Thứ Hai, 25 tháng 12, 2017

Thanh Hóa: Đầu cơ dây truyền công nghệ tân tiến vào khai thác đóng gói đá khiến cho vật liệu xây đắp |

(Xây dựng) – Nhằm làm giảm lãng phí tài nguyên và ô nhiễm môi trường, bình an công huân trong khai thác đá làm cho vật liệu xây đắp (VLXD), UBND tỉnh Thanh Hóa đã có văn phiên bản gửi các công ty ban, ngành nghề can dự về việc yêu cầu đầu cơ công nghiệp, thiết bị tân tiến dịch vụ hoạt động khai thác, đóng hộp tại các mỏ đá khiến cho VLXD.


Trên khu vực tỉnh Thanh Hóa đã có một số mỏ đá đầu cơ dây truyền công nghệ, thiết bị hiện đại (công nghệ cắt dây) tham gia khai thác đá khiến VLXD.

Ngày 22/12/2017, UBND tỉnh giấc Thanh Hóa có Văn bạn dạng số 15677/UBND-CN về việc yêu cầu đầu tư dây truyền công nghiệp, vũ trang văn minh dịch vụ hoạt động khai thác, sản xuất tại các mỏ đá khiến VLXD trên địa bàn tỉnh.

Theo đó, đối với các mỏ đá vôi làm VLXD thông thường: đòi hỏi các doanh nghiệp được cấp phép khai thác khẩn trương đầu tư dây truyền công nghiệp, vũ trang khai thác đồng bộ, tân tiến theo đúng dự án đầu tư khai thác mỏ được đánh giá, phê duyệt y theo qui định. Đối với các khu mỏ có lớp đất phủ, xen kẹt có thể dùng làm cho vật liệu san lấp thì lên tiếng UBND thức giấc để ý, cho phép khai thác tận thu nhằm thu hồi tối đa khoáng sản trong phạm vi được cấp phép.

Đối với các mỏ đá vôi khiến VLXD chung có tận thu đá khối để chế biến đá xẻ: yêu cầu các doanh nghiệp được cấp phép khai thác mỏ doanh nghiệp khai thác theo đúng công trình đầu tư, thiết kế khai thác mỏ được thẩm định, phê duyệt y theo qui định; đồng thời, khuyến khích các doanh nghiệp đầu tư dây truyền công nghệ, thiết bị tiến bộ (công nghiệp cắt dây) dịch vụ hoạt động khai thác đá nhằm nâng cao tỷ trọng thu hồi đá khối sản xuất đá xẻ; góp phần nâng cao hiệu quả dùng khoáng sản sau khai thác đảm bảo không gian và bình an công lao.

Còn đối với các mỏ đá bazan, spilit, ryolit... khiến VLXD chung có tận thu đá khối sản xuất đá xẻ: yêu cầu các công ty được cấp phép khai thác mỏ khẩn trương đầu cơ dây truyền công nghiệp, thiết bị khai thác đồng bộ, hiện đại theo đúng dự án đầu cơ khai thác được thẩm định, phê ưng chuẩn theo qui định. Đơn vị nào không đầu tư dây truyền công nghiệp, vũ trang nghiền, sàng để đóng chai, sản xuất đá khiến VLXD bình thường theo dự án dược duyệt y, mà chỉ tập trung khai thác đá khối để đóng chai đá xẻ, gây phung phí khoáng sản và ô nhiễm không gian, UBND tỉnh sẽ chú ý, xử lý theo đúng luật pháp của Nhà nước.

Qua đó, Sở Tài nguyên và Môi trường, Sở Xây đắp trong công đoạn tham mưu, buộc phải UBND thức giấc cấp mới Giấy phép khai thác tài nguyên các mỏ đá (đá vôi, spilit, ryolit...) làm VLXD tầm thường có tận thu đá khối đóng chai đá xẻ, thì yêu cầu nhà đầu tư có cam đoan đầu cơ công nghệ, thiết bị hiện đại để doanh nghiệp khai thác đối với các khu vực có đá khối để đóng gói đá xẻ nhằm nâng cao hiệu quả dùng khoáng sản, đảm bảo môi trường và an toàn công tích.

Trần Cường


Xem tại: máy bơm dân dụng giá rẻ

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét