Thứ Ba, 26 tháng 12, 2017

Nhật Phiên bản tăng cấp tàu chiến để trang bị thêm tiêm kích tàng hình F-35

Nhật Phiên bản đang để ý kĩ năng tăng cấp tàu trường bay trực thăng lớp Izumo để trang bị tiêm kích tàng hình F-35 trong bối cảnh Hải quân China càng ngày càng sản xuất mạnh.

Reuters dẫn nguồn tin chính phủ Nhật Bạn dạng, ngày 26/12 cho nhân thức tàu trường bay trực thăng lớp Izumo sẽ được tu sửa để thích hợp với tiêm kích tàng hình F-35B, version cất hạ cánh thẳng đứng của Thủy quân lục chiến Mỹ.

Chiến lược upgrade tàu phi trường Izumo diễn ra trong bối cảnh Hải quân TQuốc ngày một mở mang ảnh hưởng trên biển và mối bắt nạt dọa trong khoảng tên lửa Triều Tiên.

Ba nguồn tin tinh thông về kế hoạch nói rằng chính phủ Nhật Bản đang niềm nở việc sắm sửa tiêm kích tàng hình F-35B trong thời gian tới. F-35B có thể cất hạ cánh thẳng đứng nên hoàn toàn phù hợp để triển khai hoạt động trên tàu phi trường trực thăng lớp Izumo.

Tàu phi trường trực thăng lớp Izumo có chiều dài 248 m, tàu chiến lớn nhất của Nhật Phiên bản kể trong khoảng khi Thế chiến II chấm dứt. Nguồn tin nói rằng việc sửa chữa tàu bao gồm thêm con đường nối ở cuối đường băng, cải thiện khả năng chịu nhiệt của mặt boong và tăng cường năng lực giữ vững không lưu.

Nhat Ban nang cap tau chien de trang bi them tiem kich tang hinh F-35 hinh anh 1
Tàu sân bay trực thăng lớp Izumo của hàng ngũ Phòng ngự Biển Nhật Phiên bản. Ảnh: JMSDF.

Đương nhiên, Bộ trưởng Quốc phòng Nhật Bản Itsunori Onodera phủ kiếm được tin tức về việc tăng cấp Izumo để trang bị F-35B. “Chúng tôi liên tục tiến hành các cuộc đánh giá năng lực phòng ngự. Tuy nhiên, chúng tôi không có bình chọn nào về việc triển khai F-35B, hoặc tu sửa lại tàu phi trường trực thăng Izumo”, Bộ trưởng Onodera nói với các phóng viên tham gia ngày 26/12.

Trước đây, Bộ trưởng Onodera từng phủ nhận thông tin về việc tậu hoả tiễn tầm xa để thiết bị cho tiêm kích F-15 của nước này. Dĩ nhiên, sau đó không lâu, Tokyo đã xác nhận kế hoạch tậu hoả tiễn hành trình không đối đất JASSM, tầm bắn 1.000 km của Mỹ.

Thời gian vừa mới đây, nhóm Phòng thủ Biển Nhật Bạn dạng nhiều lần tập trận chung với các tàu phi trường Mỹ nhằm tăng nhanh khả năng chặn lại Triều Tiên. Một trong ba nguồn tin trên nói rằng “các cuộc tập trận tương tự là thời cơ hoàn hảo để chúng tôi quan sát cách vận hành tàu trường bay của Mỹ”, trong bối cảnh Tokyo đang chú ý tài năng biến đổi Izumo thành tàu phi trường.

Nhật Bản không có tàu sân bay hoàn toản công dụng kể từ khi Thế chiến II kết thúc. Ý tưởnrg làm mới Izumo thành tàu trường bay nhằm mục đích chuẩn bị cho kịch bạn dạng trục đường băng trên đất liền bị phá hủy. Ngoài ra, việc sở hữu tàu trường bay sẽ tăng cường sức mạnh cho Tokyo trong việc bảo vệ các đảo phía tây nam đang mâu thuẫn với China.

Tàu trường bay trực thăng Izumo của Nhật Bản Tàu Izumo được chế tạo cho nhiệm vụ chống ngầm, chở quân, kiếm tìm cứu nạn và một vài hoạt động khác. Nhật Bản không hoạt động tàu phi trường tiến công kể từ sau Thế chiến 2.

Nhật Bản muốn chiếm hữu tên lửa có thể bắn đến Triều Tiên

Nhật Bản muốn vũ trang hoả tiễn không đối đất JASSM-ER có tầm bắn hơn 1.000 km cho tiêm kích F-15J để có thể đáp trả Triều Tiên khi cần thiết.

Mỹ trang bị trí lanh lợi nhân tạo cho tiêm kích F-16

Lầu Năm Góc muốn thiết bị công nghệ AI cho tiêm kích F-16 nhằm nhận thấy sớm các lỗi khoa học giúp giảm thiểu thiệt hại và nâng cao hiệu suất đương đầu.

Nhật Phiên bản muốn sở hữu tàu trường bay Izumo tàu sân bay trực thăng F-35 Nhật Phiên bản


Xem nhiều hơn: tin tức mới nhất

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét