Thứ Hai, 25 tháng 12, 2017

Thế cuộc thật “vô nghĩa” ví như không một lần tới Nam Phú Quốc |

(Xây đắp) - Tôi đã không sắm được một trong khoảng nào để biểu đạt khi đứng trước những vẻ đẹp ấy, và giờ thì tôi sẽ kể cho bạn câu chuyện ở phía Nam đảo Ngọc, nơi nghe trong gió đã thấy sự bát ngát biển cả.

Nam đảo thu hút tôi như hình ảnh một nàng thanh nữ ngấp nghé mười tám. Đẹp tự nhiên, tinh khiết. Một vẻ đẹp làm cho tôi chỉ muốn yên ổn ngắm nhìn, bởi lẽ nói mà khiến gì, khi ngôn trong khoảng để đánh giá tốt, để cảm thán đột nhiên trở nên kém duyên, thừa thãi.

Tôi đã đi và quay về đây phổ quát lần, mà lần nào cũng thấy yêu như lần đầu. Nhưng giả dụ để kể về Nam Phú Quốc cho những người nào chưa từng tới nơi đây, hoặc mách nước nhỏ xíu cho du khách ra Nam đảo lần đầu, thì khuyên bạn hãy “bay lên không trung” mà ngắm nhìn thật hoàn toản.

Đương nhiên, tôi không “xúi” bạn thuê tàu bay cho một chuyến chu du xa xỉ đâu. Cáp treo Hòn Thơm sẽ khánh thành đầu năm 2018, và hưởng thụ có một không nhị đó hoàn toàn khả thi trong hành trình Nam đảo.

Trong khoảng trên cao, hãy mở căng lồng ngực đón gió, hít căng sự thanh lành của biển đảo, ngắm trọn những bãi tắm hình cánh cung mềm mại, nước trong vắt trong khoảng giữa bao la đất trời. Cũng từ trên cao ấy, sẽ thấy những hòn đảo lạ mắt như chuỗi ngọc lục bảo đẩy đà, gắn kết với nhau nổi bật giữa trùng khơi.

Đến Nam Phú Quốc, giả dụ bỏ dở tour thăm quan đảo thì giống như tới Pháp mà lỡ không để ý dòng sông Seine. Trong khoảng Hoa phượng đỏ An Thới đi cáp treo từ thị trấn An Thới đến Hòn Thơm, thuê một chiếc cano để tận tay chạm tham gia những Hòn Thơm, Hòn Rỏi, Hòn Dừa, Hòn Mây Rút, Hòn Dăm Ngang... đẹp không tì vết.

Với những bạn nào yêu mến vẻ nguyên bạn dạng của tự nhiên, thì Hòn Móng Tay sẽ như một tri kỷ. Nước trong suốt như một miếng thạch khổng lồ, chẳng thể cưỡng lại được sức hấp dẫn ấy, nên cứ như bị hút hồn, dancing ào xuống mà lặn ngụp giữa tự nhiên.

Trên hành trình đến với Nam Đảo Ngọc, sẽ không dễ dàng toàn vẹn nếu không biết tới tour tham quan JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay – khu nghỉ ngơi mang hình dạng của một ngôi trường đại học nằm ở thành phố An Thới. giá khởi điểm 500.000 đồng kèm đồ uống cho một tour trải nghiệm sự sang chảnh được xếp hạng hàng đầu châu Á khiến cho tôi tức thì muốn bước qua cánh cửa kia mà tận mắt chiêm ngưỡng.

Để ca ngợi JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay – kiệt tác đến trong khoảng kiến trúc sư nổi tiếng nhân loại Bill Bensley cũng lại là một sự thừa thãi. Những khối kiến trúc mang hình hài 18 phân khoa của ngôi trường đại học Lamarck trong tưởng tượng của Bill Bensley, bằng sự tao nhã đến từng chi tiết của chúng, đủ sức làm bất kỳ kẻ khô khan nào cũng ngây dại ngắm nhìn.

Những câu chuyện về Nam Đảo để kể trong một số trang giấy, một vài tấm hình, không bao giờ là đủ. Để tận mắt thấy thiên đàng, để ngây dại trước tòa thiên nhiên lộng lẫy ở Nam Đảo, và giữ cho riêng mình những kín đáo gầy ở cái chốn mà cứ đi là thấy kinh ngạc, thấy ngỡ ngàng, thấy thế cuộc thật vô nghĩa nếu không tới nơi này, hãy xách ba lô lên.

Vân Phương


Xem nhiều hơn: bơm công nghiệp giá rẻ

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét