Thứ Ba, 26 tháng 12, 2017

IPhone 9, Xs, Xs Plus có thể sử dụng chip mạng MediaTek

Đây là một trong những phương pháp giúp Apple thoát khỏi sự lệ thuộc tham gia Qualcomm, đối tác đang có mâu thuẫn sâu sắc với họ trong điều bản quyền.

Apple có thể tậu đến MediaTek như một nhà cung ứng modem không dây trong thời điểm cuộc chiến về điều bạn dạng quyền với Qualcomm vẫn chưa có hồi kết.

Thực tiễn, họ đã sử dụng modem của Intel trên phần lớn mẫu iPhone dùng mạng GSM bây giờ nhưng không may (cho Apple), họ đề nghị sử dụng item trong khoảng Qualcomm trên nền mạng CDMA như của Verizon hay Sprint tại Mỹ. Phí bản quyền cho mỗi trang bị tung ra trong khoảng Qualcomm là vấn đề Apple muốn giảm thiểu.

iPhone 9, Xs, Xs Plus co the dung chip mang MediaTek hinh anh 1
iPhone 2018 có thể sử dụng chip mạng của MediaTek.

Dĩ nhiên, mọi chuyện sẽ khác đi vào năm sau. Nguồn tin từ Digitimes chắc chắn nhiều phần các mẫu iPhone mở bán năm sau của Apple sẽ dùng modem vận tốc Gigabit của Intel, phần còn lại do MediaTek phụ trách.

Xét về kinh nghiệm trong việc đóng gói chip mạng, Intel thậm chí tỏ ra thua kém so với MediaTek. Họ có thị phần thấp hơn ở mảng này. Nhà đóng gói chip Trung Quốc cũng đang dẫn đầu trong việc đóng gói chip mạng tốc độ LTE. chả hạn, modem do hãng này cung cấp bên trong chiếc Huawei Mate 10 Pro có thể cho tốc độ kết nối mạng mức 1,2 Gbps.

iPhone 9, Xs, Xs Plus co the dung chip mang MediaTek hinh anh 2
thị phần mảng đóng hộp chip thiết bị cầm tay năm 2016. Nguồn: Stragegy Analytics.

Nguồn tin này cũng chắc chắn Apple đang thí nghiệm bạn dạng mẫu những chiếc iPhone chạy mạng 5G. Tuy nhiên, việc họ tỏ ra kém cạnh các đối phương trong cuộc chơi vận tốc gắn kết trong năm nay là không thể chối bỏ.

Bên cạnh các dế yêu Android cao cấp dùng chip Qualcomm Snapdragon 835 đều có thể đạt tốc độ kết nối Gbps thì iPhone của Apple vẫn dùng chip mạng cũ, chưa làm được vận tốc này.

iPhone 2018 sẽ thay đổi tên gọi hoàn toàn

Apple có thể chọn lựa phương pháp dễ chơi để gọi iPhone 2018 là iPhone và iPhone Pro, thải trừ số trật tự không xa lạ.

iPhone 2018 sử dụng chip MediaTek iphone mới sử dụng chip gì iPhone 2018 sử dụng chip gì tốc độ kết nối iPhone vận tốc mạng iPhone mới iPhone


Xem tại: tin thời sự

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét