng đất đối với một phần thửa đất thì người sử dụng đất yêu cầu Văn phòng chứng nhận đất đai thực hiện đo đạc tách thửa đối với phần diện tích cần thực hiện quyền của người sử dụng đất trước khi nộp thủ tục thực hiện quyền của người sử dụng đất”.

Tại Khoản 11 Yếu tố 9 Thông tư số 24/2014/TT-BTNMT ngày 19/5/2014 luật pháp:

“11. Thủ tục nộp khi chấp hành hồ sơ tách thửa hoặc phù hợp thửa đất:

a) Đơn đề nghị tách thửa hoặc phù hợp thửa theo Mẫu số 11/ĐK;

b) Phiên bản gốc Giấy đạt yêu cầu đã cấp”.

Tại Khoản 2 Vấn đề 7 Thông tư số 33/2017/TT-BTNMT ngày 29/9/2017 của Bộ Khoáng sản và Không gian quy định cụ thể Nghị định số 01/2017/NĐ-CP ngày 6/1/2017 của Chính phủ sửa đổi, bổ sung một vài Nghị định qui định cụ thể thực hiện Luật Đất đai và sửa đổi, bổ sung một vài yếu tố của các Thông tư chỉ dẫn chấp hành Luật Đất đai quy định:

“2. Hồ sơ nộp khi chấp hành hồ sơ chuyển đổi quyền sử dụng đất nông nghiệp mà không thuộc trường phù hợp “dồn điền đổi thửa”; chuyển nhượng, cho thuê, cho thuê lại, thừa kế, tặng cho, góp vốn bằng quyền dùng đất, quyền chiếm hữu tài sản gắn liền với đất; chuyển quyền sử dụng đất, quyền sở hữu của cải gắn liền với đất của hiền thê hoặc chồng thành của chung phi tần và chồng gồm có:

a) Đơn đăng ký biến động đất đai, của nả gắn liền với đất theo Mẫu số 09/ĐK;

b) Thích hợp đồng, văn bạn dạng về việc biến đổi, chuyển nhượng, cho thuê, cho thuê lại, thừa kế, tặng cho quyền dùng đất, quyền chiếm hữu của nả gắn liền với đất; đầu tư bằng quyền sử dụng đất, quyền chiếm hữu của cải gắn liền với đất; chuyển quyền dùng đất, quyền sở hữu của nả gắn liền với đất của phi tần hoặc chồng thành của phổ biến vợ và chồng theo luật pháp;

c) Bạn dạng gốc Giấy chứng nhận đã cấp;”.

Tại Khoản 3 Nhân tố 10 Quyết định số 26/2017/QĐ/UBND ngày 23/8/2017 của UBND tỉnh Bắc Ninh ban hành Qui định chế độ phối phù hợp và thời điểm chấp hành giấy má chứng nhận đất đai, của cải gắn liền với đất; cấp Giấy đạt yêu cầu quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà đất và của cải khác gắn liền với đất trên khu vực thức giấc luật pháp thời điểm tách, thích hợp thửa không quá 8 ngày làm việc; tại Khoản 9 Nhân tố 10 quy định đăng ký cô động đất đai sau khi cấp Giấy đạt yêu cầu, thời điểm khắc phục tối đa không quá 8 ngày làm cho việc.

Căn cứ các pháp luật nêu trên, trước khi công dân Phạm Thuỷ thi hành quyền của người sử dụng đất đối với một phần thửa đất buộc phải ông liên hệ với Hàng quán Văn phòng đạt yêu cầu đất đai đô thị Bắc Ninh để thực hiện đo đạc tách thửa đối với phần quy mô cần thực hiện quyền của người dùng đất trước khi nộp hồ sơ thực hiện quyền của người dùng đất; thành phần hồ sơ tách thửa được pháp luật tại Khoản 11 Yếu tố 9 Thông tư số 24/2014/TT-BTNMT ngày 19/5/2014.

Thời điểm thực hiện được qui định tại Khoản 3 Vấn đề 10 Quyết định số 26/2017/QĐ/UBND của UBND tỉnh giấc, tối đa không quá 8 ngày làm việc.

Về số lượng và thành phần giấy má chuyển quyền sử dụng đất của ông được quy định tại Khoản 1 Vấn đề 79 Nghị định số 43/2014/NĐ-CP ngày 15/5/2014 của Chính phủ;Điểm a, b và c Khoản 2 Yếu tố 7 Thông tư số 33/2017/TT-BTNMT ngày 29/9/2017; thời điểm thực hiện được qui định tại Khoản 3 Vấn đề 10 Quyết định số 26/2017/QĐ/UBND của UBND thức giấc, tối đa không quá 8 ngày khiến việc.

Đối với nội dung thắc mắc can dự đến phần chi tiêu thi hành và sườn giá đất hiện hành tại khu vực của thửa đất, do thắc mắc của ông không nêu rõ về quy mô tách thửa, địa điểm của thửa đất nên Sở Khoáng sản và Không gian không có căn cứ để trả lời. Yêu cầu ông liên hệ với Trọng tâm hành chính công đô thị Bắc Ninh để được lưu ý giải đáp chi tiết.


Theo bacninh.gov.vn


Xem thêm: máy bơm dân dụng

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét