Thứ Tư, 27 tháng 12, 2017

Khách hàng “chán chê” vì Công trình Hồng Hà Tower nằm cạnh khu nghĩa trang |

(Xây đắp) – Dành một khoản tài chính lớn, với ước muốn mua một chốn an cư tiện dung, tinh khiết. Thế nhưng đối tượng mua hàng tại Công trình Hồng Hà Tower đang rất “chán chê” vì khu tha ma nằm cạnh công trình không biết tới khi nào mới được giải tỏa.


Trái ngược với những lời quảng cáo đầy hoa mỹ, Công trình Hồng Hà Tower được xây dựng cạnh khu tha ma mênh mông.

Được nhân thức, Dự án Hồng Hà Tower số 89 Hưng vượng Liệt (quận Hoàng Mai, Hà Nội) gồm: Cty CP đầu tư Xây dựng và Sản xuất thành phố Hồng Hà, Cty CP Đầu cơ và Phát hành nhà Hà Nội số 36, Cty CP Cầu 1 Thăng Long là Chủ đầu tư. Công trình này được trình bày là một tổ thích hợp công trình có quy mô bao gồm: Chuỗi hệ thống nhà phổ biến cư 27 tầng liên hiệp với 31 lô vi la, liền kề được kiến tạo thành một quần thể có vừa đủ những nhân tiện ích của một khu thành phố cao cấp; cùng với chuỗi hệ thống nhà đất, cây xanh, công viên, những nơi công cộng, chuỗi hệ thống y tế, trên hè phố giải trí… Công trình có tổng quy mô xây đắp là 7.000m2, trong đó diện tích nhà thấp tầng là 4.000m2. Tầng 1-5 bình thường cư là tầng trọng tâm thương mại, phục vụ, luôn tiện ích văn phòng cho thuê. Trong khoảng tầng 6-27 là tầng căn hộ với trung bình 11 căn hộ mỗi mặt sàn.


Bụi bặm “công bình”rơi vãi, những cây giáo sắt chống thẳng xuống các ngôi chiêu tập.

Tuy nhiên, trên thực tế, dự án này được xây dựng trên trục trục đường Phồn thịnh Liệt với mật độ xe lưu thông cao nhưng cơ sở vật chất tuyến phố xá ốm hẹp, dễ dẫn tới ùn tắc vào giờ cao điểm. Điều khác lạ, nằm ngay sát công trình là một nghĩa trang lớn tại xã Cường thịnh Liệt với hàng trăm ngôi mộ to nhỏ xíu, mới cũ.

Trái ngược với những lời hoa mỹ từ Chủ đầu tư dự án, hiện các khách hàng mua căn hộ tại dự án đang rất “ngao ngán” vì một khu nghĩa trang với hàng trăm ngôi chiêu mộ đang bủa vậy bao quanh khu nhà. Đa dạng khách hàng còn phân trần lo ngại về việc, không chọn lựa được hướng đặt bàn độc vì yếu tố phong thủy…


Phổ quát ngôi tuyển mộ nằm sát khu vi la liền kề đã bị ảnh hưởng do gạch đá, cành cây bên phía nhà cửa rơi xuống.

Được biết, khu tha ma này đã tồn tại trong khoảng lâu, nằm ở cuối làng thuộc thôn Giáp Hai (cũ). Khu nghĩa địa này không được xây đắp tường bao xung quanh, cũng không phải được che chắn cẩn thận, đi bên ngoài dễ ợt trông thấy nhiều ngôi tuyển mộ nằm bên trong…Hơn nữa, mặt tiền khu phổ biến cư Công trình Hồng Hà Tower chỉ cách cổng tham gia khu nghĩa trang một vài mét. Còn khu biệt thự và liền kề thì nằm ngay sát cạnh khu vực có nhiều mồ mả, đối diện với cổng vào tha ma…


Phổ biến khách hàng e dè vì dành số tiền bạc tỷ nhưng căn hộ lại nằm cạnh tha ma.

Một vài khách hàng tỏ ra nghi hoặc: Giả dụ không được rà soát chu đáo, có thể còn sống sót những phần hài cốt của những ngôi tuyển mộ cũ vô chủ mà vô tình khi di dời bị bỏ sót lại vì đây là nghĩa địa đã lâu đời và có mật độ mồ mả xum xê. Ngoài ra, khu công trình này nằm quá sát với khu nghĩa trang, nếu không biết để thờ cúng chú ý thì rất dễ dẫn tới những trắc trở không tốt về mặt tâm linh, gây ảnh hưởng lớn tới gia chủ.

Trước đây, theo danh sách được Bộ Tài chính công bố, Công trình BĐS Hồng Hà Tower (89 Thịnh Liệt, quận Hoàng Mai, Thủ đô) là tổ chức đứng đầu trong danh sách nợ thuế với gần 175 tỷ đồng. Theo thông tin mà phóng viên hiểu được, mặc dù hiện tại Cty CP Đầu tư Xây dựng và Tạo ra Hồng Hà đã kết thúc hết phần lớn các nghĩa vụ về thuế đối với Nhà nước, đương nhiên việc nợ thuế “khủng” đã đánh giá tiềm lực của Nhà đầu tư công trình. Điều này sẽ ảnh hưởng ít phổ quát, bởi khi đối tượng mua hàng đã “chọn lựa mặt gửi vàng” đặt bút ký tìm căn hộ của công trình với một Nhà đầu tư yếu về tiềm lực tài chính.


Phổ quát đối tượng mua hàng trong khoảng bỏ nhu cầu tìm nhà tại công trình này vì lúng túng dự án được xây đắp trên khu đất không được “tinh khiết”.

Không riêng gì tại dự án này, trước đây tại một vài dự án BĐS khác, đa dạng khách hàng đã “toá chạy” khỏi những dự án có view nghĩa địa bởi một vài ý kiến cho rằng: Nếu ngôi nhà đối diện với những nơi đen đủi như nghĩa trang, bãi nghĩa trang hay nhà tang lễ sẽ bị một loại sát khí gọi là âm tà sát, dễ thu khí âm tà. Lý giải điều này, vài nhà phong thủy nghĩ rằng, nhà đất gần những nơi tương tự sẽ làm cho vượng khí của ngôi nhà bị tiêu tán, các thành viên sinh sống quanh co đó cảm thấy bất an, tâm lý không thoải mái, dễ sinh bệnh tật.

Quang Minh – Văn Thế


Xem nhiều hơn: máy bơm dân dụng

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét