Thứ Tư, 27 tháng 12, 2017

Năm 2017, chỉ khi Zara 'nắm tay' H&M về Việt Nam, bạn teen Việt mới có những ngày xếp hàng và sắm sửa bùng nổ tới vậy

Hãy cùng quay ngược thời điểm.

10 năm trước, hoạt động mua bán phong cách của vn tương đối khép kín. Một thực tế không mấy thoải mái là 80% các sản phẩm may mặc được dùng tại nước ta khi đó đều có nguồn cội từ China, tuy giá thành rẻ và kiểu dáng nhiều chủng loại nhưng chất lượng thì thường không được đảm bảo. Chưa kể một bất cập khá lớn là lắm khi chẳng có đồ mặc vì các cửa hàng chưa kịp... tấn công hàng về, khác lạ là trong thời gian giao mùa lỡ cỡ. Số còn lại tin cẩn tham gia hàng phong cách trong nước dưới mác "đồ xuất khẩu" hoặc các sản phẩm có giá thành phải chăng trong khoảng Thái Lan hay Hàn Quốc - chất lượng tuy tốt hơn nhưng lại ngược ở chỗ, tính đa dạng chưa được đề cao.

Có cả một thời gian dài giới chiêu tập điệu Việt chỉ Đợi chờ chờ dựa dẫm tham gia bắt mắt nguyên nhân Quảng Châu hay Thái Lan. 5 năm trước, bạn trẻ Việt Nam bắt đầu cập nhật phổ quát hơn cũng như ưa lối sống chuyển dịch. Sự sản xuất của kinh tế và tốc độ vũ bão của Internet giúp bạn teen trông thấy rằng, nếu họ có đạt yêu cầu trong tay thì hoàn toàn có thể khẳng định khả năng thời trang bằng các nhãn hiệu quốc tế. Thời gian này thì Zara, H&M, Uniqlo... tuy là "dân gian" trên trường quốc tế nhưng lại là "thượng hạng" đối với phần đa giáo đồ bắt mắt Việt. Chế độ để chạm tay vào các nhãn hiệu này cũng lắm gian nan: một năm chỉ chầu chực dăm lần được xuất ngoại để sắm sửa cho thỏa cơn hoặc trông cậy mỏi mòn vào các dịch vụ order. Gấp gáp lắm thì mua chúng theo dạng hàng xách tay tại vn, với tầm giá bị đội lên thường tới gấp rưỡi!

Và rồi cũng đến cái ngày ấy...

Năm 2017, chỉ khi Zara nắm tay H&M về Việt Nam, giới trẻ Việt mới có những ngày xếp hàng và mua sắm bùng nổ đến vậy - Ảnh 1.
Năm 2017, chỉ khi Zara nắm tay H&M về Việt Nam, giới trẻ Việt mới có những ngày xếp hàng và mua sắm bùng nổ đến vậy - Ảnh 2.

Zara gõ cửa, rủ thêm H&M về vietnam

Zara và H&M, quả là nhị cái tên mang phổ thông duyên nợ với nhau. Đây vốn là nhị thương hiệu bình dân thay nhau giai cấp thiên hướng phong cách nhanh (fast fashion) trên thế giới, là hai kẻ địch không khoan nhượng trên cùng một tuyến đường đua nhưng cũng cùng dắt tay nhau về Việt Nam trong cùng một thời điểm.

Cái cảm giác lần trước tiên được lần giở tag tầm giá quy theo Việt Nam Đồng quả rất lạ kỳ, vừa nôn nao vừa hưng phấn, như được cảm nhận hạt mưa rơi sau bao đằng đẵng héo mòn.

Năm 2017, chỉ khi Zara nắm tay H&M về Việt Nam, giới trẻ Việt mới có những ngày xếp hàng và mua sắm bùng nổ đến vậy - Ảnh 3.

Ngày khai trương, cửa hàng Zara tại Thủ đô và Sài Gòn đều rơi vào cảnh "tan vỡ trận" vì số lượng khách hàng quá đông. Trạng thái đông đúc cũng luôn xảy ra vào những ngày cuối tuần hay đợt hạ thấp giá sau đó.

Cả hai nhãn hiệu dân gian đã nhìn thấy rằng vn là một hoạt động mua bán quá tiềm năng và hầu như chưa có kẻ thù. Họ đầu tư một cách kĩ càng từ khu chợ, bằng phẳng giá tiền với chất lượng cùng hàng loạt phương án marketing thức thời... thảo nào sao bạn trẻ Việt ngày ngày mải miết cất bước trong khoảng đầu đến cuối những cửa hàng này, vì khách hàng biết rằng hầu như mọi thứ họ cần đều tồn tại trong Zara lẫn H&M với giá thành còn rẻ hơn các thị trường nước bạn như Thái Lan và Singapore.

Năm 2017, chỉ khi Zara nắm tay H&M về Việt Nam, giới trẻ Việt mới có những ngày xếp hàng và mua sắm bùng nổ đến vậy - Ảnh 4.

11 giờ mới khai trương nhưng có người sẵn sàng chờ trước cửa H&M trong khoảng... 10 giờ tối hôm trước.

Chiến thắng của hai nhãn hiệu này được biểu lộ rất rõ qua loạt sự kiện khai trương và cả thu nhập.

Có nhẽ không phải ngoa khi nói rằng, sự kiện khai trương của Zara và H&M là những sự kiện trước tiên khiến cho tuổi teen Việt phải... bỏ đa dạng công xếp hàng hy vọng đến thế. Zara không ngập ngừng báo cáo thu nhập không tưởng: 5,5 tỷ đồng chỉ trong ngày khai trương. H&M thì đón đến hơn 10.000 lượt khách nội trong một ngày. Đây cam đoan là những con số mơ ước đối với bất kỳ công ty cá tính nào.

Cũng trong khoảng cái gõ cửa của Zara vag H&M, hàng loạt thương hiệu tiếp liền nhau về vn như Old Navy, Pull & Bear, Stradivarius, Massimo Dutti... Và sắp đến có thể là cả Uniqlo. Tất thảy đều trông chờ một khởi đầu trọn vẹn như nhị cái tên tiên phong.

Những lề thói mới dần được hình thành...

Mốt nhất. Mới nhất. Và tất nhiên luôn nhấn mạnh tham gia nhị chữ "dân dã".

Zara và H&M đã tạo nên một nhân loại thời trang cho tất thảy mọi người với đủ phân khúc trong thị trấn hội. Đã qua rồi cái thời bạn phải đầu tư "tiền tạ", "tiền tấn" mới có thể được thừa nhận là người có gu, là người biết ăn mặc hay đơn thuần là nắm bắt thời trang. Những món đồ tại Zara và H&M dễ ợt tạo nên tuyên ngôn riêng cho mỗi phong cách.

Năm 2017, chỉ khi Zara nắm tay H&M về Việt Nam, giới trẻ Việt mới có những ngày xếp hàng và mua sắm bùng nổ đến vậy - Ảnh 5.

Châu Bùi và Decao diện đồ Zara dự sự kiện khai trương tại Hà Nội.

Năm 2017, chỉ khi Zara nắm tay H&M về Việt Nam, giới trẻ Việt mới có những ngày xếp hàng và mua sắm bùng nổ đến vậy - Ảnh 6.

Chi Pu và Hoàng Ku đại diện cho Việt Nam sang thăm thú H&M tại Thụy Điển.

Chẳng hạn, hãy nhìn hình ảnh của Phí Phương Anh trên thảm đỏ Elle Fashion Show mới diễn ra vừa mới đây. Chỉ là Zara, chỉ là cá tính dân dã mà nàng Quán quân The Face vẫn dễ dãi lọt tham gia Top những hero ưu tú nhất trên thảm đỏ buổi tối hôm đó. Thế mới thấy rằng đôi mắt thẩm mỹ đắt giá hơn cái giá tiền đa số!

Năm 2017, chỉ khi Zara nắm tay H&M về Việt Nam, giới trẻ Việt mới có những ngày xếp hàng và mua sắm bùng nổ đến vậy - Ảnh 7.

Bộ cánh mới nhất của Phí Phương Anh là tổng phù hợp của những thương hiệu bắt mắt dân dã, trong đó chủ công là Zara. Người xếp sau set đồ đã mắt này chính là stylist Hoàng Ku.

Trong khi đó, giới trẻ Việt vẫn đang nhắm nháp tận hưởng cái cảm giác rằng, tất thảy chúng ta đều đang hòa mình tham gia dòng chảy của quả đât chứ không còn là một ốc đảo riêng biệt. Nhân loại có gì, chúng ta có cái đó, lập cập ngăn nắp, luôn là mới nhất và mốt nhất.

Chẳng cần xa xăm, ví như muốn cập nhật thiên hướng thời trang thì chỉ cần xẹp Zara và H&M dăm lần một tuần. Chính điều này đã chắc chắn rằng bộ đôi nhãn hàng thời trang đang đóng góp một phần vào thời kỳ nâng cao nhận thức thời trang của người dân, bằng cách thức đưa mặt bằng bình thường lên một tầm mới.

Và cũng nhờ có Zara và H&M, chúng ta mới cảm nhận được tâm huyết thời trang với tuổi trẻ lớn tới mức nào. Ắt có phổ thông quan điểm bỉ bai rằng xếp hàng để đợi chờ tậu hàng dân gian quả là điều kỳ quặc, nhưng tự người viết cảm thấy rằng, vấn đề gì tự phiên bản thân làm được để thỏa mãn ham mê mà không làm tác động đến bất cứ bạn nào khác thì chẳng tội gì mà mà trong khoảng bỏ. Trị giá cảm xúc luôn lớn, thậm chí còn lớn hơn phổ thông so với trị giá của những món thời trang.

Thế nên, ví như nhận định rằng cái gõ cửa của Zara và H&M mang tới sự thay đổi lớn cho giới chiêu tập điệu Việt thì ắt chẳng sai chút nào!

Nhưng cũng từ đây, bao thách thức phát sinh

Với giá trị cảm xúc được xây dựng bền lâu trong khoảng hai cái tên bậc nhất trái đất, ắt người Việt đang đắm chìm trong cơn vui mang tên "phong cách với tốc độ cao".

Vấn đề này vô hình bình thường mang đến một cơn bão tố có kĩ năng đổi mới hoàn cục bộ diện của làng mốt Việt, nơi lúc trước hoạt động mua bán còn đóng bí mật cho các tổ chức trong nước hay giới thương gia buôn bán bé dại lẻ. Bởi, sở hữu một guồng máy lớn tưởng và muôn ngàn bộ óc ma mãnh, chuyện các thương hiệu bắt mắt với tốc độ cao và bình dân như Zara hay H&M đè nghiến thương hiệu bản địa như voi dẫm kiến là dự báo trong tầm tay. Điển hình, một cậu chàng "cầm trịch" chuỗi khu chợ cá tính dân dã vốn được lên mẫu và gia công 100% tại vn thú nhận rằng, sức ép trong khoảng nhì cái tên Zara và H&M đang quá lớn, nhân tố này vô cùng hiển hiện qua sự sụt giảm doanh thu từ 20 tới 30%!

Năm 2017, chỉ khi Zara nắm tay H&M về Việt Nam, giới trẻ Việt mới có những ngày xếp hàng và mua sắm bùng nổ đến vậy - Ảnh 8.

Sự hiện diện của Zara và H&M tại Việt Nam đang kích thích sự thông minh và tinh thần "quyết chiến quyết thắng" của những người trẻ trong làng mốt Việt: thông minh hay là chết!

Các nhà thiết kế nhiều năm kinh nghiệm lẫn tay ngang đều đang trong hiện trạng lúng túng, mải miết sắm hướng đi chính xác và thức thời nhất. Sáng suốt nhất ắt có nhẽ là CANIFA khi dùng bí quyết phát triển theo chiều đảo ngược: "sustainable fashion" - hay nhất thời dịch là "thời trang vững bền", dựa trên nguyên lý thời trang phải thân thương với môi trường và có tính vận dụng dài lâu. Tuy chưa thể phân phân bì được bằng mẫu mã nhưng đây quả là một sự chọn lựa tuyệt vời nếu muốn trụ vững giữa cơn lốc "fashion fashion".

Năm 2017, chỉ khi Zara nắm tay H&M về Việt Nam, giới trẻ Việt mới có những ngày xếp hàng và mua sắm bùng nổ đến vậy - Ảnh 9.

Có người xem sự xâm chiếm của Zara và H&M như mối tai hại, cũng chẳng ít nhận định rằng đây là dầu mốc để mở nên kỷ nguyên mới cho cá tính Việt.

Một vài tư duy khác cũng được bình chọn cao như chuyển đổi sang chiều hướng phong cách cao cấp hẳn hoặc đề cao tính thông minh trong từng vật phẩm giá rẻ chứ không chỉ "làm xổi" như trước. Nhân tố này vô hình trung tạo nên cái đà để xúc tiến tổng thể nền cá tính vn cấp tiến hơn chỉ trong một thời điểm ngắn: tấn công cược để thay đổi hoặc ưng ý bị sa thải.

Có nên sáng sủa?

Hoạt động mua bán vietnam đã trở thành một phần của guồng quay nhân loại. Các nhãn hiệu thời trang bình dân đó đáp ứng tuyệt vời niềm mê say lẫn ý định của giới tuyển mộ điệu Việt. Anh chị trẻ thuận lợi biến thành hình mẫu fashionista mà họ yêu thích hơn thay vì bị giới hạn nguồn đồ như trước. Nếu không có sự hiện diện của Zara hay H&M cùng hàng loạt "đồng đội em" hẳn nhiên thì hẳn làng mốt Việt vẫn còn loay hoay rộng rãi trong công cuộc nỗ lực đổi mới nhằm đưa làng mốt nước nhà lên một tầm cao mới. Bao phủ nhiêu làng mốt khác vẫn trụ vững trước sự đổ bộ của "bắt mắt nhanh", chẳng cớ gì mà chúng ta phải khoanh tay chịu trói trước Zara hay H&M.

Thế nên, thông thường quy là lo thì có lo, nhưng vui thì cứ nên vui. Vui nhiều ấy chứ!


Xem tại: bơm công nghiệp giá rẻ

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét