Thứ Hai, 25 tháng 12, 2017

Nếu loại trừ Mourinho, Man Utd sẽ quay về quá trình đồ đá

Các manucian hot lòng chờ ngày Mourinho mất chức. NHM "Quỷ đỏ" không bằng lòng thứ bóng đá vô hồn và thiếu phiên bản sắc. Suốt nhiều tháng qua, những chỉ trích nhằm tham gia HLV người Bồ Đào Nha đến dập dồn và tới tấp. Chỉ cần cái gật đầu từ Ed Woodward và cộng sự, mong mỏi bấy lâu nay của đại bộ phận CĐV Man Utd sẽ được đáp ứng. Động thái ấy sẽ đem lại thú vui trong khoảnh khắc. Ít ra, nó có thể hạ hỏa những cái đầu đang "phát sốt".

Đến giờ, giới chiêu mộ điệu vẫn nhắc sa sả về kỷ nguyên "hậu Sir Alex". Đa số hy vọng sự khởi sắc sẽ mua về với Man Utd. Nhưng khi tia sáng mãi chưa hình thành, fan mến mộ lao vào chỉ trích. Để khởi đầu, họ chỉ trích quyết định bổ nhậm David Moyes. Đấy là nhận thức ác hại thứ nhất.

Sai trái căn bản trong mối tình ngắn ngủi với Moyes là lệnh đuổi việc bạn đồng hương của Sir Alex. Với 11 tháng ngắn ngủi, sự kiên nhẫn của các ông chủ đã hết sạch. Ngay khi tấn công mùi thấy chút bất an, nhà Glazer đập đi và xây lại. Thương hiệu của Man Utd gắn liền với tăm tiếng của Sir Alex được nhớ tới nhờ tính vững tiến thưởng và trường tồn của một đế chế. Giống Arsenal, cái tên Man Utd bành trướng khắp quả đât vì họ, khác với đa số đội bóng còn lại trên trái đất, là một số đông giàu truyền thống, có tính tượng trưng cao.

Nếu sa thải Mourinho, Man Utd sẽ quay về thời kỳ đồ đá - Ảnh 1.

Thực ra thì đến nay, thắc bận rộn "Giả dụ cho Moyes thêm thời điểm, liệu mọi chuyện có tốt hơn" chưa có lời đáp. Thắc mắc ấy bị bỏ lửng nhưng nó không cần thiết bởi rất với tốc độ cao thôi, Man Utd đưa Van Gaal về cầm quyền.

Án tử dành cho Moyes và sức ép đi kèm hy vọng truyền lại cho Van Gaal, dẫn tới nhận thức sai lệch thứ nhì: Moyes đã xong xuôi sứ mạng "quét dọn đống tro tàn Sir Alex để lại", và thời điểm Van Gaal nắm quyền mới là thời khắc chuyển giao lịch sử. Man Utd sẽ khoác lên bản thân tấm áo mới cứng khôi. Sau 20 tháng, Man Utd của Van Gaal không khá hơn là bao. Chẳng có gì mới lạ và lạc quan được trình làng. Một hình ảnh tồi tệ bám riết lấy họ.

Van Gaal thất bại trong công cuộc truyền giáo, nhưng loại trừ ông ta liệu có phải biện pháp tốt nhất trục vớt con tàu đắm? Chưa kịp ngồi lại trấn tĩnh, các thành viên căn bản của CLB tiếp diễn đưa ra một quyết định đầy vội vàng khác: Công bố Mourinho vào ghế hot ngay khi Van Gaal còn đang ở nhiệm sở.

Nếu sa thải Mourinho, Man Utd sẽ quay về thời kỳ đồ đá - Ảnh 2.

Vẫn biết rằng, Mourinho ở một đẳng cấp cao hơn so với nhị người tiền nhiệm. Nhưng giả dụ Mourinho chẳng thể thắng lợi, thì bạn nào mới là người thích hợp cho vị trí HLV trưởng trong cabin Old Trafford? Hay là, vấn đề nằm ở chính nội tại thượng tầng CLB, nằm ở những giá trị vô hình không thể nhận ra bằng mắt thường.

Tương lai sẽ thế nào, nếu như Mourinho đi Pep Guardiola tới? Ed Woodward có dám giải đáp nghi vấn ấy không? Không, cam kết rồi, họ không thể mơ mộng Man Utd sẽ quán quân Premier League, Champions League chỉ sau một vài năm.

Và rồi, ngay cả khi phổ biến thuyền với Mourinho - chuyên gia chinh phạt ngắn hạn hay Pep, thắng lợi vẫn không tới. Dù mùa giải 2017/18 mới đi qua nửa chặng đường, nhưng phần lớn chắc chắn Man Utd sẽ chẳng thể lên ngôi ở Premier League. Họ đã kém Man City đến 13 điểm. Hãy nhớ rằng, Mourinho là chuyên gia giành Quắp ở mùa giải thứ hai và nghiệt ngã thay, quy luật ấy có vẻ không còn đúng.

Nếu sa thải Mourinho, Man Utd sẽ quay về thời kỳ đồ đá - Ảnh 3.

Hiện thời, một thắc mắc khác đặt ra: Nếu như Mourinho chẳng thể khiến nên trò trống gì ở mùa giải thứ nhị tại Manchester, mai sau của ông sẽ ra sao? Chả nhẽ, Ed Woodward lại đẩy "Người khác lạ" ra các con phố và vội vã tìm người thay thế như nhị lần trước?

Có những điều cần thiết hơn quắp bạc và nghĩ suy ngắn hạn. Bóng đá không hề bài toán điền tham gia chỗ trống, và bóng đá tân tiến càng không có chỗ cho những chiến thắng "ăn xổi".

Bóng ma Matt Busby từng bao trùm Old Trafford, đẩy CLB vào công đoạn đen tối với 5 HLV sau 2 thập kỷ. Thật may là họ mua thấy Sir Alex, nhưng ko phải ngài Fergie mất ngần ấy thời điểm để nâng tầm Man Utd thành khổng lồ hay sao? Đào thải Mourinho, có bao lăm % cơ may Man Utd sắm thấy Sir Alex thứ hai? Quá ít, giả dụ không nói là không có. Giữ Mourinho, xem ra là bí quyết tốt nhất lúc này giúp Man Utd vượt qua khủng hoảng.

Nếu sa thải Mourinho, Man Utd sẽ quay về thời kỳ đồ đá - Ảnh 4.

Bằng không, họ sẽ tiếp tục bận bịu phải sai lạc thứ ba: Mang HLV ra khiến cho hình nhân thế mạng, khi mà chưa thể tậu thấy khúc mắc lớn nhất của CLB.


Có thể bạn quan tâm: bơm công nghiệp giá rẻ

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét