Thứ Hai, 18 tháng 12, 2017

3 bước để khiến ít hơn nhưng hiệu quả hơn là cứ cắm mặt tham gia làm vô tri vô thức

Chẳng hề lúc nào làm việc phổ biến cũng đồng nghĩa với thắng lợi phổ thông hơn. Có phần lớn người tiêm nhiễm suy nghĩ rằng chúng ta luôn luôn phải siêng năng thì mới có được thắng lợi. Thế nhưng, là một người đã đi làm chắc bạn sẽ nắm bắt rằng work smarter bao giờ cũng hiệu quả hơn work harder.

Tác giả Greg McKeown cũng có cùng nghĩ suy như trên. Trong cuốn sách của công có chỉ ra cách thức để chúng ta làm cho việc ít hơn thế nhưng hiệu quả hơn hồ hết những con trâu cày chỉ biết cắm đầu vào khiến việc.

3 bước để làm ít hơn nhưng hiệu quả hơn là cứ cắm mặt vào làm vô tri vô thức - Ảnh 1.

McKeown chỉ ra rằng để khiến cho mọi thứ hiệu quả, chúng ta phải có được sự dồn vào một chỗ đồng thời là chế độ phân bố công việc. Dưới đây là 3 điểm mà tác giả McKeown đưa ra để khiến cho việc ít hơn mà hiệu quả vẫn cao hơn.

Dồn vào một chỗ làm chỉ 5 thứ mỗi ngày

Phường hội truyền cho chúng ta suy nghĩ rằng ta phải nhồi nhét càng phổ biến thứ tham gia cuộc sống càng tốt, làm cho được càng nhiều thứ trong ngày càng tốt. Họ cho chúng ta nghĩ suy rằng khiến 20 thứ trong ngày sẽ tốt hơn kết thúc 10 thứ một ngày, cho dù 20 thứ kia chẳng mấy cần thiết. Đừng dồn vào một chỗ làm cho quá phổ biến thứ cùng một lúc, chúng ta chẳng thể nào khiến cho nổi đâu.

Trong cuốn sách của McKeown có nói thay vì làm cho phổ thông thứ, hãy tập trung khiến những nhân tố quan trọng. Không quan trọng 5 việc bạn chấm dứt được trong ngày là gì, miễn là nó đúng với bạn, bạn cảm thấy thoải mái và kết thúc nó đúng hứa hẹn. Chỉ cần xong xuôi 1 vấn đề thôi cũng được, bạn sẽ thấy nó thoải mái, mãn nguyện hơn phần lớn so với khiến 20 thứ nhưng mỗi thứ chỉ hoàn thành nửa vời.

Hãy học Mark Zuckerberg trong bí quyết anh ấy tiếp xúc với những thứ mới. Trước khi làm cho vấn đề gì đó, Mark luôn hỏi bản thân: "Tại sao chính mình lại làm cho việc này? Tại sao chẳng hề là người khác làm cho nó?...", những câu hỏi như thế sẽ giúp bạn xác định được mục đích thứ bản thân mình khiến cho và nó có nghĩa với bạn đến đâu.

Đừng để sự phân tâm thay đổi dành đầu tiên của bạn

Trong thời kì tiến bộ, viên chức văn phòng nào mà chẳng một tay kè kè laptop, tay kia thì gõ máy tính hay lướt giấy tờ lia lịa. Chúng ta có kĩ năng gắn kết quá rộng, có tài năng giữ vững quá phổ biến thứ và dĩ nhiên nó cũng tạo nên quá đa dạng sự phân tâm.

Mặc dù vậy, đừng đòi hỏi đồng nghiệp hay sếp tạo ra một môi trường làm cho việc không email, không công bố.

Tại sao? Vì có quá đa dạng thứ làm cho bạn phân tâm ngoài email, từ mạng phố hội, tin nhắn người thân cho tới những báo cáo cập nhật mới... Bạn phải học cách thức kiềm chế giễu yêu cầu của bản thân mình thì mới có thể dồn vào một chỗ cho những thứ to lớn hơn.

Và kết quả sẽ là gì? Một khi tập trung hơn, ít bị phân tâm hơn, những thứ bạn khiến cho sẽ hiệu quả và mau lẹ hơn hồ hết. Một ngày làm cho việc không có báo cáo điện thoại hay những tin nhắn mạng thị trấn hội, bạn sẽ nhìn thấy chính mình làm được phổ thông hơn những gì bản thân nghĩ.

Học bí quyết nói không với những thứ chẳng cần thiết

Một người chịu khó sẽ luôn nói có, họ đồng ý với phần nhiều mọi thứ. Người khác nhờ họ bê nước? Được thôi, nhờ lấy hộ thủ tục ở phòng khác, đi photocopy hay bê hộ máy tính đi tu sửa? Đương nhiên họ sẽ đồng ý. Thế nhưng, bạn có kiếm được thấy rằng nó làm cho bạn tốn quá phổ thông thời điểm?

Mục tiêu của chúng ta là bỏ ra ít thời gian và đạt được hiệu quả công việc cao áp nên ta sẽ chỉ nói có với những thứ quan trọng, quan trọng hay thiết thực cho những gì bản thân đang khiến. Nói "không" chẳng bao giờ là điều đơn giản, hầu hết những người cần giúp sức hẳn sẽ muốn được giúp rồi.

Thế nhưng, bạn phải khiến quen với nó, hãy nói không với những thứ bạn không thân mật, không thiết thực hay không đem đến lợi ích. Một khi người khác quen với việc bạn nói không, họ sẽ chẳng còn nhờ vả bạn nữa và khoảng thời điểm quý giá sẽ trở lại với bản thân mình.


Xem nhiều hơn: máy bơm dân dụng giá rẻ

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét