Thứ Năm, 28 tháng 12, 2017

Top 5 đòn khóa “dị” nhất làng MMA trong năm 2017

Rousimar Palhares vs Alexei Ivanov:

Trong sự kiện Fight Nights Global 70 diễn ra tại gia thi đấu FSK ở Ulan-Ude, Nga hồi 04 tuần 7 vừa mới đây, tay đấm đến trong khoảng Brazil - Rousimar Palhares đã hạ đo ván võ sĩ nước chủ nhà - Alexei Ivanov bằng đòn khóa Heel Hook (khóa gót chân) khi mà cuộc chiến mới chỉ trôi qua được 40 giây.

Jonno Mears vs Aaron Jones:

Tại sự kiện FCC 19 diễn ra hôm 30/9 tại nhà thi đấu Macron, Bolton, Anh, tay đấm Jonno Mears đã hạ nốc ao đối phương của bản thân mình - Aaron Jones bằng tuyệt chiêu khóa Boston Crab (bẻ càng) của môn WWE. Màn hạ nốc ao này giúp Mears có chiến thằng bằng hạ nốc ao trong trận đấu đầu tiên tương lai.

Oleksiy Oliynyk vs Victor Pesta:

Sự kiện UFC Fight Night 103 tại nhà thi đấu Talking Stick, Central City, Arizona, Mỹ, tay đấm Oleksiy Oliynyk người Ukraine đã làm cả hội trường bất thần khi anh hạ nốc ao kẻ thù trong phong độ không thuận tiện. Cụ thể, khi đó Oliynyk đang bị Pesta đè trên nhưng tay đấm người Ukraine đã ranh mãnh dùng đòn khóa Ezekiel Choke (đòn siết cổ hủ) làm đối thủ không kịp trở tay và đành phải chịu thua.

Ali Bagov vs Bubba Jenkins:

Tay đấm có biệt danh "người khổng lồ Hulk" đã có màn hạ đo ván tay đấm Bubba Jenkins bằng đòn khóa khá dị tại sự kiện ACB 54 Fight Night diễn ra hồi đầu 04 tuần 11 tại gia thi đấu Manchester, Anh. 

Khi cuộc chiến bước vào phút thi đấu sau cuối của hiệp thi đấu đầu tiên, Ali Bagov đã đè được kẻ thù đến trong khoảng Mỹ. Nhưng trong một cố gắng tháo thân, Bubba Jenkins đã bất thần rơi tham gia thế đòn khóa Reverse Triangle Choke (khóa tam giác) của Ali. Chỉ ít giây sau khi bị tình địch kẹp cổ lỗ, Bubba Jenkins đã phải xin thua.

Diego Brandao vs Murad Machaev:

Nắm giữ vị trí số 1 của năm 2017 cách đây không lâu chính là màn hạ nốc ao của Diego Brandao với Murad Machaev trong sự kiện EFN 58 diễn ra cuối 04 tuần 1. Cảnh huống diễn ra ở giây thứ 55 của hiệp thi đấu thứ 2, khi đó Murad Machaev đã chiếm được ưu điểm khi đè được Diego Brandao xuống sàn đấu. 

Nhưng trong một tích tắc nhanh trí, tay đấm tới trong khoảng Brazil đã lật ngược tình thế bằng cách dùng nhì chân đẩy bổng kẻ thù lên và sau đó là đòn khóa Helicopter Armbar (thuộc đòn khóa bẻ tay) làm cho tay đấm tới trong khoảng nước Nga đề xuất xin thua.


Đọc thêm: máy bơm dân dụng

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét