Thứ Năm, 28 tháng 12, 2017

Nhị đứa con thơ đều mắc bệnh teo não từ 6 bốn tuần tuổi, đôi bà xã chồng nghèo buồn bã nhìn con héo úa từng ngày

Tuổi thơ bất hạnh

Đập tham gia mắt chúng tôi khi bước vào nhì gian nhà nhỏ bé của chị Nguyễn Thị Phương (23 tuổi, ngụ xóm 7, phố Quỳnh Mỹ, thị xã Quỳnh Lưu,thức giấc Nghệ An) là hình ảnh nhì đứa trẻ em nằm trên giường. Đứa lớn là Hoàng Thị Bích Ngọc (2 tuổi) nằm bất động, đôi mắt lờ lững, vô giác. Phía bên cạnh, cậu em trai Hoàng Bảo Nam (7 tháng tuổi) chân tay co rút, khóc chặt chẽ.

Hai đứa con thơ đều mắc bệnh teo não từ 6 tháng tuổi, đôi vợ chồng nghèo đau đớn nhìn con héo úa từng ngày - Ảnh 1.

Đã hơn 2 tuổi nhưng nhỏ tuổi Ngọc chỉ nằm một chỗ, ăn, ngủ và quấy khóc

Nghe tiếng con khóc, chị Phương đang giặt quần áo phía ngoài giếng chạy vào, lau vội đôi tay đang ướt sững, mát mẻ vào chiếc áo đang mặc rồi bế con dỗ ngon dỗ ngọt. Nhắc đến tình hình sức khỏe hiện tại của hai con, đôi mắt người mẹ trẻ nhòa lệ.

"Một đứa mắc bệnh hiểm nghèo đã đau khổ lắm, đằng này, ông trời không có mắt, bắt hai đứa con tôi phải cùng thông thường số phận. Nhà nghèo khó, cung phi chồng tôi chỉ biết bất lực nhìn con héo úa từng ngày vì căn bệnh teo não quái ác. Chúng chào đời chưa được bao lâu giờ đã phải kế cận cái chết rồi", chị Phương khóc nghẹn.

Hai đứa con thơ đều mắc bệnh teo não từ 6 tháng tuổi, đôi vợ chồng nghèo đau đớn nhìn con héo úa từng ngày - Ảnh 2.

Chỉ cần sốt nhẹ là nhỏ Nam lên cơn co giật, chân tay co rút

Ốm Ngọc chào đời thông thường, mạnh khỏe nhưng mãi tới tháng thứ 6 mới nhân thức lật. Dù lật nhưng cái đầu rất yếu, chẳng thể ngỏng lên được. Đưa con đi khám tại bệnh viện tuyến quận thì chưng sỹ kết luận bé bỏng bị thiếu can xi, cho thuốc về nhà uống suốt nhì bốn tuần nhưng sức khỏe của ốm Ngọc vẫn không tiến triển. Nghi ngại con có chuyện chẳng lành, hoàng hậu chồng chị Phương mượn mượn, đưa con ra Thủ đô thăm khám thì chết yên khi nghe bác bỏ sỹ kết luận bận rộn bệnh teo não.

"Chưng sỹ giải thích đây là một căn bệnh hiểm có điều kiện kinh tế eo hẹp, không thể chữa trị ở nội địa. Nếu để lâu ngày thì não của con gái tôi sẽ bị vôi hóa, chết dần chết mòn, sống đời thực vật. Chưng sĩ khuyên mái ấm nên đưa con sang nước ngoài tìm kiếm cơ hội sống nhưng chi tiêu rất tốn kém, phải hàng tỉ đồng. Nhà tôi có năng lực tài chính thấp lắm, không thể mượn mượn đâu để cứu chữa cho con", chị Phương kể nội địa mắt.

Niềm hi vọng bỏ ra trọn cho cậu con trai thứ hai nhưng nhỏ nhắn Nam cũng có những triệu chứng gần giống. Đến tháng thứ 6, đứa trẻ cũng mới biết lật, thường xuyên quấy khóc, chỉ cần sốt nhẹ là lên cơn co giật.

"Điều phi tần chồng tôi lo âu nhất cũng ập tới. Khi nghe bác bỏ sĩ kết luận thàng tí hon cùng thông thường số phận như chị gái, tôi đã ngã quỵ suốt phổ thông ngày liền. Bà xã chồng tôi biết phải làm cho thế nào để cứu con đây?" anh Hoàng Văn Kiểm (27 tuổi, bố nhì đứa trẻ) nghẹn lời.

Chỉ mong gánh bệnh tật thay con.

Phi tần chồng chị Phương kết hôn mới hơn 3 năm. Cuộc sống mái nhà nhở dựa vào tham gia nghề lái xe vận tải thuê với mức lương 6 triệu đồng/ tháng của anh Kiểm cùng một sào ruộng. Từ ngày hai con bận rộn bệnh hiểm có năng lực tài chính thấp, chị Phương chỉ nhân thức ở nhà túc trực, chăm bẵm con. Nhỏ bé Nam bệnh nặng hơn chị gái, thần kinh tác động làm cho chân tay co rút, liên tiếp quấy khóc, phải bế bồng trên tay suốt ngày đêm. Nhỏ dại Ngọc dù đã hơn 2 tuổi nhưng suốt ngày chỉ nằm bất động một chỗ, ăn, ngủ và khóc.

Hai đứa con thơ đều mắc bệnh teo não từ 6 tháng tuổi, đôi vợ chồng nghèo đau đớn nhìn con héo úa từng ngày - Ảnh 3.

Chưa có nhà riêng, mái ấm chị Phương đang ở bình thường cùng bác mẹ chồng

Nhì chị em Ngọc không ăn được cơm, ít ăn cháo, chỉ uống sữa qua ngày. Tí hon Nam khi phát hiện bệnh cũng không còn tài năng bú sữa mẹ nên phải bỏ bú.

"Dù tiếng rằng ở riêng nhưng ăn uống, mọi sinh hoạt còn mong chờ vào đôi bàn tay già yếu của bác mẹ chồng. Lương bổng của tôi hàng 04 tuần chỉ đủ tậu sữa cho con. Ngay đến tiền bỉm cũng không có mà tậu cho con mặc trong mùa đông giá rét này thì cung phi chồng tôi làm cho gì dám ước mơ đến chuyện chữa bệnh cho con.

Số phận thật bất công, bắt con tôi phải gánh bất hạnh. Con bệnh tật nên tôi không dám đi khiến đâu xa. Chỉ cần một ngày không về nhà là tôi lại lúng túng sẽ không còn nhìn thấy hai con của chính mình. Giờ tôi chỉ ước có thể gánh bệnh tật thay nhì con", ôm con tham gia lòng, anh Kiểm bật khóc.

San sớt với chúng tôi, bà Nguyễn Thị Thanh nhàn (chi hội trưởng hội thiếu phụ xóm 7) cho biết. Cùng một lúc nhì đứa con thơ bận bịu bệnh hiểm có điều kiện kinh tế eo hẹp nên gia đình chị Phương vô cùng khó khăn. Cuộc sống cả gia đình mong chờ vào nghề lái xe của chồng, chạy ăn từng bữa thì nói gì tới việc chữa trị cho con.

Tình cảnh bất hạnh của hai đứa trẻ đang rất cần sự đồng cảm, sẻ chia của bạn đọc gần xa.

Mọi đóng góp hảo tâm cho nhị cháu bé xin vui miệng gửi về liên hệ: chị Nguyễn Thị Phương, xóm 7, thị trấn Quỳnh Mỹ, quận Quỳnh Lưu, tỉnh giấc Nghệ An.

Hoặc số account của anh Kiểm (bố nhị cháu nhỏ nhắn) 0101001192339, tên TK: Hoàng Văn Kiểm, nhà băng vietcombank, chi nhánh Quỳnh Lưu (Nghệ An). ĐT 0962593445.


Tham khảo thêm: máy bơm dân dụng giá rẻ

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét